Tuyển tập kinh nghiệm thiết kế ảnh quảng cáo hiển thị Google hiệu quả (Phần 2)

- 545 lượt xem 218 lượt tải

Trong phần 1, chúng ta đã đề cập tới bố cục cần có của 1 banner GDN, trong phần 2 này, chúng ta sẽ đề cập tới 3 định dạng banner ảnh phổ biến trong quảng cáo hiển thị Google – GDN: Banner tĩnh, Banner GIF, Banner HTML5.

Banner tĩnh

Đây là loại banner rất truyền thống, được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Định dạng ảnh của loại banner này là PNG, JPG (JPEG).

Ưu điểm:

  • Chi phí rẻ.
  • Đơn giản, dễ làm, dung lượng nhẹ. Hãy tinh giản hết các “hoa lá cành” trang trí. Một banner hiệu quả không phải là 1 banner trang trí tùm lum để khách hàng thích thú, mà là nội dung banner đưa cho họ những lợi ích, thông tin gì.
  • Không đòi hỏi nhiều về kĩ thuật như banner HTML5 hay GIF. Nếu như banner GIF đòi hỏi bạn kì công hơn để tạo frame, hiệu ứng thì HTML5 cao siêu hơn, đòi hỏi bạn phải biết về code, annimation phải thật mượt và trải nghiệm người xem thật tốt.

Nhược điểm:

  • Khó tạo điểm nhấn, khó gây thu hút.

Bởi vì nó “nằm im” trên website nên việc “nằm im mà vẫn tạo thu hút” là không hề đơn giản. Loại banner này đòi hỏi kĩ thuật về thẩm mỹ tương đối cao để thể hiện đầy đủ nội dung, bố cục của banner. (Xem phần 1 tại đây để hiểu hơn về bố cục)

  • CTR có thể thấp, ảnh hưởng tới chất lượng quảng cáo.

Trong quảng cáo hiển thị Google – GDN, CTR là một trong những yếu tố quan trọng nhất để theo dõi hiệu quả và tối ưu banner. Bạn có thể hiển thị rất nhiều, nhưng không ai click, có thể bạn đã target sai đối tượng, hoặc banner của bạn không thu hút. Nhưng 1 banner có CTR cao sẽ kéo traffic tương đối cho bạn, và tỉ lệ mua hàng sẽ cao hơn bởi nội dung của bạn đã thu hút sự quan tâm của họ (bỏ qua yếu tố click tặc).

Banner GIF

Là dạng banner “tiến hoá” của banner tĩnh. Đây là dạng banner chuyển động nhờ thay đổi về hiệu ứng giữa các frame.

Ưu điểm:

  • Tạo chuyển động dễ dàng, dựa trên thay đổi các frame (màu sắc, size chữ, nội dung, hoặc kết hợp).
  • CTR tăng do thu hút hơn, bắt mắt hơn, từ đó chất lượng, hiệu quả quảng cáo được nâng cao.
  • Không cần cài thêm plugin hay update Flash Player. Trước đây khi online trên các trình duyệt, chúng ta rất hay gặp phải các trường hợp không load, không xem được quảng cáo do lỗi về Flash, banner GIF thì ngược lại.
  • Với các thông điệp, lợi ích dài, việc sử dụng ảnh GIF lại càng phù hợp. Bạn có thể đẩy câu dẫn dắt vấn đề khách hàng đang gặp phải, đưa ra viễn tưởng đẹp cho khách, hay giật 1 câu tít… ở frame 1, và các frame sau đó đưa ra lợi ích khác nhau.

