Trade Marketing xuất hiện khi doanh nghiệp mong muốn thu hút khách hàng tiềm năng về phía công ty của mình một cách chủ động, thay vì để khách hàng lựa chọn sản phẩm của nhiều công ty. Có khá nhiều định nghĩa về Trade Marketing nhưng hãy để Adsplus chia sẻ tới bạn góc nhìn chính xác nhất nhé!
Trade Marketing là gì? 5 lưu ý để tối ưu chiến lược Trade Marketing
Hiểu một cách đơn giản thì Trade Marketing chính là hoạt động tiếp thị tại điểm bán. Sự giao thoa giữa 3 đối tượng: Customer (Khách hàng – Người bán lẻ), Shopper (Người mua hàng), Brand (Thương hiệu) chính là một cách hiểu cho trade marketing là gì. Trade Marketing chính là sự kết nối khách hàng với nhà bán lẻ và với thương hiệu. Nhiều người hay nhầm lẫn giữa một nhân viên làm Trade Marketing là một người bán hàng, nhưng thực sự không phải vậy nhé.
Vậy người làm Trade Marketing sẽ làm gì để tối ưu hóa hoạt động này?
-
Trang hoàng, bày trí sản phẩm ở một nơi tốt
Một nơi tốt ở đây chính là vị trí sản phẩm của bạn trong cửa hàng. Vị trí ấy phải làm cho khách hàng nhìn thấy sản phẩm nhanh chóng và dễ dàng mua chúng. Trade Marketing muốn thu hút khách hàng trước khi họ kịp tham khảo, lựa chọn sản phẩm của các nhãn hàng khác. Một nhân viên làm Trade Marketing sẽ bài trí sản phẩm thu hút khách hàng chỉ từ cái nhìn đầu tiên.
-
Trade đúng thời điểm
Người ta hay bảo đúng người, sai thời điểm thì cũng lỡ duyên. Làm Trade cũng cũng vậy, bạn tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng rồi nhưng buổi sáng họ vào siêu thị chỉ muốn mua những thức ăn, rau củ quả ngon về cho gia đình. Họ không có thời gian ghé lại gian hàng quần áo, trang sức của bạn được. Chỉ khi khách hàng lỡ yêu sản phẩm của bạn, sản phẩm của bạn quá bắt mắt thì họ mới chịu chi chút đỉnh thời gian xem qua các sản phẩm bạn đang trưng bày.
Xem thêm:
-
Chương trình khuyến mãi tốt
Khuyến mãi và giảm giá luôn thu hút được một lượng khách hàng lớn. Chương trình khuyến mãi của bạn phải thực sự phù hợp với mong đợi của khách hàng. Giảm giá, tặng kèm sản phẩm hay quay số trúng thưởng,… sẽ mang lại hiệu quả cho hoạt động Trade Marketing rất nhiều đấy.
Trade Marketing là gì? 5 lưu ý để tối ưu chiến lược Trade Marketing
-
Hiểu người bán lẻ
Bạn có biết 4 chữ R trong Marketing không? Đó là Right People (đúng người), Right Time (đúng thời điểm), Right Place (đúng nơi) và Right Message (đúng thông điệp). Khi lên được 4 chữ R này, tức là bạn đã xác định và hiểu được khách hàng của mình rồi. Trade marketing chỉ thành công khi doanh nghiệp hiểu được lợi ích, mong muốn, tính chất của các đại lý. Dựa vào đó, trade marketing sẽ có những đặc điểm phù hợp để đẩy mạnh tiếp xúc với khách hàng qua hệ thống kênh bán lẻ.
Xem thêm:
-
Hiểu thị trường
Trade marketing tập trung vào việc tối ưu hóa điểm bán và tiếp cận khách hàng. Hiểu thị trường chính là hiểu các đối thủ cạnh tranh để lựa chọn địa điểm, thông điệp và thời gian tác động tới khách hàng. Hiểu thị trường sâu sắc bao nhiêu thì nhân viên Trade Marketing càng dễ bấy nhiêu.
Liên hệ tư vấn quảng cáo Google
Cùng đối tác Cao Cấp Google Ngay Hôm Nay. Tư vấn miễn phí
Đăng ký Ngay
Đột phá doanh số
Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay
Tư vấn ngay