Adsplus

Sự kiện bạn quan tâm

Sự kiện bạn quan tâm

Quảng cáo Google Adwords top 10 sai lầm không nên có (phần 2)

Như đã giới thiệu ở phần một, phần hai tiếp sau đây sẽ giới thiệu với các bạn 5 lỗi còn lại ảnh hưởng nghiêm trọng đến hiệu quả của việc chạy quảng cáo Google Adwords. Nào hãy cùng nhau xem qua nhé!

5. Quảng cáo quá phức tạp

Nên nhớ luôn giữ cho quảng cáo của bạn có sự đơn giản để khách hàng dễ hiệu và cảm nhận. Khi họ cảm thấy như vậy, việc tăng tỷ lệ chuyển đổi cũng sẽ dễ dang hơn.

Đừng tham lam cho những url dài, hay chọn những ngôn từ khó hiểu, không liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạn. Những ngớ ngẩn này có thể giết chết mẫu quảng cáo Google của bạn.

6. Trang đích không có sự liên quan

Rất nhiều người làm quảng cáo trên Google cho rằng chỉ cần tối ưu quảng cáo sao cho tốt là chiến dịch sẽ thành công. Sẽ thật sai lầm nếu bỏ qua sự quan trọng của trang đích (Lading Page) – thứ mà người dùng sẽ được thấy sau khi nhấp chuột  vào quảng cáo của bạn.

Điều tốt nhất là trang đích phải có sự liên quan đến nội dung quảng cáo. Như vậy sẽ cho khách hàng sự yên tâm khi quyết định mua hàng của bạn.

7. Không tích hợp công cụ Analytics để theo dõi chiến dịch quảng cáo

Dù là bạn đang quảng cáo cho doanh nghiệp khác hay là cho chính mình thì vẫn cần phải biết được hiệu quả mà quảng cáo từ quảng cáo Google Adwords mang lại sau một thời gian chi tiền. Vì thế phải liên kết với Google Analytics để theo dõi hiệu quả của  toàn bộ chiến dịch quảng cáo bạn đang chạy.

Google Analytics là một công cụ phân tích traffic website miễn phí tuyệt vời. Kể cả bạn không chạy quảng cáo thì cũng nên cài và theo dõi thường xuyên Analytics website của mình.

8. Quảng cáo thiếu phân vùng địa lý

Trong việc tối ưu chiến dịch quảng cáo Google, bạn đừng bỏ qua bước lựa chọn phân vùng địa lý. Cần nhắm đến đối tượng khách hàng mục tiêu ở những vùng cụ thể mà doanh nghiệp, sản phẩm bạn đang hướng tới để mức độ tiếp cận đối tượng trở nên chính xác hơn, cụ thể hơn.

9. Mẫu quảng cáo gây hiểu nhầm

Khi bạn làm phức tạp quảng cáo của mình lên thì điều tồi tệ nhất có thể xảy ra là làm cho mẫu quảng cáo không phù hợp hoặc tệ hơn gây hiểu lầm quảng cáo của bạn.

Đó là lý do vì sao quảng cáo của bạn phải phù hợp với trang đích nếu bạn có nhiều URL lòng vòng sẽ khiến cho khách hàng tiềm năng của bạn sẽ không tin tưởng bạn. Và  số tiền bạn đang chi tiêu vào quảng cáo là bạn đang tự tay ném tiền qua cửa sổ.

10. Thiếu phần liên hệ trong mẫu quảng cáo và trang đích

Dù quảng cáo của bạn có “vẽ hươu, vẽ vượn” đến đâu, có thu hút khác hàng đến cỡ nào mà thiếu đi phần liên hệ giúp khách hàng kết nối được với bạn, thì cũng chỉ giống như việc bạn đang xây một cây cầu không tới bờ.

Đây là sai lầm rất ngớ ngẩn và nghiêm trọng trong khi tự chạy quảng cáo Google Adwords mà có thể bạn sẽ mắc phải. Bạn cần chắc chắn rằng khi khác hàng xem tin quảng cáo hay đến trang đích của bạn, họ sẽ nhìn thấy được cách thức mua, đặt hàng và cách liên hệ với bạn. Hãy để lại thông tin liên hệ, càng chi tiết càng tốt để người dùng có nhu cầu có thể liên lạc ngay được với bạn.

Những sai lầm khi chạy quảng cáo Google Adwords trên đây cũng là lý do mà tại sao bạn nên chọn phương án thuê dịch vụ để có được một chiến dịch tốt nhất. Hy vọng những chia sẻ của bên trên có thể giúp bạn tìm ra hướng thực hiện một chiến dịch quảng cáo thực sự chất lượng, thu hút khách hàng và mang lại lợi nhuận tối đa.

Đột phá doanh số

Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay

Tư vấn ngay

Liên hệ tư vấn quảng cáo Google

Cùng đối tác Cao Cấp Google Ngay Hôm Nay. Tư vấn miễn phí

Đăng ký Ngay

>> Xem thêm: Quảng cáo Google Adwords: top 10 sai lầm không nên có (phần 1)

Exit mobile version