Adsplus

Sự kiện bạn quan tâm

Sự kiện bạn quan tâm

Lối tư duy chiến lược của một CEO tài giỏi không phải ai cũng có

Để bước từ vị trí của một nhân viên đến một nhà lãnh đạo thành công cần rất nhiều yếu tố hợp lại, trong đó điều quan trọng trên hết đó là thay đổi tư duy chiến lược.

Tất nhiên, đầu tiên bạn phải có đầu óc thông minh nhanh lẹ, nắm bắt được thời cơ nhưng điều đó chưa đủ để lãnh đạo một tập thể. Để có thể phát triển một công ty bền vững và có thể trở thành một CEO tài giỏi, nhất định phải thay đổi để có được lối tư duy chiến lược này:

Lối tư duy chiến lược của một CEO tài giỏi không phải ai cũng có

Từ ngẫu hứng đến chiến lược cụ thể

Hầu như chúng ta đều đang làm việc một cách ngẫu hứng, cho dù chúng ta vẫn biện minh là làm theo kế hoạch nhưng trên thực tế chúng ta vẫn làm cái này trước cái kia khi có hứng, nắm lấy một vài cơ hội tự nhiên xuất hiện và thỉnh thoảng thử cái gì đó mạo hiểm một chút vẫn tốt.

Ở vị trí bình thường thì bạn có thể làm gì tùy thích chỉ cần hoàn thành công việc đúng yêu cầu nhưng khi trở thành một người quản lý, điều gì bạn làm cũng phải có kế hoạch.

Tuy nhiên ở vị trí này thì bạn cần phải thận trọng hơn trong mỗi quyết định của mình. Nó có thể là một thách thức nhưng bạn buộc phải làm thế khi có cả một đội ngũ đang phát triển tại chỗ và cần có một hướng đi đúng đắn, rõ ràng.

Là người lãnh đạo, bạn phải có tầm nhìn xa cho doanh nghiệp. Mục tiêu trung hạn 3-5 năm sắp tới là làm gì? Cần làm gì trong 12-18 tháng để đáp ứng được mục tiêu đó?

Xem thêm:

Họ sẽ thấy được sự đóng góp của mình vào việc phát triển chung của doanh nghiệp. Nếu lãnh đạo mà họ không kết nối được các cá nhân với nhau, nhân viên sẽ có xu hướng không muốn chia sẻ bất cứ gì về mình và chỉ tập trung làm cho xong việc của mình rồi đi về mà thôi.

Tư duy chiến lược về mảng Content Marketing

Riêng về lĩnh vực content, họ phải có những tư duy gì

70% content writer đều mắc bệnh chung là cắm đầu sản xuất nội dung mà thiếu đi sự định hướng…

Đột phá doanh số

Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay

Tư vấn ngay

Tư duy chiến lược rất cần thiết trong lĩnh vực này

Có phải chăng nếu là chủ của một doanh nghiệp chắc chắn không ai muốn lãng phí thời gian, tiền bạc đầu tư cho những nội dung không mang về lợi ích. Một chiến lược nội dung đủ mạnh sẽ là ‘kim chỉ nam’ để content luôn ‘keep on track’ trong hành trình sáng tạo. Đồng thời, đây cũng là tiền đề để những “con người sáng tạo viết lách” non trẻ tránh khỏi bế tắc trong việc phát triển nội dung.

Lối tư duy chiến lược của một CEO tài giỏi không phải ai cũng có

Nếu như không có mục tiêu, content marketing chỉ là ‘đống đổ nát’!

Tưởng tượng nếu bạn xây nên căn nhà chắc chắn bạn sẽ phải ước tính số tầng muốn xây trước khi thuê người thiết kế. Tương tự như vậy, khi làm content marketing bạn phải có mục tiêu cụ thể để bắt đầu tính kế, ủ mưu làm sao có thể tiếp cận đến khách hàng nhiều nhất có thể.

Marketing giỏi phải kiếm được tiền. Content marketer giỏi phải biết mình đang ‘múa bút’ vì điều gì. Xây dựng chiến lược content bắt nguồn từ mục tiêu rõ ràng.

Xem thêm:

Content Marketing phải bắt rễ từ những mục tiêu chung của thương hiệu. Dù có viết hay ra sao, bài viết được nhiều share thế nào, mọi thứ cũng quay về câu hỏi cơ bản “content của bạn đang giúp doanh nghiệp những gì?” Mục tiêu marketing đi trước, sau đó mới tới nội dung. Nhưng đa số chúng ta lại lao vào sản xuất nội dung, coi số lượng bài viết là mục tiêu mà hiếm khi nhìn được bức tranh lớn phía trên.

Vấn đề đầu tiên là team content của bạn đang chọn mục tiêu nào làm trọng tâm? tư duy chiến lược như thế nào mới là đúng? Nếu chưa có thì đừng ngại ngần xem lại và chỉnh sửa kế hoạch phát triển nội dung của công ty. Một thay đổi nhỏ về cách nhìn thương hiệu hay suy nghĩ theo một hướng khác cũng có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí.

Lối tư duy chiến lược của một CEO tài giỏi không phải ai cũng có

Tư duy đưa ra chiến lược cũng xuất phát từ lăng kính của người tiêu dùng

Một căn nhà tốt và chắc chắn cần được dựng trên nền móng vững chãi. Chiến lược nội dung muốn vững vàng, phụ thuộc vào việc bạn “đào” insight được bao sâu.

Hãy suy nghĩ đi cả thế giới đã có quá nhiều những content nhàm chán! Nếu không nói đúng thì những gì người tiêu dùng sẽ không hề muốn tin, thậm chí họ sẽ chẳng thèm cho bạn một cái liếc nhìn. Phải làm gì để trở nên khác biệt giữa muôn vàn quảng cáo, đó chính là nhiệm vụ của content leader trong việc “khai thác” và “sử dụng” insight.

Xem thêm:

Liên hệ tư vấn quảng cáo Google

Cùng đối tác Cao Cấp Google Ngay Hôm Nay. Tư vấn miễn phí

Đăng ký Ngay

Đó là những lối tư duy chiến lược của một CEO. Nếu bạn muốn sớm trở thành một nhà lãnh đạo tài ba, việc đầu tiên bạn cần phải thay đổi tư duy, suy nghĩ theo một cách nhìn mới. Chúc các bạn thành công.

Exit mobile version