Adsplus

Sự kiện bạn quan tâm

Sự kiện bạn quan tâm

Tuyển tập kinh nghiệm thiết kế ảnh quảng cáo hiển thị Google hiệu quả (Phần 2)

Trong phần 1, chúng ta đã đề cập tới bố cục cần có của 1 banner GDN, trong phần 2 này, chúng ta sẽ đề cập tới 3 định dạng banner ảnh phổ biến trong quảng cáo hiển thị Google – GDN: Banner tĩnh, Banner GIF, Banner HTML5.

Banner tĩnh

Đây là loại banner rất truyền thống, được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Định dạng ảnh của loại banner này là PNG, JPG (JPEG).

Ưu điểm:

Nhược điểm:

Bởi vì nó “nằm im” trên website nên việc “nằm im mà vẫn tạo thu hút” là không hề đơn giản. Loại banner này đòi hỏi kĩ thuật về thẩm mỹ tương đối cao để thể hiện đầy đủ nội dung, bố cục của banner. (Xem phần 1 tại đây để hiểu hơn về bố cục)

Trong quảng cáo hiển thị Google – GDN, CTR là một trong những yếu tố quan trọng nhất để theo dõi hiệu quả và tối ưu banner. Bạn có thể hiển thị rất nhiều, nhưng không ai click, có thể bạn đã target sai đối tượng, hoặc banner của bạn không thu hút. Nhưng 1 banner có CTR cao sẽ kéo traffic tương đối cho bạn, và tỉ lệ mua hàng sẽ cao hơn bởi nội dung của bạn đã thu hút sự quan tâm của họ (bỏ qua yếu tố click tặc).

Banner GIF

Là dạng banner “tiến hoá” của banner tĩnh. Đây là dạng banner chuyển động nhờ thay đổi về hiệu ứng giữa các frame.

Ưu điểm:

Nhược điểm:

Lưu ý:

Ví dụ: Frame 1: giật tít Frame 2: đưa ra các ưu đãi, lợi ích Frame 3: Đưa ra viễn cảnh đẹp cho khách Hoặc: Frame 1,2: thay đổi về màu sắc nút CTA, màu sắc, size của Ưu đãi,…

Banner HTML5

Đây là loại banner đòi hỏi yêu cầu cao nhất: kiến thức về code và tương đối cầu kì, tỉ mỉ.

Ưu điểm:

Đột phá doanh số

Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay

Tư vấn ngay

Nhược điểm:

Bởi HTML5 cũng là công nghệ mới, nên rất nhiều đơn vị chưa tiếp cận được, chưa có sự đầu tư nghiêm túc. Nhưng với xu hướng quảng cáo trực tuyến nở rộ như hiện nay, các công ty sẽ làm mọi cách để banner của mình được bắt mắt, kích thích khách hàng, và HTML5 sẽ chứng tỏ được vị thế.

Quảng cáo hiển thị Google giúp bạn tiếp cận trọn vẹn khách hàng tiềm năng, tăng cường nhận thức về sản phẩm dịch vụ trong tâm trí khách hàng. Thông qua những kinh nghiệm trên đây, hy vọng bạn sẽ có thể tối đa hóa lợi nhuận từ chiến dịch quảng cáo của mình.

Liên hệ tư vấn quảng cáo Google

Cùng đối tác Cao Cấp Google Ngay Hôm Nay. Tư vấn miễn phí

Đăng ký Ngay

>> Xem thêm: Tuyển tập kinh nghiệm thiết kế ảnh quảng cáo hiển thị Google hiệu quả (Phần 1)

Exit mobile version