Adsplus

Sự kiện bạn quan tâm

Sự kiện bạn quan tâm

Thương hiệu tạo tiếng vang lớn nhờ vào doanh thu khủng

Cuộc chiến khốc liệt để tìm cách tiếp cận khách hàng là cuộc chiến không hồi kết của những thương hiệu từ nhỏ đến cao cấp. Họ có thể khẳng định mình qua quảng cáo độc đáo, giá cả phải chăng, cũng có thể qua doanh thu hay vị thế của thương hiệu đó nữa.

Trước hết chúng ta hãy tìm hiểu về doanh thu là gì nhé và lý do tại sao các doanh nghiệp lại tranh đua nhau để giành phần thắng về phía mình?

Thương hiệu tạo tiếng vang lớn nhờ vào doanh thu khủng

Doanh thu là gì

Theo Wikipedia định nghĩa thì “Doanh thu là phần được hiển thị trên báo cáo tài chính của cà doanh nghiệp. Khi xem báo cáo thu nhập, doanh thu là con số trên cùng của toàn bộ bản kê khai. Một doanh nghiệp kiếm được doanh thu của mình bằng cách bán sản phẩm hoặc dịch vụ với mức giá xác định trước.”

Nếu một công ty bán các vật dụng với giá 5 đô la cho khách hàng và bán 20 vật dụng trong một tháng, nó báo cáo doanh thu hàng đầu là 100 đô la. Số này là tổng số tiền mà công ty kiếm được trước khi tính đến bất kỳ chi phí nào, bao gồm cả chi phí để làm ra hàng hoá hay dịch vụ. Đây có thể là nguyên nhân gây ra các cuộc chiến vô cực không hồi kết của các thương hiệu.

Thương hiệu tạo tiếng vang lớn nhờ vào doanh thu khủng

Doanh thu “khủng” của những “ông trùm” một thời vang bóng giờ ra sao

Đã có ai từng nghe nhắc tên sá xị Chương Dương, kem Thủy Tạ, giầy Thượng Đình, bóng đèn phích nước Rạng Đông hay cao su Sao Vàng…hay chưa? Đó là những thương hiệu từng là làn sóng tiếng tăm của thương hiệu Việt có cả tên tuổi của những doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp tư nhân nhưng bây giờ chỉ còn một vài trong số đó vẫn vận hành kinh doanh cho tới ngày nay.

Không những im hơi bặt tiếng mà những “ông trùm” đã hết thời ấy còn lâm vào cảnh lao đao. Mới đây nhất, Công ty cổ phần Nước giải khát Chương Dương, doanh nghiệp từng được mệnh danh là “vua” nước giải khát Sài Gòn đã công bố kết quả kinh doanh quý I với tình hình không mấy khả quan.

Từng thống lĩnh thị trường nước ngọt phía Nam nhưng 3 tháng đầu năm 2018, “vua sá xị” chỉ thu về 74 tỷ đồng doanh thu thuần. Trước đó, sá xị Chương Dương cũng đã phải báo lỗ ròng trong năm 2017 sau hơn một thập niên kinh doanh. Ngoài việc doanh thu sụt giảm do kinh doanh bị thu hẹp thì chi phí phải bỏ ra để duy trì kênh bán hàng không giảm đáng kể khiến kết quả kinh doanh lao dốc không phanh.

Một thương hiệu vang bóng một thời khác là săm, lốp Sao Vàng của Công ty cổ phần cao su Sao Vàng  cũng đang gặp không ít khó khăn.Cụ thể hơn là 3 tháng đầu năm Cao su Sao Vàng ghi nhận doanh thu tăng 2,5%, nhưng, giá vật tư đầu vào tăng mạnh khiến lợi nhuận gộp thu về giảm gần 10%, chỉ đạt 38 tỷ.Chi phí tăng cao của doanh nghiệp này chủ yếu do tiền thuê đất tăng và công ty tăng cường đầu tư vào công tác thị trường thời gian qua.

