
Xu hướng marketing online năm 2017 nào sẽ lên ngôi và đóng vai trò quan trọng trong việc tăng trưởng nâng cao nhận diện thương hiệu và phát triển doanh số quy mô doanh nghiệp tốt nhất? Cùng tìm hiểu 5 xu hướng marketing online 2017 dành riêng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ trong năm 2017 dưới đây nhé.
Online Graphic/Animated Design Platform – Nền tảng thiết kế hình ảnh/ảnh động
Sử dụng mạng xã hội để tiếp cận khách hàng không chỉ là xu hướng marketing online 2017 mà còn là phương thức marketing hữu hiệu nhất hiện nay. Thế nhưng, việc dùng văn, dùng chữ để truyền tải thông tin đã quá lỗi thời và không còn đem lại hiệu quả như bạn mong đợi nữa. Thay vào đó phải là những hình ảnh độc đáo thu hút người xem. Bởi vậy mà việc thiết kế hình ảnh nhắm đúng xu hướng đồng thời đẹp, nhanh hiện đang là nhu cầu cấp thiết.
Các marketer có thêm những “cộng sự” đắc lực mang tên Giphy, Canva, hay Designbold, …- hay còn gọi chung là Online Graphic/Animated Design Platform – Nền tảng thiết kế hình ảnh/ảnh động.
Các nền tảng thiết kế này không chỉ gói gọn trên internet mà còn giúp các Marketer dễ dàng hoàn thành những sản phẩm chất lượng POSM cho in ấn. Bởi vậy Online Graphic/Animated Design Platform chính là xu hướng nền tảng Digital Marketing năm 2017 số một bạn không thể bỏ qua nếu muốn những sản phẩm, dịch vụ của bạn thu hút được nhiều khách hàng hơn. Với những ưu điểm vượt trội, đây chắc chắn sẽ trở thành xu hướng marketing online 2017 mà tất cả các doanh nghiệp không thể bỏ qua.
Omni Channel Retail Platform – Nền tảng quản lý bán hàng đa kênh
Omni Channel Retail (ORC) là thuật ngữ được xem như Marketing All-in-one gần đây được đề cập tới nhiều nhất của ngành bán lẻ. Hầu hết chúng ta ai cũng đang vấp phải một vấn đề khá nan giải đó là, bạn dễ dàng tiếp cận khách hàng qua các kênh giao tiếp khác nhau như Zalo, Facebook Messenger, Viber, … Nhưng sự thực là khách hàng họ lại rất ít khi mua sản phẩm, dịch vụ trên các kênh đó, họ chỉ muốn tìm hiểu, tham khảo thông tin mà thôi. Khi thực sự cần hoặc muốn mua thì họ lại muốn tự mình trải nghiệm trực tiếp tại cửa hàng!
Chính ngay lúc này nền tảng bán hàng online xuất hiện như là một cách giải quyết trọn vẹn giúp bạn kinh doanh hiệu quả nhất. Có nó, bạn sẽ thấy việc quản lý bán hàng từ facebook, website,… trở nên đơn giản hơn bao giờ hết, công việc bán hàng ở từng kênh cũng được tối ưu hóa nhất giúp khách hàng trải nghiệm chân thực như là đang dạo chơi trực tiếp trong cửa hàng của bạn. Họ sẽ không dừng lại ở tham khảo, tìm hiểu thông tin như trước nữa, thay vào đó là muốn mua, dùng sản phẩm, dịch vụ- đây chính là điều bất cứ nhà kinh doanh nào cũng mong muốn.
Trên đây là 2 trong 5 xu hướng marketing online 2017 được dự đoán sẽ rất hot. Hãy cùng đón xem phần 2 của bài viết để tìm hiểu những xu hướng còn lại nhé.
>> Xem thêm: Bí quyết tạo nội dung chạy quảng cáo facebook hiệu quả (Phần 2)