Cách đặt tên thương hiệu luôn được ưu tiên hàng đầu và quan trọng nhất trong sự nghiệp xây dựng thương hiệu của các doanh nghiệp. Đặt tên sao cho hay và có ý nghĩa cũng góp phần quan trọng trên hết.
Bí mật về cách đặt tên thương hiệu vô cùng ấn tượng
Hiện nay trên thế giới có khoảng 300 triệu công ty, tương đương với đó là 300 triệu thương hiệu lớn nhỏ. Chính vì thế, ta thấy được rất nhiều tên gọi của thương hiệu từ nhỏ đến lớn. Vậy làm sao để đặt tên thương hiệu của mình mà có thể lưu lại trong tâm trí người dùng mỗi khi nhắc tới?
Dưới đây là những bí quyết Adsplus.vn sẽ chia sẻ với bạn:
Dựa trên tiêu chí kinh doanh: bắt đầu bằng cách viết ra dòng tiêu đề quảng cáo, câu tường thuật về chiến lược định vị, hay một đoạn giới thiệu tổng quan về sản phẩm. Sau đó, tiếp tục nghĩ đến một cái tên giúp nói lên tất cả chiến lược marketing đó.
Từ đó mà bạn hãy đặt tên thương hiệu theo tên người sáng lập: Nhiều công ty thường đặt tên theo tên người sáng lập như: Walt Disney, Toyota, Honda…
Bí mật về cách đặt tên thương hiệu vô cùng ấn tượng
Ưu điểm của cách đặt tên này là dễ dàng bảo vệ thương hiệu khi có tranh chấp và không tốn thời gian sáng tạo tên thương hiệu. Nhược điểm là tên thương hiệu gắn bó chặt chẽ với người sáng lập, gây khó khăn nếu muốn chuyển quyền thương hiệu.
Đặt tên thương hiệu bằng mô tả: Ưu điểm cách đặt tên này chính là dùng từ mô tả ngắn gọn về thương hiệu làm tên công ty. Phương pháp này truyền đạt trực tiếp bản chất của công ty.Nhưng cũng có nhược điểm đặt tên theo mô tả có thể gây khó khăn khi có tranh chấp sở hữu tên thương hiệu.
Hay cũng có thể đặt tên thương hiệu bằng từ viết tắt: Tên viết tắt được rút gọn của tên đầy đủ công ty hoặc viết tắt chiến lược kinh doanh.Ưu điểm việc rút ngắn tên giúp tên công ty trở nên ngắn gọn hơn, thuận tiện khi giao dịch cùng khách hàng. Nhược điểm là khó nhớ, khó xây dựng nhận diện thương hiệu bằng tên này và khó xin bản quyền tên thương hiệu.
Xem thêm:
Hãy trở nên thật khác biệt: Quan sát đối thủ cạnh tranh. Nếu mọi người khác đều sử dụng công nghệ cao, hãy chọn một cái tên trí tuệ. Nếu mọi thể loại tên gọi đều mang tính nam giới, hãy tìm một tên gọi mang nữ tính.
Đột phá doanh số
Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay
Tư vấn ngayMột bệnh viện tại Arkansas nhận thấy các đối thủ đều có tên gọi rất nghiêm túc và đơn giản cho các trung tâm chăm sóc sản phụ, như The Maternity Center (Trung tâm Sản khoa) hay The Birthing Center (Nhà hộ sinh).
Vậy nên họ tự gọi mình là STORK & COMPANY và mọi người đều yêu thích cái tên này. Có một danh sách dài các nhãn hiệu xe có tên gồm ba vần, và đều kết thúc bằng ký tự “a”: Achieva, Aurora, Bravada, Celica, Corolla, Cressida, Integra, Maxima, Miata, Previa, Tredia, và nhiều nhiều “a” nữa! Nếu bạn đang lập thương hiệu cho một mẫu xe mới, có thể bạn sẽ muốn đi ngược lại xu hướng đó đấy.
Bí mật về cách đặt tên thương hiệu vô cùng ấn tượng
Quan trọng là tìm hình ảnh đại diện: Hình ảnh nào có thể đại diện cho công ty hay sản phẩm của bạn? Một loài vật? Một màu sắc? Đại dương? Hay núi? Một khái niệm hình tượng có thể giúp bạn tìm ra một cái tên phù hợp.
Xem thêm:
Một chuyên gia marketing từng đặt tên cho loại thuốc xịt chuyên trị đau cổ họng. Để vòi phun xịt vào đúng vị trí, miệng của người sử dụng phải mở khá to. Hành động này tạo ra cảnh một nhà xiếc thú đang để đầu mình trong miệng con sư tử. Cái tên – Throat Tamer và ý tưởng phát ra tiếng “gầm” trong cơn đau cổ họng không là quá xa để có thể nghĩ đến.
Xem thêm:
Công ty Kollmorgen giới thiệu một loại động cơ điện một chiều cực mỏng cho những ứng dụng công nghiệp. Lợi thế nằm ở độ mỏng của sản phẩm, và đó cũng là chìa khoá cho ý tưởng. Tên gọi họ đặt cho động cơ này là THE PANCAKE (bánh kếp).
Trên đây là cách đặt tên thương hiệu hay và ấn tượng. Hi vọng bài viết này sẽ giúp ích cho thương hiệu của bạn.