Nhờ sự phát triển chóng mặt của Smartphone, mobile marketing tại Việt Nam đang trở thành xu hướng truyền thông được nhiều doanh nghiệp lựa chọn trong thời gian gần đây. Dưới đây chính là những cơ sở để bạn nên đầu tư cho mảng này.
Mobile marketing tại Việt Nam phát triển do người sử dụng smart phone đang ngày càng gia tăng
Theo số liệu thống kê được thu thập bởi Dazeinfo, đã có 1,13 tỷ người sử dụng smart phone trong năm 2012. Số lượng người sử dụng điện thoại thông minh đã tăng với con số khổng lồ 27,1% trong năm 2013. Và dự kiến vào năm 2017 này sẽ là 1,43 tỉ người. Cùng với việc Smart phone ngày càng phổ biến chính là nền tảng tuyệt vời để Mobile marketing tại Việt Nam phát triển.
Smart phone ngày càng trở nên thân thiện với người dùng
Không cần gõ bàn phím, không cần di chuột mà bạn vẫn có thể thoải mái thiết lập văn bản, check mail, xem phim, lướt web… Đó chính là điều tuyệt vời mà smart phone mang lại cho bạn. Chỉ cần chạm vào màn hình điện thoại là người dùng đã có thể thực hiện được gần như tất cả các thao tác trên máy tính. Smart phone chắc chắn đã đang và sẽ trở thành thiết bị số thông minh và thân thiện với người dùng hơn là một chiếc máy tính.
Smart phone nhỏ gọn và tiết kiệm thời gian sử dụng
Với một chiếc Smart phone nhỏ gọn, bạn có thể để cạnh giường khi đi ngủ, sử dụng khi đi du lịch hoặc thậm chí là chơi game khi đi vệ sinh. Nhưng với một chiếc laptop thì dường như mọi chuyện lại đang trở nên khó khăn hơn do sự cồng kềnh và thời gian đóng tắt máy chậm.
Giá thành của Smart phone ngày càng rẻ hơn
Trung bình một chiếc máy tính xách tay có giá khoảng 8 triệu, nhưng với một nửa số tiền đó bạn hoàn toàn có thể mua một chiếc smart phone tầm trung có đầy đủ những chức năng như một chiếc máy tính. Đây là một trong nhiều lý do tại sao điện thoại thông minh đang trở nên phổ biến như hiện nay.
Hàng loạt những ứng dụng cho điện thoại di động được ra đời
Liên hệ tư vấn quảng cáo Google
Cùng đối tác Cao Cấp Google Ngay Hôm Nay. Tư vấn miễn phí
Đăng ký NgayHiện nay cứ một ứng dụng dành cho windows ra đời thì sẽ có 10 ứng dụng tương tự dành cho hệ điều hành Android và iOS được phát hành. Những ứng dụng trên điện thoại có thể được tải trên App Store (với iOS) hoặc Play Store (với Android) mà không sợ bị nhầm lẫn với các liên kết lừa đảo. Nhưng đối với máy tính, khả năng bạn down phải những ứng dụng lỗi hay click vào các đường link không an toàn là rất cao. Thế nên người sử dụng máy tính cũng rất đề phòng khi tải các ứng dụng. Do vậy, thị trường mobile marketing tại Việt Nam đang rất mở rộng và có nhiều tiềm năng để đầu tư
Không thể đánh giá thấp sức mạnh của quảng cáo bằng tin nhắn
Với sự phát triển chóng mặt của Internet, quảng cáo bằng tin nhắn văn bản có thể không còn hiệu quả. Nhưng cũng đừng bao giờ bỏ qua phương pháp quảng cáo truyền thống này. Theo giám đốc điều hành của Trumpia, ông Ken Rhie phát biểu: “Các chiến lược quảng cáo bằng tin nhắn được đầu tư đúng đắn cho các khách hàng mục tiêu sẽ cho phép bạn tương tác với khán của bạn thân mật và nhanh chóng hơn bất cứ kênh truyền thông nào”. Tin nhắn tiếp thị thực sự vẫn còn một chỗ đứng không hề nhỏ trong thị trường truyền thông.
Những cơ sở trên đây là cơ sở để bạn có thể hiểu được lí do vì sao thị trường mobile marketing tại Việt Nam hiện nay đang rất phát triển. Còn chần chừ gì nữa mà không triển khai thực hiện ngay chiến dịch cho doanh nghiệp của bạn, chắc chắn nó sẽ rất hiệu quả đấy.
>> Xem thêm: Những ý tưởng marketing du kích cho mô hình kinh doanh nhỏ (phần 1)