Trong phần 1, chúng tôi đã giới thiệu cho bạn cách tối ưu hóa nội dung và tối ưu hóa mục tiêu. Tiếp theo, trong phần 2 này, chúng tôi sẽ đưa ra toàn bộ các cách còn lại để giúp bạn tối ưu hóa chi phí quảng cáo Facebook
Tối ưu thời điểm chạy quảng cáo (Timing)
Tùy thuộc vào sản phẩm, phân khúc thị trường và đối tượng khách hàng mà có các khung giờ vàng khách hàng mua sản phẩm, dịch vụ khác nhau. Để có thể nắm bắt được xu hướng và thời điểm mua hàng, bạn có thể xem phần Thống kê (Insight) để biết khung giờ nào người dùng tương tác nhiều nhất với Fanpage của bạn để triển khai chiến dịch quảng cáo trên Facebook hiệu quả. Từ đó có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng và tiết kiệm chi phí hơn so với việc dàn trải quảng cáo từ 0h – 24h hàng ngày.
Lựa chọn khung giờ vàng thích hợp giúp cho quảng cáo của bạn tiếp cận được nhiều khách hàng mục tiêu hơn không chỉ giảm chi phí quảng cáo mà còn tăng tỷ lệ chuyển đổi thành các đơn hàng.
Ngoài ra khi bạn chạy một chiến dịch quảng cáo trong thời gian dài, bạn có thể đo lường, xem thống kê và lên lịch quảng cáo trong thời điểm phù hợp cho các chiến dịch quảng cáo tiếp theo. Để làm được điều này bạn phải tìm cách thử nghiệm một vài quảng cáo thông qua phương pháp Test A/B với các mốc thời gian khác nhau để đưa ra đánh giá khung giờ hiệu quả nhất.
Tối ưu vị trí hiển thị quảng cáo (Position)
Một vấn đề quan trọng khác khi tối ưu hiệu quả và chi phí chạy quảng cáo Facebook đó chính là tối ưu vị trí hiển thị quảng cáo. Facebook cho phép hiển thị quảng cáo ở ba vị trí đó là Bảng tin trên máy tính (news1 Feed Desktop), Bảng tin trên Thiết bị di động (news1 Feed Mobile) và Cột bên phải trên máy tính (Right Hand). Bạn có thể thử nghiệm để thấy hiệu quả các các vị trí hiển thị, nhiều người chạy quảng cáo cho rằng quảng cáo nằm ở Bảng tin trên máy tính nhận được lượt nhấp chuột (CPC) cao nhất, ở Cột bên phải trên máy tính có giá tốt nhất cho một lượt nhấp chuột và quảng cáo Facebook tại vị trí Bảng tin trên Thiết bị di động có lượng hiển thị quảng cáo (CPM) cao nhất.
Vị trí quảng cáo Facebook tác động khá nhiều đến hành vi tương tác quảng cáo của người dùng đồng thời có mức chi phí quảng cáo khác nhau. Chính vì vậy, bạn nên chia chiến dịch quảng cáo với 3 vị trí hiển thị quảng cáo khác nhau, so sánh và đẩy mạnh cho các quảng cáo trên Facebook hiệu quả hoặc dừng quảng cáo không hiệu quả. Đó là một cách để thử nghiệm và đo lường được hiệu quả của quảng cáo thông qua vị trí hiển thị giúp tiết kiệm chi phí hơn.
Tối ưu ngân sách quảng cáo (Budget)
Ngân sách quảng cáo là yếu tố mà bạn nên quan tâm bởi nó quyết định đến việc tối ưu chi phí chạy quảng cáo Facebook giá rẻ và mang lại hiệu quả trong bán hàng. Khi chạy quảng cáo Facebook, kinh nghiệm là bạn nên bắt đầu với ngân sách nhỏ và tăng dần lên nếu thấy hiệu quả. Đồng thời nên chạy quảng cáo hiển thị (CPM) trước khi quảng cáo lượt tương tác và nhấp chuột (CPC) để thử nghiệm.
Bạn nên bắt đầu với ngân sách quảng cáo nhỏ đồng thời giới hạn ngân sách để tiết kiệm chi phí và thử nghiệm hiệu quả của các quảng cáo.
Ngoài ra, nên giới hạn số tiền chạy quảng cáo theo ngày, theo lịch trình hoặc ngân sách tối đa để tối ưu chi phí. Khi thấy hiệu suất quảng cáo giảm đi hoặc giá quảng cáo tăng lên thì bạn cần tối ưu lại quảng cáo rồi chạy tiếp hoặc dừng chiến dịch quảng cáo. Mặc dù vậy, bạn cần lưu ý hiệu quả quảng cáo Facebook nên được đo lường bằng tỷ lệ chuyển đổi thành các đơn hàng hay số khách mua hàng hơn là mức chi phí quảng cáo rẻ nhưng không mang về đơn hàng.
Trên đây là một số cách để tối ưu hiệu quả và chi phí chạy quảng cáo Facebook, trong đó điều quan trọng nhất khi chạy chiến dịch quảng cáo đó là bạn nên thử nghiệm nhiều quảng cáo khác nhau để có thể tìm cho mình quảng cáo tốt nhất giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi bán hàng đồng thời giảm chi phí quảng cáo.
>> Xem thêm: Các cách tối ưu chi phí và hiệu quả quảng cáo Facebook (Phần 1)