Adsplus

Sự kiện bạn quan tâm

Sự kiện bạn quan tâm

Quảng cáo Google: top 10 sai lầm giết chết quảng cáo của bạn

Việc kinh doanh trong những những lĩnh vực khác nhau với nhiều loại sản phẩm/dịch vụ yêu cầu các doanh nghiệp cần có những cách thức chạy quảng cáo Google hiệu quả với những đặc thù khác biệt. Dưới đây là một số sai lầm thường gặp có thể giết chết Quảng cáo Google mà Adsplus.vn khuyên bạn cần tránh xa.

Bỏ bê việc tối ưu hóa quảng cáo

Sau khi thiết lập quảng cáo trên Google, việc thường xuyên “chăm sóc” chiến dịch của mình là điều không thể bỏ qua. Bạn đừng bao giờ nghĩ rằng quảng cáo của bạn có thể tự chạy một cách trôi chảy mà chẳng cần kiểm soát cho đến khi hết ngân sách. Việc này có thể khiến cho quỹ ngân sách đó bị “ngốn” một cách đầy lãng phí mà không đem về hiệu quả gì.

Sai lầm trong việc chọn từ khóa

Hãy suy nghĩ về những gì bạn đang cung cấp, mục tiêu của bạn, và đối tượng khách hàng của bạn trước khi bạn bắt đầu thực hiện một chiến dịch quảng cáo Google Adwords.

Cần tìm hiểu thật kỹ lưỡng các từ khóa cho quảng cáo, chớ lựa chọn qua loa rồi cho khách hàng thấy những mẫu quảng cáo thiếu chuyên nghiệp. Như vậy bạn vẫn mất tiền mà quảng cáo chẳng được ai quan tâm.

Nội dung quảng cáo không chứa từ khóa

Sai lầm này đã rất nhiều người phạm phải. Sau khi chọn được từ khóa tốt nhất, có những người không nhớ việc nhất thiết phải chèn nó trong nội dung quảng cáo để thu hút người dùng. Khi bạn chèn từ khóa trong nội dung quảng cáo sẽ giúp tăng điểm chất lượng và thứ hạng quảng cáo lên cao hơn và đồng thời giúp Google trả về các kết quả có liên quan chuẩn xác hơn.

Có quá nhiều từ khóa trong một tin quảng cáo

Thực tế  là tin quảng cáo của bạn có nhiều từ khóa thì số tiền mà bạn bị trừ cũng sẽ nhiều hơn. Vì vậy, bạn chỉ nên đưa vào tin tức những từ khóa thực sự quan trọng và có mức cạnh tranh cao để tối ưu chi phí. Tuyệt đối tránh những trường hợp chọn bừa, chọn đại, hoặc việc chọn từ khóa quá rộng, vừa mất tiền lại đem đến hiệu quả không cao cho người sử dụng.

Quảng cáo quá phức tạp

Đừng tham lam cho những url dài, hay chọn những ngôn từ khó hiểu, không liên quan đến sản phẩm/ dịch vụ của bạn. Những ngớ ngẩn này có thể “giết chết” mẫu quảng cáo Google của bạn.

Trang đích không có sự liên quan

Rất nhiều người làm quảng cáo trên Google cho rằng chỉ cần tối ưu quảng cáo sao cho tốt là chiến dịch sẽ thành công. Sẽ thật sai lầm nếu bỏ qua sự quan trọng của trang đích (Lading Page) – thứ mà người dùng sẽ được thấy sau khi nhấp chuột  vào quảng cáo của bạn.

Không tích hợp công cụ Analytics để theo dõi chiến dịch quảng cáo

Dù là bạn đang quảng cáo cho doanh nghiệp khác hay là cho chính mình thì vẫn cần phải biết được hiệu quả mà quảng cáo từ quảng cáo Google Adwords mang lại sau một thời gian chi tiền. Vì thế phải liên kết với Google Analytics để theo dõi hiệu quả của  toàn bộ chiến dịch quảng cáo bạn đang chạy.

Quảng cáo thiếu phân vùng địa lý

Trong việc tối ưu chiến dịch quảng cáo Google, bạn đừng bỏ qua bước lựa chọn phân vùng địa lý. Cần nhắm đến đối tượng khách hàng mục tiêu ở những vùng cụ thể mà doanh nghiệp, sản phẩm bạn đang hướng tới để mức độ tiếp cận đối tượng trở nên chính xác hơn, cụ thể hơn.

Mẫu quảng cáo gây hiểu nhầm

Khi bạn làm phức tạp quảng cáo của mình lên thì điều tồi tệ nhất có thể xảy ra là làm cho mẫu quảng cáo không phù hợp hoặc tệ hơn gây hiểu lầm quảng cáo của bạn.

Đó là lý do vì sao quảng cáo của bạn phải phù hợp với trang đích nếu bạn có nhiều URL lòng vòng sẽ khiến cho khách hàng tiềm năng của bạn sẽ không tin tưởng bạn. Và  số tiền bạn đang chi tiêu vào quảng cáo là bạn đang tự tay ném tiền qua cửa sổ.

Thiếu phần liên hệ trong mẫu quảng cáo và trang đích

Dù quảng cáo của bạn có “vẽ hươu, vẽ vượn” đến đâu, có thu hút khách hàng đến cỡ nào mà thiếu đi phần liên hệ giúp khách hàng kết nối được với bạn, thì cũng chỉ giống như việc bạn đang xây một cây cầu không tới bờ.

Đột phá doanh số

Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay

Tư vấn ngay

Đây là sai lầm rất “ngớ ngẩn” và nghiêm trọng trong khi tự chạy quảng cáo Google Adwords mà có thể bạn sẽ mắc phải.

Bạn cần chắc chắn rằng khi khách hàng xem tin quảng cáo hay đến trang đích của bạn, họ sẽ nhìn thấy được cách thức mua/đặt hàng và cách liên hệ với bạn.

Những sai lầm khi quảng cáo Google trên đây cũng là lý do mà “Tại sao bạn nên chọn phương án thuê dịch vụ quảng cáo Google Adwords?” để có được một chiến dịch tốt nhất. Adsplus.vn hy vọng những chia sẻ của chúng tôi có thể giúp bạn tìm ra hướng thực hiện một chiến dịch quảng cáo thực sự chất lượng, thu hút khách hàng và mang lại lợi nhuận tối đa.

Liên hệ tư vấn quảng cáo Google

Cùng đối tác Cao Cấp Google Ngay Hôm Nay. Tư vấn miễn phí

Đăng ký Ngay

>> Xem thêm: Ngân sách chia sẻ trong làm quảng cáo Google là gì?

Exit mobile version