Adsplus

Sự kiện bạn quan tâm

Sự kiện bạn quan tâm

Mobile marketing là gì và cách ứng dụng nó một cách hiệu quả

mobile marketing là gì

Thời đại smartphone phát triển mạnh mẽ, hầu hết người dùng đều đang sở hữu cho mình 1 chiếc điện thoại thông minh có thể lướt web, đăng nhập mạng xã hội. Đây là kênh khá tốt để các doanh nghiệp tận dụng làm marketing- gọi là mobile marketing. Vậy thì mobile marketing là gì? Các phương tiện nào có thể thực hiện nó? Hãy cùng Adsplus theo dõi bài viết sau nhé.

Mobile marketing là gì và cách ứng dụng nó một cách hiệu quả

Mobile marketing là gì?

Mobile Marketing là “việc sử dụng các phương tiện không dây là công cụ chuyển tải nội dung và nhận lại các phản hồi trực tiếp trong các chương trình truyền thông marketing hỗn hợp”. Hiểu một cách đơn giản hơn, đó là sử dụng các kênh thông tin di động làm phương tiện phục vụ cho các hoạt động marketing.
Mobile marketing là tiếp thị trên hoặc với một thiết bị di động, chẳng hạn như một điện thoại thông minh. Tiếp thị điện thoại di động có thể cung cấp cho khách hàng với thời gian và vị trí nhạy cảm, thông tin cá nhân nhằm thúc đẩy hàng hóa, dịch vụ và ý tưởng. Là việc sử dụng các phương tiện di động như một kênh giao tiếp và truyền thông giữa thương hiệu và người tiêu dùng.
Sau khi biết được Mobile Marketing là gì, hãy cùng tìm hiểu hiệu quả của Mobile Marketing nhé.
Xem thêm:

Hiệu quả của Mobile maketing

Mobile marketing là một công cụ phù hợp trong các mục tiêu sau đây của marketing:
– Thứ nhất, đó là tăng mức độ nhận biết nhãn hiệu đối với khách hàng.
– Thứ hai, tạo ra một cơ sở dữ liệu về những mối quan tâm của khách hàng.
– Thứ ba, định hướng sự chú ý của khách hàng vào các sự kiện hoặc các hoạt động mua bán, làm tăng doanh số bán hàng.
– Thứ tư, làm tăng sự trung thành của khách hàng đối với nhãn hiệu.

Các phương tiện ứng dụng cho Mobile marketing

Các ứng dụng có thể đưa vào hoạt động Mobile marketing ngày càng phát triển, tuy nhiên, đôi khi có thể bạn sẽ cảm thấy “đau đầu” với đủ loại ứng dụng và những từ viết tắt của chúng, hoặc không biết ứng dụng nào là tốt nhất cho chương trình marketing của bạn.

SMS – Tin nhắn văn bản

Đây là hình thức đơn giản và phổ biến nhất. Công ty bạn có thể sử dụng SMS để gửi cho khách hàng thông tin về các sản phẩm mới, chương trình khuyến mại mới, hay một lời chúc mừng sinh nhật,… những nội dung này có thể phát triển ra rất nhiều hình thức khác nhau, tùy thuộc vào sự sáng tạo của công ty.

Tuy nhiên, có một điểm hạn chế là số ký tự cho phép của một tin nhắn SMS hiện nay chỉ là 160 ký tự. Vì thế bạn sẽ phải cân nhắc thật kỹ về nội dung thông tin gửi đi. Mặt khác, việc gửi tin nhắn cũng nên được sự đồng ý trước của khách hàng, nếu không, tin nhắn của công ty sẽ bị xếp vào dạng “tin rác” và làm phản tác dụng của chương trình marketing.
Mobile marketing là gì và cách ứng dụng nó một cách hiệu quả

PSMS

Đây là một dạng phát triển hơn của SMS, có mức phí cao hơn tin nhắn văn bản thông thường và thường được sử dụng để kêu gọi khách hàng tham gia vào một trò chơi dự đoán nào đó, hoặc để bán các dịch vụ như nhạc chuông, hình nền cho điện thoại di động.
Xem thêm:

MMS

Tin nhắn đa phương tiện, bao gồm cả văn bản, hình ảnh và âm thanh đi cùng tin nhắn. Hình thức này mới chỉ được sử dụng một vài năm trở lại đây cho các chương trình marketing của một số hãng lớn trên thế giới. Lý do dễ hiểu là vì chi phí cho tin nhắn MMS lớn hơn và không phải khách hàng nào của bạn cũng có chức năng gửi/nhận tin nhắn MMS trên điện thoại. Tuy nhiên, hiệu quả nó đem lại có thể khá bất ngờ.

WAP

Có thể hiểu đơn giản đó là những trang web trên điện thoại di động. Tương tự như những trang web được xem trên internet, bạn có thể đưa thông tin về công ty hay các sản phẩm dịch vụ của công ty mình lên những trang wap này, hoặc phổ biến hơn là các thông tin hỗ trợ khách hàng.

Liên hệ tư vấn quảng cáo Google

Cùng đối tác Cao Cấp Google Ngay Hôm Nay. Tư vấn miễn phí

Đăng ký Ngay

Video xem trên điện thoại di động

Tương tự như tin nhắn MMS, tác động của video đối với khách hàng có thể khá bất ngờ nhưng hình thức này khó áp dụng vì sự hạn chế của cơ sở hạ tầng công nghệ ở nhiều nước chưa cho phép, cũng như số thiết bị có thể xem được video di động cũng chưa nhiều.
Kết
Bài viết đã giúp làm sáng tỏ Mobile Marketing là gì và cách ứng dụng nó hiệu quả nhất, giúp doanh nghiệp có thêm cách làm marketing đến đúng với khách hàng mục tiêu.
Xem thêm:
Exit mobile version