ý tưởng quảng cáo 02


Cách sáng tạo những ý tưởng quảng cáo đột phá không thể ngó lơ

- 865 lượt xem 346 lượt tải

Để có thể sáng tạo được những ý tưởng quảng cáo hay, họ thường không ở yên một chỗ, có khi họ ngơ ngẩn suy nghĩ hay lảm nhảm những câu vô nghĩa.

ý tưởng quảng cáo 02

Cách sáng tạo những ý tưởng quảng cáo đột phá không thể ngó lơ

Những ý tưởng quảng cáo độc đáo được hình thành từ đâu

Để có được những ý tưởng quảng cáo hay, họ thường đi đây đi đó. Đôi khi người ta thấy họ ngơ ngẩn suy nghĩ hay lảm nhảm những câu vô nghĩa. Tuy nhiên, đó chính là những lúc khởi đầu, là bước đệm cho những ý tưởng quảng cáo đột phá được sinh ra.

Không ngừng lại ở đó, nhiều công ty hiện đại đã tạo nên những quảng cáo độc đáo làm người dùng ngạc nhiên và ấn tượng ngay từ lần đầu tiên. Chúng ta thường thấy được những quảng cáo tương tác ngoài trời rất hoành tráng, và cả những quảng cáo với ý tưởng tuyệt vời, thậm chí là điên rồ xuất hiện mọi nơi.

ý tưởng quảng cáo 01

Cách sáng tạo những ý tưởng quảng cáo đột phá không thể ngó lơ

Một ý tưởng quảng cáo có thể bắt nguồn từ…

Dựa vào kinh nghiệm cá nhân của chính mình:

Ý tưởng quảng cáo được bắt nguồn từ một kinh nghiệm từ thời thơ ấu có thể theo cách như thế này. Mẹ là một người yêu văn học. Khi có bạn của mẹ đến chơi, câu chuyện thường hướng về các cuốn sách. Nếu như là những người ít đọc sách thì thường im lặng trong những buổi gặp gỡ này. Rõ ràng là họ cảm thấy bối rối bởi vì họ không thể nói chuyện về sách được. Chính vì vậy mà bạn có thể sáng tạo ra dòng giật tít của bài quảng cáo là: bạn có nói được chuyện về sách không?

Xem thêm:

Hoặc đã từng có ai nói: “Những cuốn sách này đã trải qua nhiều thế kỷ, đánh bại tất cả các cuốn sách khác”. Từ đó bạn có thể nảy ra những dòng ý tưởng quảng cáo như sau: như một đội quân chinh phạt, những cuốn sách này đã hành quân xuyên nhiều thế kỷ

Vì thế mà các hoạ sĩ đã dễ dàng minh hoạ bài quảng cáo này bằng một hàng các cuốn sách nổi tiếng được sắp xếp như một hàng binh sĩ cho bài quảng cáo thêm sinh động.

Đột phá doanh số

Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay

Tư vấn ngay

Nghiên cứu sản phẩm:

Một trong các nguồn cung cấp quan trọng nhất của các ý tưởng quảng cáo là chính bản thân sản phẩm. Nếu sản phẩm là xe ô tô, hãy lái thử. Nếu sản phẩm là xe đạp, hãy đi thử. Nếu nó là bánh kẹo, hãy ăn thử. Nếu nó là đồ uống, hãy uống thử. Nếu là một cuốn sách, hãy đọc thử. Nếu là một dịch vụ, hãy dùng thử

Xem thêm:

Nếu bạn không thể lái thử xe ô tô, đi thử xe đạp hay dùng thử dịch vụ đó hãy tìm các bức ảnh của những người đang làm việc này. Các bức ảnh người ta đang sử dụng sản phẩm là những minh hoạ hiệu quả nhất bạn có thể dùng trong các quảng cáo. Hãy nhìn vào các bức ảnh và tưởng tượng ra bạn đang sử dụng sản phẩm đó hoặc đang dùng dịch vụ đó.

Trong suốt quá trình nghiên cứu sản phẩm, bạn nên ghi lại các nhận xét. Viết ra mọi ý tưởng chợt đến trong đầu – những câu chào hàng, những từ “đắt”. Viết ra cả các ý tưởng hay và các ý tưởng có vẻ hơi “lố lăng”. Đừng thử thực hiện các ý tưởng khi vừa nghĩ ra. Không nên hãm dòng suy tưởng của bạn lại. Đôi khi một ý tưởng có vẻ “lố lăng” có thể được thuần hoá và sử dụng được.

Tham khảo các quảng cáo trước của sản phẩm đó:

Sau khi nghiên cứu chính sản phẩm, bạn nên tham khảo lại các quảng cáo trước của sản phẩm đó. Các quảng cáo này bao gồm quảng cáo trên báo chí, gửi thư trực tiếp, quảng cáo trên phát thanh và truyền hình.

ý tưởng quảng cáo 03

Cách sáng tạo những ý tưởng quảng cáo đột phá không thể ngó lơ

Cuối cùng là bạn phải biết “biến hoá” trên một ý tưởng quảng cáo thành công:

Sự “biến hoá” này có thể hiểu là: Thay đổi cách thể hiện, lặp lại với các cách thể hiển khác nhau của cùng một ý tưởng. Một hãng bảo hiểm ô tô đã trắc nghiệm một số ý quảng cáo và nhận thấy rằng “tiết kiệm tiền” là ý tưởng hay nhất.

Ví dụ Nếu bạn là một người lại xe cẩn thận, Bạn có thể tiết kiệm bằng bảo hiểm ô tô. Làm thế nào để biến sự lái xe cẩn thận của bạn thành tiền. Bạn đã tiết kiệm $89 vào bảo hiểm ô tô chưa?

Xem thêm:

Bài viết trên là những cách để sáng tạo ra những ý tưởng quảng cáo hay. Là một Marketer hiện đại, việc “bí” ý tưởng cũng là điều thường xuyên xảy ra. Chính vì vậy bạn hãy tham khảo và áp dụng thật kĩ những tuyệt chiêu trên để có ý tưởng “ào ào”, bạn nhé.

Xây dựng cho mình nền tảng Marketing đa dạng

Hãy để chúng tôi đồng hành cùng thành công của bạn

Quảng cáo Facebook

Quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội được cả thế giới tin dùng sẽ giúp doanh nghiệp bạn tăng khả năng nhận diện thương hiệu lên đáng kể

Đăng ký ngay

Quảng cáo Google

Trang web của bạn sẽ được hiển thị ở top 3 kết quả tìm kiếm của Google, một trong những trang tìm kiếm được mọi người trên thế giới sử dụng

Đăng ký ngay

Khóa học guru

Với bộ giáo trình và đội ngũ giảng viên đạt chuẩn chứng nhận của Google, học viện Guru sẽ giúp bạn nâng cấp kiến thức về quảng cáo lên tầm cao mới

Đăng ký ngay

Thiết kế Website

Webdoctor với hàng ngàn mẫu template có sẵn, hoặc bạn có thể tự thiết kế website theo phong cách riêng của mình, đảm bảo sẽ làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất

Đăng ký ngay

LIÊN HỆ ADSPLUS

KHỞI TẠO CÁC CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO THÀNH CÔNG NGAY HÔM NAY.
Gọi 1800.0098 Đăng ký ngay