Adsplus

Sự kiện bạn quan tâm

Sự kiện bạn quan tâm

Xu hướng tự động hóa định hình thị trường kinh doanh 2019

Xu hướng sử dụng Internet trong những năm gần đây đã thay đổi ngành marketing dần chuyển từ marketing truyền thống sang Digital Marketing. Với sự bùng nổ công nghệ 4.0, các nền tảng tự động hóa trong Marketing sẽ giúp doanh nghiệp phát huy hết khả năng, nâng cao năng lực cạnh tranh trong thị trường kinh doanh hiện nay.

Xu hướng tự động hóa định hình thị trường kinh doanh 2019

Tự động hóa trong thị trường kinh doanh đã diễn ra như thế nào?

Có câu hỏi được đặt ra” tự động hóa là gì?”. Ngày nay, xu hướng mua sắm của người tiêu dùng ngày càng phát triển. Kéo theo đó là thị hiếu của khách hàng ngày càng tăng cao thì việc tiếp thị theo phương thức truyền thông đang dần thay thế bằng những cách tiếp thị tự động hóa trong thị trường kinh doanh khắc nghiệt

Digital là một tên gọi khác của việc tiếp thị tự động hóa. Thông qua đó, người bán hàng có thể giới thiệu sản phẩm của mình đến khách hàng một cách dễ dàng, tiếp cận đến họ một cách nhanh chóng hơn.

Như chúng ta đã biết, Digital Marketing là việc sử dụng công nghệ số, Internet vào việc quảng bá thương hiệu và sản phẩm của mình, bằng mọi cách đưa sản phẩm và thương hiệu của mình đến với người dùng thị trường kinh doanh cạnh tranh.

Từ đó, các doanh nghiệp đã sử dụng triệt để các hình thức marketing online để đẩy thương hiệu và sản phẩm của mình đi xa hơn nữa trong tương lai. Việc sử dụng công nghệ số, tự động hóa marketing chính là thuật ngữ đang nổi lên và được dự đoán sẽ trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực vào năm 2025, trong đó có lĩnh vực Digital Marketing.

Xu hướng tự động hóa định hình thị trường kinh doanh 2019

Đầu tiên là phải kể đến “tài sản” Big data: Ngày nay, mỗi một tương tác của khách hàng đều tạo ra dữ liệu, từ mua hàng trực tuyến cho đến tương tác mạng xã hội, tin nhắn điện thoại hay dữ liệu định vị trong thị trường kinh doanh.

Mặc dù lượng dữ liệu phân tích của doanh nghiệp là rất lớn nhưng họ chưa biết phải làm gì với chúng. Đã đến lúc cần đưa lượng dữ liệu khổng lồ đó vào hoạt động. Big data hé lộ xu hướng định hình chiến lược của toàn doanh nghiệp và thúc đẩy kết quả.

Xem thêm:

Điều quan trọng là Big Data đã tận dụng các dữ liệu này một cách thông minh trong thị trường kinh doanh. Không chỉ thu hút mà còn “upsell” hoặc “cross-sell” cho khách hàng vào những thời điểm quan trọng, các dữ liệu phân tích còn cho phép thương hiệu tối ưu hóa chiến lược tiếp thị nhằm gia tăng hiệu quả.

Đột phá doanh số

Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay

Tư vấn ngay

Lần đầu tiên xuất hiện Chatbot – hệ thống “tự động hóa dịch vụ khách hàng” đây là một trong những cơ hội lớn cho các thương hiệu đổi mới trong năm 2019. Cùng với chung một đặc điểm là tạo ra tương tác lặp đi lặp lại, dịch vụ khách hàng sẽ là điểm khởi đầu hoàn hảo khi áp dụng công nghệ này.

Xu hướng tự động hóa định hình thị trường kinh doanh 2019

Thách thức tiềm ẩn của công nghệ tự động hóa trong thị trường kinh doanh khắc nghiệt

Công nghệ tự động hóa cam kết cải thiện sự hài lòng của khách hàng trong khi thúc đẩy lợi nhuận và giảm thiểu chi phí. Nhưng giữa một biển lựa chọn, rất khó để tìm được cách tiếp cận đúng.

Ví dụ, có quá nhiều công ty đầu tư cho các hệ thống trả lời điện thoại khách hàng phức tạp, nhưng do công nghệ lỗi thời dẫn đến thời gian chờ đợi dài và trải nghiệm tồi tệ cho khách hàng. Hơn nữa, nó còn rất tốn kém.

Vậy công nghệ tự động hóa nào tối ưu đối với dịch vụ khách hàng?

Sự phổ biến của các chatbot trong năm 2018 cho thấy chúng sẽ trở thành công nghệ dịch vụ khách hàng của tương lai, đặc biệt khi nhiều khách hàng thích các tin nhắn di động hơn.

Ngày nay có hàng ngàn các chatbot được tạo ra hằng ngày để kinh doanh trên Facebook Messenger và có thể dùng để phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau.

Xem thêm:

Tuy nhiên, hầu hết khách hàng đã trải nghiệm vẫn chưa thấy tốt. Vậy nên chìa khóa dẫn đến thành công với hệ thống tự động hóa thông minh này chính là tập trung vào phần phân tích khách hàng.

Việc nhắm đúng mục tiêu và đo lường được hiệu suất công việc sẽ đảm bảo tiếp cận đúng đối tượng vào đúng thời điểm. Phân tích và áp dụng Big data cũng là một phần giúp cho chatbot cải thiện các quy trình, phát triển sản phẩm, dịch vụ và chiến lược giao hàng, làm tăng lợi nhuận cho công ty một cách cao nhất.

Xem thêm:

Liên hệ tư vấn quảng cáo Google

Cùng đối tác Cao Cấp Google Ngay Hôm Nay. Tư vấn miễn phí

Đăng ký Ngay

Việc áp dụng công nghệ tự động hóa đã giúp cho doanh nghiệp có một bước tiến rõ ràng. Nếu bạn là một doanh nghiệp nhưng đang đi theo lối truyền thống thì hãy thay đổi ngay. Tự động hóa trong thị trường kinh doanh ngày nay sẽ gúp khách hàng đến với bạn dễ dàng hơn rất nhiều.

Exit mobile version