Xem thêm:

Đột phá doanh số

Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay

Tư vấn ngay

Những thương hiệu thành công trên thế giới

Thế nhưng bên cạnh đó trên thế giới củng có những thương hiệu, những doanh nghiệp mới hay ngay cả các doanh nghiệp vừa và nhỏ cán mốc hàng trăm tỷ đô la

Có thể kể đến Apple với doanh thu thuần đạt mốc 145,3 tỷ USD. Với giá trị thương hiệu gấp đôi so với vị trí thứ hai là thương hiệu Microsoft, Apple vẫn tiếp tục cho thấy vị thế hàng đầu của hãng trong giới công nghệ nói riêng và cả thế giới nói chung.

Chỉ tính riêng trong quý IV năm 2014, Apple đã bán được hơn 74,8 triệu chiếc iPhone và doanh số tăng gấp 49% cùng với mức lợi nhuận 18 tỷ USD. Đây cũng là quý đầu tiên Apple bán nhiều điện thoại hơn so với Samsung kể từ năm 2011.

Thương hiệu tạo tiếng vang lớn nhờ vào doanh thu khủng

Dẫn thứ hai là danh hiệu thuộc về Microsoft với mức doanh số khủng  69,3 tỷ USD: Dưới triều đại của vị CEO thứ ba Satya Nadella, con thuyền Microsoft đang dần có những bước phát triển mạnh mẽ trở lại sau một thời gian “im hơi lặng tiếng”.

Gần đây, hãng đã chi hơn 11 tỷ USD cho công tác nghiên cứu và phát triển sáng tạo mới. Theo dự kiến và kế hoạch của Microsoft, Windows 10 ra mắt mùa hè năm nay có thể sẽ chạm mốc 1 tỷ người dùng trước năm 2018.

Nếu nói về những công ty hàng đầu thế giới thì không thể kể đến Google: với mức doanh thu nằm trong top 3 là 65,6 tỷ USD: Không có gì lạ khi “gã khổng lồ” trong lĩnh vực tìm kiếm là Google lại có mặt trong top 3 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu.

Theo số liệu của hãng nghiên cứu thị trường comScore, Google vẫn tiếp tục là công cụ tìm kiếm thống trị tại Mỹ với thị phần 64,4% trong quý I/2015. Không chỉ vậy, Google cũng là một thương hiệu đi đầu trong lĩnh vực nghiên cứu công nghệ thông minh và ứng dụng thực tế trong tương lai.

Thương hiệu tạo tiếng vang lớn nhờ vào doanh thu khủng

Xem thêm:

Đối với doanh nghiệp sản xuất, Coca Cola đạt mức doanh thu là 56 tỷ USD cũng không có gì ngỡ ngàng: Khá vững vàng trong danh sách những thương hiệu giá trị nhất toàn cầu qua nhiều năm, nhãn hiệu nước ngọt danh tiếng của Mỹ Coca-cola không chỉ cho thấy một sức hút khó cưỡng lại mà đây còn là một thương hiệu đã in đậm trong tâm trí của nhiều người trên thế giới.

Chứng tỏ rằng Coca-cola trung bình bán được 1 tỷ loại nước uống mỗi ngày và cứ mỗi giây lại có khoảng 10.00 người đang dùng sản phẩm của Coca-cola.

Xem thêm:

Liên hệ tư vấn quảng cáo Google

Cùng đối tác Cao Cấp Google Ngay Hôm Nay. Tư vấn miễn phí

Đăng ký Ngay

Có thể thấy được, doanh thu là một phần không thể thiếu trong mỗi doanh nghiệp, hiểu được định nghĩa doanh thu là gì, ta cần phải nắm rõ hơn nữa cách để tối ưu doanh thu đồng thời hạ chi phí xuống hết mức có thể. Khi nắm rõ tất cả các định lý trên, Adsplus.vn tin chắc rằng thương hiệu của bạn sẽ tăn doanh số lên gấp bội.

Exit mobile version