Adsplus

Sự kiện bạn quan tâm

Sự kiện bạn quan tâm

Tại sao chi phí quảng caó Adword vượt quá ngân sách ?

Những ai chạy quảng cáo google đều biết rằng ngân sách rất quan trọng, nhưng làm cách nào để ngân sách hàng ngày của bạn không vượt quá giới hạn ? Hiện nay đa số các doanh nghiệp tự chạy quảng cáo hầu như chưa có kinh nghiệm nên thường bị vượt quá ngân sách hàng ngày so với quy định ban đầu. Vậy vì sao chi phí vượt quá ngân sách hàng ngày, làm thế nào để hạn chế tình trạng này ?

Nếu trong khi chạy quảng cáo bạn đã nhận thấy rằng tổng chi phí hàng ngày nhiều hơn số tiền mà bạn đã lập ngân sách cho ngày đó, tức là ngày đó có lưu lượng truy cập tìm kiếm cao.  Bằng cách này, tối đa 120% ngân sách chiến dịch hàng ngày của bạn có thể được sử dụng để hiển thị quảng cáo vào các ngày nhất định trong tuần hoặc vào thời điểm nhất định trong tháng dựa trên dao động trong lưu lượng truy cập, nhưng không nhiều hơn số tiền bạn chi tiêu vào chiến dịch mỗi tháng.

Bạn nên biết rằng Adwords cho tối đa lợi tức đầu tư (ROI) bằng cách xem những ngày có lưu lượng truy cập tìm kiếm cao và sau đó sẽ để hiển thị mẫu quảng cáo từ khóa của bạn thường xuyên hơn vào những ngày đó. Khi điều này xảy ra tổng chi phí hàng ngày của bạn có thể nhiều hơn tối đa 20% so với ngân sách mà bạn đặt tối đa trong ngày.

* Lưu lượng truy cập tìm kiếm dao động vì những lý do sau:

– Vào những hôm cuối tuần hoăch ngày trong tuần.

– Tính thời vụ và các ngày lễ lớn.

– Sự kiện địa chính trị và văn hóa

Bạn cần chạy quảng cáo adwords thường xuyên để cho khách hàng tiếp cận được mẫu quảng cáo , tuy nhiên nếu muốn giảm ngân sách hàng ngày hãy loại ra những ngày trong tháng không cần chạy quảng . Chi phí quảng cáo đừng bao giờ để vượt quá giới hạn 120%, như vậy bạn sẽ vẫn chỉ bị tính phí cho 20% vượt quá ngân sách hàng ngày của mình.

* Khắc phục bằng cách giới hạn tính phí hàng tháng:

Để cho ngân sách của bạn không bị vượt quá chi phí hàng ngày, hãy tạo ra sự nhất quán trong suốt cả tháng. Mặc dù chi phí chiến dịch của bạn có thể trên ngân sách hàng ngày 20% vào một ngày nhất định bất kỳ, AdWords sẽ sử dụng giới hạn tính phí hàng tháng, bạn sẽ không bị tính phí nhiều hơn ngân sách hàng ngày nhân với số ngày trung bình trong một tháng, 365 ngày trong một năm ÷ 12 tháng hoặc 30,4 ngày/tháng.

Ví dụ : Bạn đặt ngân sách là 3 triệu cho 1 tháng quảng cáo chia đều cho 30 ngày, có thể những ngày đầu quảng cáo của bạn hết 120.000 đ/ngày, Google sẽ điều chỉnh để quảng cáo google adwords của bạn được duy trì trong suốt 30 ngày chạy quảng cáo, đảm bảo sự ổn định nhất đối với quảng cáo.

Lưu ý : nếu ngân sách hàng ngày của bạn thay đổi trong suốt tháng thì giới hạn tính phí hàng tháng sẽ không được sử dụng, mặc dù giới hạn hàng ngày của bạn là 120% vẫn được áp dụng. Bạn có thể thấy sự khác biệt giữa ngân sách trung bình hàng ngày và tổng chi phí của mình dựa trên những chiến dịch bị tạm dừng ở giữa tháng hoặc chiến dịch không chạy đủ một tháng.

 

Đột phá doanh số

Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay

Tư vấn ngay

 >>> Xem thêm >>>

Liên hệ tư vấn quảng cáo Google

Cùng đối tác Cao Cấp Google Ngay Hôm Nay. Tư vấn miễn phí

Đăng ký Ngay

Quảng cáo trên mạng thành công với 4 bước đơn giản

Exit mobile version