Như phần 1 của bài viết này chúng tôi đã từng đề cập, thì phần 2 chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu những ý tưởng còn lại để thực hiện một chiến dịch marketing du kích hoàn chỉnh nhằm thu về hiệu quả cao nhất có thể nhé.
Đánh vào phương thức truyền miệng:
Người tiêu dùng thường bị ảnh hưởng rất lớn từ những lời giới thiệu hay những bình luận về sản phẩm từ những người đã sử dụng. Cho nên, bạn cần có một diễn đàn, nơi mà để những khách hàng đã sử dụng sản phẩm của bạn có thể nói về những trải nghiệm của họ. Nếu họ có những phản hồi tích cực thì bạn có thể tăng doanh thu một cách dễ dàng. Còn nếu họ có những phản hồi không được hài lòng, thì đây cũng là cơ hội để bạn thể hiện sự chuyên nghiệp qua cách trả lời với khách hàng, hay cách khắc phục. Vì không điều gì là hoàn hảo cả, cho nên những ý kiến từ khách hàng là vô cùng quý báu cho bạn. Bạn đừng ngần ngại khi phải nhận những phản hồi không tốt nhé.
Nâng cao sự trung thành từ khách hàng:
Bạn sẽ tốn nhiều chi phí và công sức hơn để có một khách hàng mới thay vì giữ chân những khách hàng cũ. Hơn nữa, nếu bạn không thể giữ chân được những khách cũ thì doanh thu của bạn cũng sẽ chẳng tăng lên được bao nhiêu. Vì vậy bạn hãy cố gắng sử dụng nhiều cách để giữ chân khách hàng. Bạn có thể sử dụng các chương trình khách hàng thân thiết, giảm giá. Và một điều đặc biệt hơn đó chính là hãy cung cấp một dịch vụ khách hàng tuyệt vời.
Hãy bắt nhịp với khách hàng của bạn:
Bằng các phương tiện truyền thông xã hội phát triển như hiện nay như facebook, zalo bạn hãy cố gắng thu thập những thông tin cần thiết từ khách hàng. Từ đó tiến hành nghiên cứu thị trường và nhu cầu của họ. Rồi sau đó bạn có thể đề xuất những chiến lược phù hợp riêng cho từng nhóm sao cho đạt được hiệu quả tối ưu. Qua những thông tin có được từ các phương tiện truyền thông bạn có thể sự lắng nghe và quan tâm đến từng khách hàng.
Hãy thực hiện tổng hợp những phương pháp trên:
Liên hệ tư vấn quảng cáo Google
Cùng đối tác Cao Cấp Google Ngay Hôm Nay. Tư vấn miễn phí
Đăng ký NgayNhững phương pháp trên, chúng có tác dụng bổ sung cho nhau như là thành phần trong công thức cho sự thành công chứ không phải chỉ đơn giản là một danh sách. Vì thế bạn nên thực hiện tất cả để có thể phát huy tối đa hiệu quả cho chiến dịch của bạn.
Nếu bạn đang có dự định chạy một chiến lược marketing du kích cho sản phẩm của mình, thì hãy thử áp dụng tổng hợp những ý tưởng bên trên. Hy vọng rằng với những điều chia sẻ bên trên, chiến lược của bạn sẽ chạy thành công và được nhiều người biết đến sản phẩm của bạn.
>> Xem thêm: Những ý tưởng marketing du kích cho mô hình kinh doanh nhỏ (phần 1)