Như đã giới thiệu ở phần 1, cách làm SEO web hiệu quả cho doanh nghiệp B2B thì đầu tiên, chúng ta cần hiểu rõ chu kỳ kinh doanh. Phần hai tiếp sau đây sẽ hương dẫn bạn thêm những bước cuối cùng vô cùng quan trọng để giúp bạn làm SEO thật hiệu quả. Hãy cùng nhau xem qua nhé!
2. Lựa chọn từ khóa
Cách làm SEO web hiệu quả tiếp theo là hãy lựa chọn từ khóa cho thật cẩn thận. Khi lựa chọn từ khóa, bạn cần đưa ra một danh sách bao gồm các từ khóa liên quan tới thương hiệu (branded), từ khóa tìm kiếm phổ thông (nonbranded) và các từ khóa mang tính chất kích cầu. Từ khóa liên quan tới thương hiệu. Khách hàng có xu hướng tìm kiếm những thông tin như hướng dẫn sử dụng, thông số kĩ thuật… liên quan tới một công ty hay sản phẩm cụ thể. Các công ty B2B nên hướng khách hàng tìm kiếm những thông tin này qua mạng để giảm thời gian và khối lượng công việc cho bộ phận chăm sóc khách hàng. Ngày nay việc khách hàng lên website tìm hiểu thông tin trước khi gọi điện thoại cho bộ phận chăm sóc khách hàng đã trở nên rất phổ biến. Nên tại sao lại không cung cấp sẵn thông tin cho họ?
Từ khóa mang tính kích cầu. Đôi khi có những từ khóa thuộc nhóm thuật ngữ chuyên ngành và có ít người biết tới, nhưng chúng lại là những từ khóa quan trọng. Nếu bạn tạo ra những từ khóa mà ít người tìm kiếm, bạn đang đứng trước cơ hội rất lớn để sở hữu những từ khóa của riêng mình. Ví dụ như HubSpot đã tạo ra từ khóa “inbound marketing” và phát triển kinh doanh thành công xoay quanh từ khóa này. Từ khóa phổ thông. Đây là từ khóa có nhiều người tìm kiếm và mang tính cạnh tranh cao.
3. Đưa các hoạt động ngoại tuyến lên mạng
Nhiều công ty không áp dụng nguyên tắc tiếp thị 101 này: hoạt động nào triển khai ngoại tuyến, hãy đưa chúng trên mạng. Dù là hội chợ thương mại, bài viết chuyên ngành, mạng xã hội… tất cả các hoạt động trên cần được tích hợp. Khi triển khai bất cứ hoạt động tiếp thị nào, hãy nhớ tới SEO, đặc biệt là các doanh nghiệp B2B.
Ví dụ khi tham gia hội chợ thương mại, tại sao lại không sử dụng hoạt động này cho mục đích SEO? Bạn có thể viết thông cáo báo chí và phát tán trên mạng, đưa những đoạn film quay tại hội chợ lên các website chia sẻ thông tin, như Youtube… Nếu có diễn thuyết, hãy ghi hình lại và đưa những bài thuyết trình này lên blog, gửi kèm trong thư điện tử…
Bài viết trên vừa chia sẻ với các bạn cách làm SEO web hiệu quả cho các doanh nghiệp B2B. Hãy tham khảo qua bài viết bên dưới đây để có thể lập riêng cho mình kế hoạch làm SEO thật hiệu quả và gia tăng doanh thu của doanh nghiệp bạn nhé!
>> Xem thêm: Bật mí cách làm SEO web hiệu quả cho doanh nghiệp B2B (phần 1)