Câu hỏi thường gặp

-

FAQ_Banner-720x320

Quảng cáo Google Adwords là gì?

Là một hệ thống mà Google đã phát triển để hỗ trợ bạn quảng cáo các sản phẩm, dịch vụ của mình trên công cụ tìm kiếm của Google và các đối tác tìm kiếm của Google. Thông qua việc sử dụng các văn bản quảng cáo được đặt khi người dùng tìm kiếm những cụm từ có liên quan tới từ khóa của bạn, và được hiển trị trong khung liên kết được tài trợ của Google.

Dich-vu-quang-cao-Google-Adwords-3

Như vậy, Google Adwords là một hình thức thương mại của Google cho phép khách hàng mua những quảng cáo bằng chữ hoặc hình ảnh hiển thị trên các kết quả tìm kiếm hoặc các trang web do các đối tác Google cung cấp. Vị trí quảng cáo goolge adwords thường là ở đầu và cuối của mỗi trang kết quả tìm kiếm.

Google adwords cũng đem lại doanh thu chính cho google. Google adwords sử dụng phương thức PayperClick và một số phương thức khác khi cung cấp dịch vụ cho khách hàng, nghĩa là mỗi lần khách hàng click vào quảng cáo thì doanh nghiệp phải trả phí cho google.

Những ưu điểm của Google Adword so với các hình thức quảng cáo trực tuyến khác như thế nào ?

Tiếp cận đúng khách hàng đang có nhu cầu tìm kiếm sản phẩm dịch vụ (90 % người dùng tìm kiếm thông tin trên google.)

Chỉ trả phí khi khách hàng tiềm năng click vào quảng cáo hoặc hiển thị đối với hình thức quảng cáo banner.

Ai cũng có thể quảng cáo trên Google chỉ cần có thẻ thanh toán quốc tế (visa) và có hiểu biết về Google Adwords

Cài đặt và hiển thị quảng cáo trên Google nhanh, chỉ với vài giờ.

Quảng cáo Google Adwords mang lại hiệu quả ngay lập tức.

Không giới hạn ngân sách quảng cáo.

Quảng cáo Google Adword tốn bao nhiêu chi phí?

Quảng cáo với Google Adword cho phép bạn kiểm soát chi phí quảng cáo của mình, không có yêu cầu tối thiểu. Bạn sẽ đặt số tiền chi tiêu tối đa trong ngày và chọn cách chi tiêu thông qua các hình thức hiển thị và đấu giá từ khóa.

Quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện ở đâu ?

Mẫu quảng cáo của bạn sẽ được xuất hiện ngay trên mạng hiển thị và tìm kiếm của Google, chúng sẽ xuất hiện ở đầu và cuối của các trang hiển thị kết quả tìm kiếm. Những mẫu quảng cáo này sẽ được ưu tiên, có màu cam nhạt và chữ “QC” người ta hay gọi là top 4 đầu trang hay top 3 ở phần cuối trang.

Khi sử dụng dịch vụ Google Adwords tôi có thể tự kiểm soát ngân sách dành cho quảng cáo như thế nào ?

Chính xác là bạn có thể tự kiểm soát chi phí hàng ngày của mình, bạn sẽ được đặt mức tối đa số tiền có thể chi trả trong một ngày cho từng chiến dịch quảng cáo riêng lẻ hoặc sửa dụng ngân sách được chia sẻ để phân bổ ngân sách trên nhiều chiến dịch.

VD: Giả sử bạn dành 100 đô la mỗi ngày, chia đều cho hai chiến dịch. Vào một ngày nhất định, một chiến dịch có thể nhận hiển thị và nhấp chuột ít hơn thông thường, dẫn đến chỉ chi tiêu 40 đô la. Với ngân sách được chia sẻ, AdWords có thể lấy 10 đô la còn lại và phân bổ lại vào chiến dịch thứ hai để tối đa hóa kết quả tổng thể của chiến dịch.

