TỔNG HỢP EBOOK

DIGITAL MARKETING

Toàn bộ tài liệu do Adsplus biên soạn và tổng hợp.

CẬP NHẬT TIN TỨC MỚI

Cố vấn chiến dịch Marketing miễn phí

Hỗ trợ phân tích chiến lược Digital Marketing chi tiết. Kiểm tra hiệu suất Website/Fanpage miễn phí giúp tối ưu hoá đạt chuẩn theo yêu cầu nền tảng. Chỉ cần nhập URL cho trang mà bạn muốn triển khai chiến dịch và nhận cố vấn ngay.
 
Global Marketing

Cho dù doanh nghiệp mới hay một doanh nghiệp đã thục hiện hàng loạt chiến dịch Marketing toàn cầu thì những lời khuyên trong quá trình xây dựng chiến lược, lập kế hoạch, mở rộng các quy trình, tập hợp các nhóm, lựa chọn công nghệ phù hợp và hàng loạt các quá trình khác mà doanh nghiệp cần quan tâm.

Xu hướng Zalo OA

Zalo OA trở thành công cụ hiệu quả giúp doanh nghiệp có thể giao tiếp trực tiếp với khách hàng. Bên cạnh đó đây cũng là kênh quan trọng giúp doanh nghiệp triển khai các kế hoạch Marketing trực tiếp đến từng khách hàng.

Digital Marketing 2023

Trong năm 2023, xu hướng Web Design sẽ tập trung vào bo tròn, cùng với đó là case study thành công và thất bại đến từ các thương hiệu và các nền tảng mạng xã hội thay thế sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa cùng với đó là các xu hướng liên quan đến hành vi người tiêu dùng, B2B Marketing và SEO cũng được đề cập.

Marketing 2022

Xu hướng Marketing 2022 đề cập đến sự thay đổi trên social media, social ads, video marketing, influencer marketing, video marketing, email marketing, content marketing, seo, data analytics, podcast,... và các khía cạnh khác liên quan đến marketing

Xu hướng Tết

Trong dịp Tết 2022, người dùng bước qua giai đoạn "bình thường mới" với những nhu cầu, hành vi và quan điểm hoàn toàn khác với những dịp Tết trong quá khứ.

Hành vi Tết

Hơn 40% người dùng cho rằng họ sẽ thay đổi cách bản thân đón Tết 2022. Các hành vi ngày Tết sẽ thay đổi trong cách hoạt động, mua sắm, ăn uống và quà tặng Tết.

Tài chính

Facebook là một nguồn thông tin phổ biến của khách hàng để đưa ra quyết định đăng ký các dịch vụ tài chính. Hơn nữa, thông tin trực tiếp từ các nhà cung cấp dịch vụ được ưu tiên hơn trong giai đoạn sau khi mua hàng.

Đồ gia dụng

Cửa hàng điện tử (72%) là kênh để mua đồ gia dụng từ trước đến nay. Kênh trực tuyến cũng đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng lòng tin của người tiêu dùng và chuyển đổi họ thành người mua.

Chăm sóc nhà cửa

Hầu hết người tiêu dùng chọn Facebook là nơi mua các sản phẩm chăm sóc gia đình. Đáng chú ý, 55% người tiêu dùng thường mua hàng trên các nền tảng thương mại điện tử do ảnh hưởng của Facebook.

Thiết bị điện tử

Đối với các sản phẩm đắt tiền như thiết bị công nghệ, việc mua hàng ngoại tuyến với sự nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi mua là điều phổ biến đối với hầu hết người tiêu dùng.

Bất động sản

Doanh nghiệp có thể biết được đối tượng khách hàng mục tiêu trong ngành bất động sản. Bên cạnh đó là cách sử dụng kênh Online như Facebook Ads và Google Ads một cách hiệu quả cho các chiến dịch Marketing.

