Marketing truyền thống hiện nay đã trở nên lỗi thời hay chính sự phát triển đến một tầm cao mới phức tạp hơn của thế giới kinh doanh tạo nên khác biệt, dần áp dụng công nghệ thông tin vào kinh doanh trở nên phổ biến hơn.
Marketing trong thời đại công nghệ thông tin phát triển ra sao?
Công nghệ thông tin ngày càng xuất hiện phổ biến
Công nghệ thông tin xuất hiện điển hình là sự có mặt của Internet đã tạo nên cách mạng hóa marketing, đặc biệt là thông qua những kênh phân phối và điển hình hơn là cách giao tiếp với khách hàng và nhất là cách tiến hành những nghiên cứu. Trong thập kỷ mới đây, ngành marketing đã dần tiến đến lĩnh vực công nghệ cao và trở nên phức tạp hơn.
Xem thêm:
Đầu tiên, phải kể đến thế giới Marketing truyền miệng. Đây là hình thức lâu đời nhất, được hình thành từ thuở sơ khai và vẫn còn rất mạnh mẽ, trên đài phát thanh, truyền hình kho hằng hà sa số những kênh truyền thông kỹ thuật số phát sóng 24/7.
Marketing trong thời đại công nghệ thông tin phát triển ra sao?
Về cơ bản, có thể thấy marketing trực tuyến là một phiên bản thay thế các hoạt động marketing truyền thống. Bạn phải quyết định sử dụng các hoạt động marketing trực tuyến để hỗ trợ hay thay thế các hoạt động marketing truyền thống.
Ví dụ, có thể dùng trang web để cung cấp thông tin về sản phẩm, brochure hoặc các tài liệu marketing khác cho khách hàng. Bạn cũng có thể sử dụng các banner trực tuyến để thay thế hoặc hỗ trợ cho quảng cáo ngoài trời.
Khảo sát giúp doanh nghiệp ngày càng hiểu khách hàng của họ hơn
Tương tự, cung cấp câu trả lời cho những câu hỏi thường gặp hoặc các mẫu khảo sát có thể sử dụng thay thế cho trung tâm hỗ trợ khách hàng qua điện thoại.
Ngoài ra, Internet cũng cung cấp các lợi ích khác mà bạn không có được từ các công cụ marketing truyền thống mà chỉ có công nghệ thông tin thời đại 4.0 mới có.
Đột phá doanh số
Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay
Tư vấn ngayXem thêm:
Ví dụ, công nghệ web có thể cung cấp cho bạn siêu liên kết trực tiếp từ một banner quảng cáo tới thông tin về sản phẩm trên trang web của bạn – điều không thể có với quảng cáo truyền thống.
Marketing trong thời đại công nghệ thông tin phát triển ra sao?
Công nghệ thông tin đang dần thay đổi Marketing truyền thống
FAQs có thể cung cấp các câu trả lời đối với các câu hỏi thường gặp cho nhiều lớn khách hàng cùng lúc trong suốt 24 giờ/ngày, 7 ngày/tuần – điều này tiết kiệm được thời gian và chi phí của bạn. Khách hàng thể xem xét rất nhiều sản phẩm để lựa chọn và so sánh bất kỳ lúc nào họ muốn và từ bất kỳ nơi nào mà không phụ thuộc vào giờ mở cửa của bạn.
Từ nhu cầu cần thiết của doanh nghiệp bạn, chính bạn sẽ quyết định sử dụng marketing trực tuyến vào việc gì. Tuy nhiên, ít nhất, marketing trực tuyến hay còn gọi là marketing trong thời đại công nghệ thông tin cung cấp cho bạn các phương pháp thay thế hoặc hỗ trợ cho các hoạt động marketing trước và sau khi bán hàng.
Xem thêm:
Liên hệ tư vấn quảng cáo Google
Cùng đối tác Cao Cấp Google Ngay Hôm Nay. Tư vấn miễn phí
Đăng ký NgayĐiều này sẽ rất hiệu quà hơn nhiều, chính sự thay đổi về mặt công nghệ thông tin cũng giúp marketing hiện đại dần xóa khoảng cách giữa doanh nghiệp và khách hàng hơn. Doanh nghiệp sẽ ngày càng lắng nghe được nhiều ý kiến của khách hàng và mong muốn của họ. Từ đó, doanh nghiệp đó có thể cải thiện và ngày càng phát triển bền vững.