Mẹo hay để xây dựng danh sách từ khóa cho quảng cáo Google Adwords

- 395 lượt xem 158 lượt tải

Khi chạy quảng cáo Google Adwords thì điều quan trọng và cần thiết nhất chính là từ khóa. Từ khóa mang yếu tố tiên quyết cho sự thành công và hiệu quả việc chạy quảng cáo của bạn. Vậy làm sao chọn từ khóa thật hay, thật hiệu quả? Hãy xem qua một vài mẹo hay để xây dựng danh sách từ khóa cho quảng cáo trên Google bên dưới đây nhé!

Hãy suy nghĩ giống như một khách hàng khi tạo danh sách

Hãy viết ra các danh mục chính của doanh nghiệp bạn, sau đó viết ra những từ khóa hoặc cụm từ có thể nằm bên trong của mỗi danh mục đó. Bao gồm các từ khóa hoặc cụm từ mà khách hàng sẽ sử dụng để mô tả sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Chọn các từ khóa cụ thể để nhắm mục tiêu khách hàng cụ thể

Bạn nên chọn các từ khóa cụ thể hơn và có liên quan trực tiếp đến chủ đề của quảng cáo nếu bạn muốn nhắm đến những khách hàng có thể quan tâm đến một sản phẩm cụ thể. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng nếu bạn chọn từ khóa quá cụ thể thì có thể sẽ không tiếp cận được nhiều người như bạn muốn vì việc sử dụng các từ khóa cụ thể hơn có nghĩa là quảng cáo của bạn chỉ xuất hiện cho các cụm từ áp dụng cho doanh nghiệp của bạn.

Chọn những từ khóa chung chung để tiếp cận nhiều người hơn

Trong trường hợp bạn muốn tiếp cận càng nhiều người càng tốt thì hãy chọn những từ khóa chung chung hơn. Hãy lưu ý rằng bạn có thể thấy khó tiếp cận khách hàng tiềm năng khi thêm những từ khóa quá chung chung. Bởi vì quảng cáo của bạn có thể xuất hiện cho những tìm kiếm không phải lúc nào cũng có liên quan đến doanh nghiệp của mình. Ngoài ra, các từ khóa chung chung có thể có tính cạnh tranh cao hơn nhưng số tiền giá thầu sẽ cao hơn. Cho dù từ khóa của bạn chung chung đến thế nào, thì chúng luôn phải liên quan đến quảng cáo và trang web của bạn. Bên cạnh đó, bạn nên tránh sử dụng từ khóa trùng lặp trong tài khoản của mình bởi vì Google chỉ hiển thị một quảng cáo cho mỗi nhà quảng cáo trên một từ khóa cụ thể mà thôi nhé.

Nhóm các từ khóa tương tự thành các nhóm quảng cáo

Để hiển thị quảng cáo có liên quan nhiều hơn cho khách hàng tiềm năng, bạn hãy thử nhóm các từ khóa và quảng cáo của bạn thành các nhóm quảng cáo dựa trên dịch vụ, sản phẩm hoặc các danh mục khác.

Chọn số lượng từ khóa phù hợp

Một lời khuyên cho bạn khi lập từ khóa cho quảng cáo Google Adwords là chỉ nên sử dụng 5 – 20 từ khóa cho mỗi nhóm quảng cáo. Tuy nhiên, bạn có thể có nhiều hơn 20 từ khóa trong một nhóm quảng cáo nếu muốn. Mỗi nhóm quảng cáo cần phải chứa các từ khóa có liên quan trực tiếp đến chủ đề của nhóm đó. Các từ khóa của bạn sẽ tự động đối sánh với các biến thể, chẳng hạn như lỗi chính tả có thể có hoặc phiên bản số nhiều. Vì vậy, bạn không cần thêm những biến thể này.

Bài viết trên vừa chia sẻ với các bạn một vài mẹo hay để xây dựng danh sách từ khóa cho quảng cáo Google Adwords. Các bạn hãy tham khảo qua bài viết này, và lập cho mình một danh sách từ khóa và chuẩn bị cho việc chạy quảng cáo Google Adwords thật hiệu quả nhé!

>> Xem thêm: Kinh nghiệm chọn công ty quảng cáo Google Adwords đáng tin cậy

Xây dựng cho mình nền tảng Marketing đa dạng

Hãy để chúng tôi đồng hành cùng thành công của bạn

Quảng cáo Facebook

Quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội được cả thế giới tin dùng sẽ giúp doanh nghiệp bạn tăng khả năng nhận diện thương hiệu lên đáng kể

Đăng ký ngay

Quảng cáo Google

Trang web của bạn sẽ được hiển thị ở top 3 kết quả tìm kiếm của Google, một trong những trang tìm kiếm được mọi người trên thế giới sử dụng

Đăng ký ngay

Khóa học guru

Với bộ giáo trình và đội ngũ giảng viên đạt chuẩn chứng nhận của Google, học viện Guru sẽ giúp bạn nâng cấp kiến thức về quảng cáo lên tầm cao mới

Đăng ký ngay

Thiết kế Website

Webdoctor với hàng ngàn mẫu template có sẵn, hoặc bạn có thể tự thiết kế website theo phong cách riêng của mình, đảm bảo sẽ làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất

Đăng ký ngay

LIÊN HỆ ADSPLUS

KHỞI TẠO CÁC CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO THÀNH CÔNG NGAY HÔM NAY.
Gọi 1800.0098 Đăng ký ngay