Chăm sóc cá nhân

Các nền tảng thương mại điện tử và siêu thị là những kênh phổ biến nhất để mua hàng chăm sóc cá nhân Facebook đóng góp một phần lớn trong quyết định mua hàng của người tiêu dùng.

Thực phẩm

Việc mua sản phẩm thực phẩm thường diễn ra ngoại tuyến, nhưng Facebook vẫn là một phần không thể thiếu trong quá trình ra quyết định mua sắm. Các thông tin về chất lượng và giá cả được ưu tiên xem xét.

Thức uống có cồn

Trong ngành thức uống có cồn, có thể thấy mức độ phổ biến của Facebook trong hành trình mua hàng của người tiêu dùng, với 42% đến 60% người tiêu dùng sử dụng Facebook như một nguồn thông tin.

Thức uống

Việc mua nước giải khát thường diễn ra Offline, 76% người tiêu dùng được khảo sát thường mua hàng tại các cửa hàng tiện lợi và siêu thị. So với các kênh trực tuyến khác, Facebook là nguồn thông dụng được sử dụng phổ biến.

Bơ sữa

Trong khi các quyết định mua các sản phẩm từ sữa như sữa tươi, sữa chua, ... chủ yếu được thực hiện ngoại tuyến. Các kênh trực tuyến được cho là có tác động lớn đến việc giữ chân người tiêu dùng sau khi bán hàng.

Chăm sóc da

Facebook là nguồn thông tin phổ biến nhất được sử dụng trước / sau khi mua các sản phẩm chăm sóc da. Trong khi đó, nền tảng thương mại điện tử là kênh mua hàng trực tiếp.

Sữa bột

Do tầm quan trọng của việc sử dụng sữa công thức đối với trẻ em, hầu hết người tiêu dùng đã nghiên cứu trước khi mua sản phẩm tại các kênh ngoại tuyến đáng tin cậy.

Thương mại điện tử

Các "ông lớn" đầu ngành: Vaimo, Adobe, Akeneo, Nosto, Klevu, Dotdigital, Adyen, Zendesk, Yotpo, Signifyd đã chia sẻ các xu hướng Ecommerce cho năm 2022.

Beauty & Personal Care

Google Tìm kiếm đưa ra các xu hướng tìm kiếm mà người dùng hướng tới trong thời điểm Tết liên quan đến sự gia tăng của ngành làm đẹp, chăm sóc da-tóc, làm đẹp và chăm sóc cá nhân, các Hot Beauty Blogger.

Shopping

Tết là thời điểm mà người dùng có xu hướng chi nhiều tiền hơn vào việc mua sắm. Do đó, các doanh nghiệp cần nắm bắt tâm lý của người dùng để xây dựng chiến dịch Marketing hiệu quả.

Food

Thống kê về insight và nhu cầu của người dùng vào dịp tết giúp bạn nắm được những tác động lên người dùng, nhu cầu mua sắm trong dịp quan trọng nhất trong năm.

Beauty & Personal Care

Tết là giai đoạn mà người dùng chi nhiều tiền cho các sản phẩm chăm sóc nhà cửa. Do đó, các doanh nghiệp cần đón đầu các nhu cầu để nâng cao doanh số bán hàng.

Meta Advantage+ Shopping

Tính năng Meta Advantage+ Shopping giúp các nhà quảng cáo có thể tạo ra các chiến dịch tự động hóa từ đầu đến cuối hoặc các bước cốt lõi của quá trình thiết lập thủ công như vị trí hoặc quảng cáo. Bên cạnh đó giúp người dùng tiếp cận khách hàng mới, gia tăng doanh số, duy trì và phát triển khách hàng hiện tại.

Content Facebook Ads

Bộ tài liệu sẽ cập nhật xu hướng Content cho các chiến dịch quảng bá của thương hiệu trên Facebook. Bên cạnh đó là cách xây dựng Content Facebook cho các chiến dịch quảng bá, cấu trúc bài Content quảng cáo hấp dẫn.

