Vì sao không ai click vào banner quảng cáo của bạn? (Phần 2)
Ngoài việc banner quảng cáo của bạn hướng đến không đúng đối tượng và làm người dùng mất tập trung, thì những lí do còn lại khiến banner quảng cáo của bạn không hiệu quả là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu tiếp nhé.
Người dùng đang không có ý định mua hàng
Thông điệp được truyền tải trong quảng cáo của bạn nên được gắn liền với các giai đoạn, hành trình của khách hàng tiềm năng. Hãy sử dụng những nội dung khác nhau để thay đổi các banner quảng cáo dựa trên danh sách độc giả, những người đã từng đáp ứng một tiêu chí hoạt động nào trước đó, chẳng hạn như download ebook trước đó. Ví dụ, lần đầu độc giả vào trang web của bạn, bạn có thể cho họ thấy một banner quảng cáo cho một ebook. Một khi họ đã tải về, thì thời gian tới nếu cần họ sẽ quay lại trang web của bạn, lần này bạn hãy cung cấp cho một webinar. Sự dẫn dắt của bạn sẽ dẫn tới việc tăng tỷ lệ nhấp chuột vào quảng cáo cũng như tỷ lệ chuyển đổi thành đơn hàng dễ dàng hơn.
Trang web đang không được tối ưu hóa di động
Liên hệ tư vấn quảng cáo Google
Cùng đối tác Cao Cấp Google Ngay Hôm Nay. Tư vấn miễn phí
Đăng ký NgayTrên một trang web không được tối ưu hóa trên thiết bị di động, người dùng cần phải phóng to, thu nhỏ liên tục chỉ để đọc những thông tin trên một banner quảng cáo. Các phản ứng có khả năng xảy ra sau đó sẽ là gì? Độc giả có thể sẽ bấm vào quảng cáo một cách khó khăn hoặc họ sẽ bỏ qua chúng hoàn toàn. Vấn đề sẽ tồi tệ hơn có thể xảy ra đó là người dùng sẽ sử dụng những ứng dụng công nghệ để chặn quảng cáo trên điện thoại di động, điều này có thể dẫn tới sự suy giảm nghiêm trọng hiệu quả của các banner quảng cáo. Một cách đơn giản để tránh điều này xảy ra đó chính là xây dựng một trang web đã được tối ưu hóa phiên bản di động và sử dụng công nghệ tiên tiến nhất hiện nay là công nghệ Responsive giúp trang web của bạn tự động tối ưu trên mọi thiết bị từ desktop, laptop, tablet hay điện thoại. Bạn cũng nên dựa vào trang web CTA hoặc trong dòng liên kết văn bản gốc để gợi ý nhấp chuột cho các chiến dịch quảng cáo, tiếp thị của bạn.
Banner quảng cáo không cung cấp giá trị cho người đọc
Nếu banner quảng cáo của bạn không rõ ràng khiến người dùng không đọc được, mọi người sẽ bỏ qua. Thay vì quảng cáo banner truyền thống, hãy xem xét việc sử dụng không gian chứa CTA cho một đề nghị nội dung. Điều này cung cấp cho người đọc động lực để dừng lại và nhấp vào quảng cáo. Việc này có thể đòi hỏi một chút nỗ lực từ các bạn để suy nghĩ về sự tương quan giữa nhu cầu của khách hàng và nội dung banner quảng cáo nhưng cuối cùng nó sẽ mang lại nhiều hiệu quả hơn bạn tưởng.
Khi độc giả của bạn thấy được một cái gì đó mà họ thích hoặc họ nghĩ rằng sẽ nâng cao chất lượng đời sống, công việc của họ theo một cách nào đó, họ sẽ không ngần ngại nhấp vào những quảng cáo đó. Với độc giả, họ sẽ hạnh phúc khi nhìn thấy các banner quảng cáo thú vị, hữu ích.
Bài viết đã giới thiệu đến bạn những lí do vì sao mà banner quảng cáo của bạn có ít lượt nhấp chuột và những cách giải quyết những vấn đề đó. Hi vọng bài viết của chúng tôi đã giúp ích được cho bạn trong quá trình quảng cáo website của mình.
>> Xem thêm: Mobile marketing tại Việt Nam đang là xu hướng tiếp thị không thể bỏ qua