Nhược điểm:

  • Resize sẽ gặp khó khăn hơn. Ở banner tĩnh, việc sắp xếp lại bố cục (logo, text, ảnh, nút CTA) đã tương đối mất thời gian, đòi hỏi sự sáng tạo thì banner GIF lại càng khó hơn. – Chi phí cao (đương nhiên).
  • Gây tác dụng ngược khi nhấp nháy cường độ cao. Điều này vô tình khiến banner trở thành “blind ads”, mắt của khách hàng sẽ được điều hướng sang phần nội dung khác.
  • Theo chính sách của Google, ảnh có thể được lặp lại nhưng phải dừng sau 30 giây. Tuy nhiên một số banner mình chạy vẫn bị từ chối và cách khắc phục được Google đưa ra là: không được nhấp nháy, hoặc nhấp nháy 1 lần rồi tắt luôn. Nên đôi khi việc này sẽ dẫn đến việc mất thời gian và không mang lại hiệu quả.

Lưu ý:

  • Nút CTA nên hiển thị ở tất cả các frame.
  • Một banner GIF nên chỉ có 1-2, cùng lắm là 3 frame nội dung.

Ví dụ: Frame 1: giật tít Frame 2: đưa ra các ưu đãi, lợi ích Frame 3: Đưa ra viễn cảnh đẹp cho khách Hoặc: Frame 1,2: thay đổi về màu sắc nút CTA, màu sắc, size của Ưu đãi,…

Banner HTML5

Đây là loại banner đòi hỏi yêu cầu cao nhất: kiến thức về code và tương đối cầu kì, tỉ mỉ.

Ưu điểm:

  • Tạo ra trải nghiệm tốt, thu hút cao cho khách hàng. Từ đó tăng CTR và chất lượng quảng cáo.
  • Tương thích mọi trình duyệt, hệ điều hành.
  • Chi phí thấp, tiết kiệm thời gian làm và chỉnh sửa.
  • Tính ứng dụng cao. Một số banner dạng form cho phép khách hàng điền thông tin ngay trên đó. Việc thu thập dữ liệu trở nên dễ dàng.

Đột phá doanh số

Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay

Tư vấn ngay

Nhược điểm:

Bởi HTML5 cũng là công nghệ mới, nên rất nhiều đơn vị chưa tiếp cận được, chưa có sự đầu tư nghiêm túc. Nhưng với xu hướng quảng cáo trực tuyến nở rộ như hiện nay, các công ty sẽ làm mọi cách để banner của mình được bắt mắt, kích thích khách hàng, và HTML5 sẽ chứng tỏ được vị thế.

Quảng cáo hiển thị Google giúp bạn tiếp cận trọn vẹn khách hàng tiềm năng, tăng cường nhận thức về sản phẩm dịch vụ trong tâm trí khách hàng. Thông qua những kinh nghiệm trên đây, hy vọng bạn sẽ có thể tối đa hóa lợi nhuận từ chiến dịch quảng cáo của mình.

>> Xem thêm: Tuyển tập kinh nghiệm thiết kế ảnh quảng cáo hiển thị Google hiệu quả (Phần 1)

    Xây dựng cho mình nền tảng Marketing đa dạng

    Hãy để chúng tôi đồng hành cùng thành công của bạn

    Quảng cáo Facebook

    Quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội được cả thế giới tin dùng sẽ giúp doanh nghiệp bạn tăng khả năng nhận diện thương hiệu lên đáng kể

    Đăng ký ngay

    Quảng cáo Google

    Trang web của bạn sẽ được hiển thị ở top 3 kết quả tìm kiếm của Google, một trong những trang tìm kiếm được mọi người trên thế giới sử dụng

    Đăng ký ngay

    Khóa học guru

    Với bộ giáo trình và đội ngũ giảng viên đạt chuẩn chứng nhận của Google, học viện Guru sẽ giúp bạn nâng cấp kiến thức về quảng cáo lên tầm cao mới

    Đăng ký ngay

    Thiết kế Website

    Webdoctor với hàng ngàn mẫu template có sẵn, hoặc bạn có thể tự thiết kế website theo phong cách riêng của mình, đảm bảo sẽ làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất

    Đăng ký ngay

    LIÊN HỆ ADSPLUS

    KHỞI TẠO CÁC CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO THÀNH CÔNG NGAY HÔM NAY.
    Gọi 1800.0098 Đăng ký ngay