Instagram Reels

Nội dung Ebook sẽ giúp thương hiệu xây dựng chiến dịch Marketing thông qua Instagram một cách hiệu quả với các mẹo xây dựng Reels Ads hấp dẫn, cách cộng tác thành công với Creator bên cạnh đó là các cách tiếp cận khách hàng với Instagram Shopping.

Bán hàng trên Facebook

Bộ tài liệu này sẽ giúp bạn biết được xu hướng của các nghành khác nhau trên Facebook để từ đây có thể thiết lập các chiến lược kinh doanh hiệu quả. Bên cạnh đó là gợi ý về cách xây dựng các chiến dịch quảng cáo trên Facebook một cách hiệu quả và thu hút.

TikTok Tết 2023

Tết 2023 sẽ là Tết thật mới lạ và độc đáo thông qua các đề xuất đến từ TikTok giúp các thương hiệu có thể tạo ra các chiến dịch kết nối với những nhà sáng tạo tiềm năng trên nền tảng.

TikTok Ecommerce

Ebook TikTok ABCD Ecommerce là một cuốn cẩm nang toàn diện về sáng tạo nội dung trên TikTok. Bên cạnh đó là các hình thức và công cụ về sáng tạo nổi bật trong giai đoạn Mega Sales.

TikTok Shopping Ads

Cung cấp chi tiết các yêu cầu cần thiết trong 4 giai đoạn thiết lập chiến dịch mua sắm trên nền tảng TikTok với 3 định dạng quảng cáo mua sắm mới: Video shopping ads, Catalog listing ads, Live shopping ads.

Cẩm nang TikTok Shop

Cẩm nang TikTok Shop sẽ giúp bạn có cái nhìn tồng quan về TikTok, những điểm nổi trội của TikTok Shop cùng với đó là cách đăng ký và những lưu ý khi dùng TikTok Shop cho mọi người dùng từ doanh nghiệp đến cá nhân.

TikTok Shoppertainment

Gợi ý cho bạn cách lập một kế hoạch hoàn hảo cho Mega Sales Day. Không những thế còn là hướng dẫn 12 mẹo sáng tạo và các giải pháp bán hàng ấn tượng trong ngày Mega Sales. Cuối cùng là khám phá sức mạnh đến từ cộng đồng TikTok.

TikTok Mega Sales

TikTok Mega Sales Day được chia làm bốn giai đoạn giúp các doanh nghiệp có thể dễ dàng chinh phục khách hàng gồm: Trước thời điểm Mega Sales, Thông báo cho khách hàng và truyền cảm hứng, Quảng bá bán hàng và cuối cùng là thời điểm Mega Sales.

Mua sắm trên TikTok

Doanh nghiệp sẽ biết được các cơ hội trên TikTok đến từ các dịp lễ hội, checklist quan trọng. Bên cạnh đó là các công cụ và cảm hứng sáng tạo cho các chiến dịch trên TikTok và cuối cùng là đề xuất về thời điểm cho các chiến dịch.

Chính sách TikTok Shop

Tài liệu sẽ giúp bạn biết được cách đăng ký tài khoản trên TikTok, các lưu ý về những sản phẩm bị hạn chế trên TikTok, những sản phẩm sẽ bị hạn chế sự hỗ trợ đến từ TikTok. Cuối cùng là các lưu ý về danh mục sản phẩm có thể kinh doanh trên TikTok.

Chính sách TikTok Ads

Các chính sách quảng cáo trên TikTok được đặt ra liên quan đến bản quyền, nội dung phân biệt đối xử, nội dung chính trị, nội dung quân sự, sản phẩm có hại...

Cài đặt TikTok Ads

Tài liệu hướng dẫn cách cài đặt TikTok Ads từ A đến Z cho người mới bắt đầu với các nội dung như tổng quan về độ phủ thị trường của TikTok. Bên cạnh đó là làm thế nào để quảng cáo một cách tự nhiên trong luồng, thiết lập mục tiêu quảng cáo...