Giá 1 cú click chuột vào quảng cáo của tôi được tính như thế nào?

Giá click được hệ thống của Google tính toán một cách tự động theo từng từ khóa, khác nhau qua mỗi lần nhấp chuột và phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố.

Ví dụ:

– Yếu tố lịch sử của từ khóa: lược sử của từ khóa đó trên website, lượng tìm kiếm của từ khóa đó như thế nào, mức độ quan tâm của người dùng đối với từ khóa, các dữ liệu lịch sử khác…

– Điểm chất lượng: là thông số đánh giá chất lượng của 1 từ khóa trong 1 campaign quảng cáo. Điểm chất lượng càng cao thì giá mà Google thu tối thiểu cho từ khóa đó càng thấp. Điểm chất lượng được đánh giá trên sự phù hợp của từ khóa, nội dung câu quảng cáo, nội dung Website và nhiều yếu tố khác nữa. Các yếu tố trên càng liên quan chặt chẽ với nhau thì điểm chất lượng càng cao.

– Mức độ cạnh tranh: Thị trường có nhiều doanh nghiệp quảng cáo thì giá click sẽ cao hơn so với thị trường có ít doanh nghiệp quảng cáo.

– Thị trường quảng cáo: ví dụ tại Việt Nam giá click trung bình khoảng 1,800đ. Nhưng tại Mỹ thì giá trung bình cao hơn nhiều.

Quảng cáo của của tôi sẽ bắt đầu chạy khi nào ?

Sau khi bạn hoàn tất mọi thủ tục đăng ký tại nhà cung cấp dịch vụ, tạo chiến dịch quảng cáo theo nhu cầu của mình và cuối cùng xác nhận thanh toán cho nhà cung cấp dịch vụ Google Adwords chỉ trong vài phút bạn có thể thấy được từ khóa mà mình đang chạy quảng cáo xuất hiện. Hãy tuân thủ các quy tắc mà Google đã đưa ra để được xét duyệt nhanh nhất.

Làm sao để biết được người dùng nào click vào quảng cáo thực sự là khách hàng của tôi ?

Hệ thống Google kiểm soát những cú click vào quảng cáo của bạn trong dịch vụ google qua các bước sau:

– Sự trùng lặp địa chỉ IP.

– Thông số lưu lại khi người dùng truy nhập vào trang web.

– Các thông số về mạng.

– Vị trí địa lý.

– Thông số của browser mà người truy cập sử dụng.

Ngoài ra Google còn có 1 đội chuyên gia tìm click ảo nhằm bảo đảm quyền lợi của Khách hàng. Khi google phát hiện click ảo, Google sẽ thống kê số lượng click ảo đó và bạn ko phải mất tiền cho click ảo đó.

Làm cách nào để loại trừ click ảo của đối thủ cạnh tranh không lành mạnh ?

Bạn hãy yên tâm vấn đề này vì Google đã có tính năng thông minh mang tên Invalid Click Identifier đây là hệ thống nhận diện các click không hợp lệ ( click ảo ) dựa trên dữ liệu được thông kê từ hệ thống để bảo vệ quyền lợi cho người chạy quảng cáo để có thể thu được click chất lượng từ khách hàng tiềm năng được căn cứ vào thông tin chính như :

+ Các click có tính chất đều đặn từ một nguồn.

+ Các click liên tục từ một nguồn (source).

+ Các click được thực hiện 1 cách tự động từ các phần mềm Autobot hoặc do virus.

Nên sử dụng trình duyệt nào cho mẫu quảng cáo của tôi ?

Với độ ảnh hưởng lớn Adwords sẽ được Google cho chạy hầu hết trên những trình duyệt mà có người tìm kiếm như : Chrome, Firefox, Safari, Opera mini, Internet Explorer… đều hiển thị rất tốt các kết quả tìm kiếm quảng cáo trên Google.

