Bí quyết tạo nội dung chạy quảng cáo Facebook hiệu quả (Phần 1)

- 450 lượt xem 180 lượt tải

Để tạo được nội dung chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, bạn không chỉ cần hình ảnh đẹp, mà tiêu đề cũng cần hấp dẫn và nội dung thu hút.

Kinh doanh online đang thời kỳ phát triển mạnh như hiện nay, để có lợi thế cạnh tranh cũng như tiếp cận thêm tập khách hàng mới cho mình, các chủ shop kinh doanh online bắt đầu nghĩ đến phương án chạy quảng cáo Facebook, Google Ads. Tuy nhiên, những rắc rối bắt đầu xuất hiện khi chúng ta chạy quảng cáo chỉ thấy like mà không thấy comment, có comment nhưng tỷ lệ chuyển đổi lại kém… Có nhiều nguyên nhân có thể kể đến như: do chúng ta đang target sai tập đối tượng, hoặc nội dung bài viết quảng cáo chưa đủ hấp dẫn… Trong bài viết này chúng ta cùng đi tìm công thức viết bài quảng cáo sản phẩm hay trên Facebook là như thế nào nhé.

Theo như kinh nghiệm của chúng tôi, những yếu tố để khách hàng quan tâm tới bài viết  quảng cáo trước khi có ý định mua hàng sẽ bao gồm 3 yếu tố chính đó là hình ảnh quảng cáo, nội dung quảng cáo và những comment thúc đẩy tương tác quảng cáo. Phần 1 của bài viết sẽ chia sẻ đến bạn những kinh nghiệm về tạo hình ảnh và nội dung chạy quảng cáo Facebook hiệu quả.

Hình ảnh quảng cáo

Hình ảnh chính là yếu tố đầu tiên gây ấn tượng với khách hàng khi họ lướt newsfeed. Vì vậy, để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, hình ảnh cần bắt mắt, có như vậy, khách hàng mới để ý đến nội dung của bạn. Vậy hình ảnh như thế nào thì hiệu quả cho bài viết?

– Bạn nên sử dụng hình ảnh thật của sản phẩm của mình. Hình ảnh phải rõ ràng, bắt mắt.

– Cần chọn đúng kích thước hình ảnh quảng cáo. vì khi không chọn đúng kích thước ảnh sẽ bị cắt, hoặc co kéo khiến ảnh sản phẩm không đẹp.

– Nếu đang chạy chương trình giảm giá, thì nên để cả giá gốc kiểu gạch bỏ và show cả giá khuyến mại để thu hút khách hàng. Thông thường màu giá nên để màu đỏ là tốt nhất.

Content (nội dung quảng cáo)

Khi bắt đầu quan tâm đến nội dung bài quảng cáo thì title (tiêu đề quảng cáo) là thứ đầu tiên thu hút khách hàng. Sau đó là đến những nội dung bên trong. Và đây chính là thứ để thúc đẩy và quyết định khách hàng có mua hàng hay không. Có 10 yếu tố sau bạn cần lưu ý khi viết nội dung quảng cáo:

Tiêu đề bài viết quảng cáo phải hấp dẫn.

Có một đoạn ngắn PR sản phẩm gây sức hút trước khi đi vào các lợi ích của sản phẩm

Đưa ra các thông tin nổi bật của sản phẩm dưới dạng lợi ích

Đưa ra cảm nhận khách hàng đã sử dụng

Public thông tin về giá cả rõ ràng

Đột phá doanh số

Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay

Tư vấn ngay

Quà tặng hấp dẫn khi sử dụng dịch vụ hoặc mua sản phẩm

Dịch vụ bảo hành/đổi trả sản phẩm

Lời kêu gọi mua hàng, kèm theo số hotline liên hệ

Một số thông tin liên hệ khác (Email, website, Facebook…)

Bố cục bài quảng cáo sản phẩm rõ ràng

Trên đây là những chia sẻ về hình ảnh cũng như nội dung để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả. Cùng đón xem phần 2 của bài viết để tìm hiểu thêm những yếu tố còn lại nhé.

>> Xem thêm: 2 hình thức quảng cáo facebook phổ biến nhất hiện nay

Xây dựng cho mình nền tảng Marketing đa dạng

Hãy để chúng tôi đồng hành cùng thành công của bạn

Quảng cáo Facebook

Quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội được cả thế giới tin dùng sẽ giúp doanh nghiệp bạn tăng khả năng nhận diện thương hiệu lên đáng kể

Đăng ký ngay

Quảng cáo Google

Trang web của bạn sẽ được hiển thị ở top 3 kết quả tìm kiếm của Google, một trong những trang tìm kiếm được mọi người trên thế giới sử dụng

Đăng ký ngay

Khóa học guru

Với bộ giáo trình và đội ngũ giảng viên đạt chuẩn chứng nhận của Google, học viện Guru sẽ giúp bạn nâng cấp kiến thức về quảng cáo lên tầm cao mới

Đăng ký ngay

Thiết kế Website

Webdoctor với hàng ngàn mẫu template có sẵn, hoặc bạn có thể tự thiết kế website theo phong cách riêng của mình, đảm bảo sẽ làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất

Đăng ký ngay

LIÊN HỆ ADSPLUS

KHỞI TẠO CÁC CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO THÀNH CÔNG NGAY HÔM NAY.
Gọi 1800.0098 Đăng ký ngay