Adsplus

Sự kiện bạn quan tâm

Sự kiện bạn quan tâm

Proposal là gì? Khám phá cách viết Proposal chuẩn mới nhất

Proposal là một hình thức trình bày trang trọng mà các Marketer dùng để trình bày ý tưởng đến đối tác hoặc khách hàng. Người phụ trách trình bày Proposal chính là marketer chịu trách nhiệm về marketing cho sản phẩm hay một chuyên gia thiết kế đồ họa trong lĩnh vực quảng cáo. Hôm nay, hãy cùng Adsplus tìm hiểu chi tiết Proposal là gì nhé!

Proposal là gì? Khám phá cách viết Proposal chuẩn mới nhất

Proposal là gì?

Proposal là những đề xuất về những ý tưởng, về những thiết kế, về cách thức tổ chức sự kiện cho một dự án. Proposal là phương thức trang trọng, được trình bày bằng Power Point, Excel hay Work. Proposal là một bảng trả lời cho những câu hỏi: “Ai? Làm gì? Như thế nào? Bằng cách nào? Tại sao? Thời gian? Địa điểm? …”

Cấu trúc của một bản Proposal chuẩn 

Một bản Proposal chuẩn gồm có 4 phần:

Adsplus cùng bạn khám phá từng phần trong Proposal phải viết gì và làm gì nhé!

Proposal là gì? Khám phá cách viết Proposal chuẩn mới nhất

1. Introduction

Nội dung của phần giới thiệu bạn phải nêu ra được câu trả lời cho WHO/WHAT

Đây là cấu trúc phần mở đầu cho một proposal đơn giản.  Nếu bạn muốn proposal đầy đủ hơn thì nên có phần tóm tắt những điểm quan trọng nhất, bảng mục lục để người nghe có thể tìm thông tin dễ dàng. Proposal thể hiện con người của bạn. Hãy làm proposal chuyên nghiệp từ phần mở đầu bạn nhé!

Xem thêm:

2. Client is centered

Đây chính là phần quan trọng nhất trong một bản Proposal, góp phần tạo nên sự thành công trong đề xuất của bạn. Phần này bạn cần nêu ra câu trả lời cho câu hỏi WHY/WHEN/WHERE. Đây là những gì bạn cần nêu ra trong phần này:

Hãy để cho khách hàng biết là bạn đã lắng nghe và cố gắng hiện thực hóa những nhu cầu của họ. Khi bạn giúp khách hàng hình dung được càng rõ ràng mục đích của những đề xuất của bạn thì tỉ lệ thành công của proposal càng cao.

Xem thêm: 

3. Detail description

Phần này chính là câu trả lời cho HOW, bạn sẽ thực hiện những đề xuất của mình như thế nào. Phần này bao gồm các nội dung sau:

Ở phần này, khách hàng sẽ lắng nghe ý tưởng của bạn. Bạn cần 1 concept xuyên suốt dựa trên insight khách hàng. Nếu có nhiều option cho ý tưởng, khách hàng sẽ dễ dàng lựa chọn và đánh giá bạn là một người chu toàn, họ có thể tin tưởng những gì bạn sẽ làm. Ở phần này, khách hàng sẽ phản biện những gì họ chưa hài lòng hoặc thắc mắc. Bạn cần giải thích ý tưởng của bạn và cung cấp những thông tin mà khách hàng cần. Phần này càng cụ thể sẽ càng ấn tượng, bạn nhớ nhé!

Đột phá doanh số

Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay

Tư vấn ngay

Xem thêm:

4. Your expertise and experience

Thuyết phục rằng bạn chính là lựa chọn tốt nhất cho dự án của họ bằng cách PR bản thân, PR công ty bạn đã có kinh nghiệm như thế nào. Nội dung thường bao gồm:
  • Giới thiệu bề dày lịch sư công ty
  • Giới thiệu các thành viên thực hiện dự án
  • Kinh nghiệm và khả năng của công ty
  • Kinh nghiệm và khả năng của đội ngũ nhân sự
  • Cái giải thưởng, chứng chỉ quan trọng liên quan hay những khách hàng lớn của công ty

 

Liên hệ tư vấn quảng cáo Google

Cùng đối tác Cao Cấp Google Ngay Hôm Nay. Tư vấn miễn phí

Đăng ký Ngay

Xong rồi, bạn hãy viết ra những gì chi tiết nhất về đề xuất của bạn dựa trên sườn bài này của Adsplus. Nội dung rất quan trọng nhưng hình thức cũng là một điểm tạo ấn tượng với khách hàng. Hãy trình bày Proposal của bạn đẹp nhất có thể. Chúc bạn có hành công!

Exit mobile version