Vì sao bạn nên thuê dịch vụ chạy quảng cáo Google Adword thay vì có thể tự chạy ?

Bạn hoàn toàn có thể tự triển khai quảng cáo google adwords bằng cách đăng ký một tài khoản quảng cáo với google. Tuy nhiên, các công ty chuyên nghiệp luôn chọn phương án thuê dịch vụ vì các lý do sau:

 

  1. Các chuyên gia của các đối tác google có bằng cấp của google, có kinh nghiệm triển khai nhiều chiến dịch quảng cáo nên khi họ triển khai chiến dịch cho bạn sẽ chuyên nghiệp hơn.
  2. Do tài khoản được tối ưu tốt nên dù có cộng thêm cả phí dịch vụ nhưng tổng chi phí có thể còn rẻ hơn cả bạn thuê nhân viên triển khai (khi tính cả chi phí lương, chi phí khác cho nhân viên đó…).
  3. Khi quảng cáo của bạn có những sự cố trục trặc, thông thường bạn giao tiếp với hệ thống của Google qua hệ thống trả lời tự động mất  một khoảng thời gian dài mới có câu trả lời, nhưng các đối tác google thì có sự kết nối trực tiếp với các chuyên gia và họ sẽ xử lý sự cố, có giải pháp nhanh chóng hơn, bạn ko bị lỡ đi các cơ hội kinh doanh do sự cố đó mang lại.
  4. Các công ty cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp họ có những phần mềm hệ thống dịch vụ giúp quản lý tài khoản một cách chuyên nghiệp và tối ưu, do họ phục vụ hàng nghìn khách hàng nên chi phí /khách hàng sẽ thấp, còn nếu bạn từ cung tự cấp bạn sẽ ko thể sử dụng các phần mềm dịch vụ chuyên dụng.
  5. Chi phí thuê một chuyên gia triển khai thì quá đắt, chi phí cơ hội cho những sai lầm của nhân viên thông thường triển khai dịch vụ lại quá lớn. Còn nếu bạn là chủ doanh nghiệp, thời gian bạn dành cho việc triển khai quảng cáo google, bạn có thể dành cho việc bạn có chuyên môn cao, chắc chắn bạn kiếm được nhiều thu nhập hơn.

Hiển thị quảng cáo Google Adword của tôi trên kết quả tìm kiếm của của Google sẽ như thế nào?

Khi bắt đầu chạy chiến dịch quảng cáo. Hiển thị quảng cáo của bạn sẽ gồm 3 phần chính như:

Dòng tiêu đề: Tối đa 25 kí tự, đây là dòng gây thu hút đối với khách hàng.

URL hiển thị: Hiển thị trang Page mà bạn muốn khách hàng truy cập vào.

Mô tả: Các dòng cuối cùng trong quảng cáo văn bản là nơi bạn mô tả sản phẩm hoặc dịch vụ mình đang quảng cáo. Không gian bị giới hạn, vì vậy hãy chọn từ ngữ của bạn một cách cẩn thận để nêu bật các chi tiết và lợi ích quan trọng nhất, hiển thị tối đa 35 ký tự cho mỗi dòng mô tả.

Ngoài ra còn có thêm một số tiện ích mở rộng mà người thực hiện quảng cao sẽ setup thêm cho bạn để giúp quảng cáo của bạn thân thiện hơn và hiệu quả cao hơn.

Khách hàng muốn theo dõi báo cáo trực tiếp hằng ngày từ các chiến dịch quảng cáo đang chạy có được hay không ?

Hàng ngày khách hàng sẽ nhận được báo cáo thống kê lượt hiển thị, click, tỷ lệ CTR, vị trí quảng cáo Google, điểm chất lượng của từng từ khóa qua email. Và báo cáo này được gửi trực tiếp đến tận tay khách hàng để đảm bảo tính khách quan và chính xác của báo cáo.

