Khi chạy quảng cáo Google Adwords thì điều quan trọng và cần thiết nhất chính là từ khóa. Từ khóa mang yếu tố tiên quyết cho sự thành công và hiệu quả việc chạy quảng cáo của bạn. Vậy làm sao chọn từ khóa thật hay, thật hiệu quả? Hãy xem qua một vài mẹo hay để xây dựng danh sách từ khóa cho quảng cáo trên Google bên dưới đây nhé!
Hãy suy nghĩ giống như một khách hàng khi tạo danh sách
Hãy viết ra các danh mục chính của doanh nghiệp bạn, sau đó viết ra những từ khóa hoặc cụm từ có thể nằm bên trong của mỗi danh mục đó. Bao gồm các từ khóa hoặc cụm từ mà khách hàng sẽ sử dụng để mô tả sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Chọn các từ khóa cụ thể để nhắm mục tiêu khách hàng cụ thể
Bạn nên chọn các từ khóa cụ thể hơn và có liên quan trực tiếp đến chủ đề của quảng cáo nếu bạn muốn nhắm đến những khách hàng có thể quan tâm đến một sản phẩm cụ thể. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng nếu bạn chọn từ khóa quá cụ thể thì có thể sẽ không tiếp cận được nhiều người như bạn muốn vì việc sử dụng các từ khóa cụ thể hơn có nghĩa là quảng cáo của bạn chỉ xuất hiện cho các cụm từ áp dụng cho doanh nghiệp của bạn.
Chọn những từ khóa chung chung để tiếp cận nhiều người hơn
Trong trường hợp bạn muốn tiếp cận càng nhiều người càng tốt thì hãy chọn những từ khóa chung chung hơn. Hãy lưu ý rằng bạn có thể thấy khó tiếp cận khách hàng tiềm năng khi thêm những từ khóa quá chung chung. Bởi vì quảng cáo của bạn có thể xuất hiện cho những tìm kiếm không phải lúc nào cũng có liên quan đến doanh nghiệp của mình. Ngoài ra, các từ khóa chung chung có thể có tính cạnh tranh cao hơn nhưng số tiền giá thầu sẽ cao hơn. Cho dù từ khóa của bạn chung chung đến thế nào, thì chúng luôn phải liên quan đến quảng cáo và trang web của bạn. Bên cạnh đó, bạn nên tránh sử dụng từ khóa trùng lặp trong tài khoản của mình bởi vì Google chỉ hiển thị một quảng cáo cho mỗi nhà quảng cáo trên một từ khóa cụ thể mà thôi nhé.
Nhóm các từ khóa tương tự thành các nhóm quảng cáo
Để hiển thị quảng cáo có liên quan nhiều hơn cho khách hàng tiềm năng, bạn hãy thử nhóm các từ khóa và quảng cáo của bạn thành các nhóm quảng cáo dựa trên dịch vụ, sản phẩm hoặc các danh mục khác.
Chọn số lượng từ khóa phù hợp
Một lời khuyên cho bạn khi lập từ khóa cho quảng cáo Google Adwords là chỉ nên sử dụng 5 – 20 từ khóa cho mỗi nhóm quảng cáo. Tuy nhiên, bạn có thể có nhiều hơn 20 từ khóa trong một nhóm quảng cáo nếu muốn. Mỗi nhóm quảng cáo cần phải chứa các từ khóa có liên quan trực tiếp đến chủ đề của nhóm đó. Các từ khóa của bạn sẽ tự động đối sánh với các biến thể, chẳng hạn như lỗi chính tả có thể có hoặc phiên bản số nhiều. Vì vậy, bạn không cần thêm những biến thể này.
Bài viết trên vừa chia sẻ với các bạn một vài mẹo hay để xây dựng danh sách từ khóa cho quảng cáo Google Adwords. Các bạn hãy tham khảo qua bài viết này, và lập cho mình một danh sách từ khóa và chuẩn bị cho việc chạy quảng cáo Google Adwords thật hiệu quả nhé!
Liên hệ tư vấn quảng cáo Google
Cùng đối tác Cao Cấp Google Ngay Hôm Nay. Tư vấn miễn phí
Đăng ký Ngay>> Xem thêm: Kinh nghiệm chọn công ty quảng cáo Google Adwords đáng tin cậy