Hiện tại Website của tôi vừa mới xây dựng, nội dung chưa tốt liệu tôi có nên chạy quảng cáo Google Adwords ?

Khi bạn làm quảng cáo Google là đã góp phần nâng cao chất lượng Website bởi quảng cáo giúp tăng lượng truy cập mới vào website, tăng thời gian lưu lại trên trang từ đó bạn sẽ tìm cách lôi kéo khách hàng ở lại trang web của mình. Đó là những nhân tố quan trọng trong việc quảng cáo sản phẩm-dịch vụ của bạn trên Internet.

Nếu có người đặt quảng cáo từ khóa trùng với từ khóa của tôi thì có được không?

Hoàn toàn được, Google cho phép một từ khóa được nhiều người sử dụng, nói đơn giản thì ai trả giá cao cho từ khóa đó thì được hiển thị lên trước. Tuy nhiên giá cả không phải là điều quyết định tất cả mà còn phụ thuộc vào điểm chất lượng của quảng cáo. Bạn hãy yên tâm với đội ngũ chuyên gia về Adwords sẽ giúp bạn tối ưu giữa giá tiền và nâng điểm chất lượng để quảng cáo của bạn có thể đạt vị trí cao nhất.

Sau khi tôi đã mua dịch vụ quảng cáo Adwords tôi có thể bị gian lận số lần click trên quảng cáo hay không ?

Google luôn có giải pháp tối ưu để ngăn chặn tối đa hình thức gian lận số lần nhấp chuột. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm!. Khi chúng tôi gửi báo cáo theo chuẩn mực của Google cho quý khách hàng, nếu được yêu cầu, chúng tôi sẽ đưa thêm nội dung “nhấp chuột không hợp lệ” vào trong báo cáo. Dĩ nhiên là con số không hợp lệ sẽ không tính phí cho bạn. Nếu bạn nghi ngờ có gian lận mà không được đưa vào báo cáo, hãy thông tin trực tiếp cho Google, họ sẽ có phương án giải quyết vấn đề và thậm chí hoàn lại phần tiền “gian lận” và bồi thường cho bạn. Google bảo đảm cho bạn tính minh bạch cao nhất.

Quảng cáo từ Google Adwords có thực sự mang lại doanh thu cho doanh nghiệp của tôi hay không ?

Khi có được số lượng lớn người dùng internet có nhu cầu sử dụng dịch vụ do công ty bạn cung cấp thì cơ hội để bạn nâng cao doanh thu là nhiều hơn rõ rệt. Tuy nhiên, không phải duy nhất việc đạt được thứ hạng tìm kiếm cao sẽ đảm bảo chắc chắn việc thúc đẩy doanh thu của doanh nghiệp bạn tăng vọt. Kinh doanh nhờ quảng cáo Internet phụ thuộc khá nhiều yếu tố khác nữa để quyết định doanh nghiệp có được doanh thu tốt hay không.

Khi chạy quảng cáo Google Adwords tôi có thể khoanh vùng đối tương khách hàng theo vị trí địa lý có được hay không ?

Hoàn toàn có thể Google hỗ trợ người dùng tiếp cận khách hàng của họ dựa theo thời gian và vị trí địa lý được khảo sát kỹ càng trước đó. Bạn có thể tiếp cân khách hàng với một vị trí bán kính xung quanh cửa hàng, công ty của bạn hoặc thiết lập vị trí theo vùng miền, địa phương , tỉnh thành và quốc gia để doanh nghiệp của bạn tiếp cận được đối tượng khách hàng phong phú hơn.

Liên hệ chúng tôi

Đội ngũ tư vấn Google AdWords sẽ gọi lại cho bạn.















Hoặc Gọi: (028) 7300.4488

Trụ sở:Tầng 10, Tòa nhà Bitexco Nam Long, 63A Võ Văn Tần, P. 6, Q 3, TP.HCM