Content marketing: 4 cách đơn giản để thay đổi chiến lược (phần 2)

- 334 lượt xem 134 lượt tải

Nếu những chiến lược content marketing của bạn đã lỗi thời rồi, thì phải thay đổi ngay hôm nay để đáp ứng được nhu cầu thị trường thôi. Tuy nhiên vấn đề đặt ra là chúng ta nên thay đổi như thế nào cho phù hợp và hiệu quả nhất? Và xu hướng hiện nay là gì? hãy cùng nhau xem qua bài viết bên dưới đây để hiểu rõ hơn và tự đưa cho cho mình những chiến lược phù hợp nhé!

Thay đổi như thế nào?

  • Trước tiên, hãy nhận thức về sự thay đổi

Bước đầu tiên để đổi mới một chiến lược content marketing bạn cần nhận thức mọi việc một cách rõ ràng. Đừng cố gắng đi vào chi tiết ngay từ lúc bắt đầu. Hãy bắt đầu bằng việc nhận thức về sự thay đổi, suy nghĩ về sự thay đổi đó. Hãy tự hỏi mình những câu như: bạn sẽ thay đổi cái gì, cái đó có thể cải thiện kết quả không… Sau đó hẳn bắt đầu vào hành động cụ thể cũng không muộn.

  • Tìm những Angles* mới

Đặt dưới góc nhìn của công chúng mục tiêu, nếu đọc mãi những angles cũ, bạn có chán không? Chắc chắn là có rồi. Vì thế, hãy thường xuyên thổi những luồng gió mới, thêm các angles thú vị để công chúng mục tiêu không cảm thấy nhàm chán. Đừng quên là những angles đó phải liên quan đến lĩnh vực của bạn đó nha. Nếu không, chính thương hiệu của bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng.

*Angle: Khía cạnh khai thác xung quanh một sản phẩm, dịch vụ hoặc doanh nghiệp nào đó

  • Hãy đi chậm nhưng đi dài và bền sức

Đừng vì bạn đang bị bối rối mà cố gắng thay đổi tất cả mọi thứ trong cùng một lúc. Thay vào đó, hãy thay đổi dần dần, thay đổi từ những thứ nho nhỏ. Mỗi lần như vậy, bạn có thể đánh giá chính xác mức độ hiệu quả của từng thay đổi đến kết quả chung.

  • Liên tục đo lường, phân tích tất cả mọi thứ

Đo lường có thể cho bạn biết tất cả những gì bạn nên biết. Dữ liệu là con át chủ bài trong đo lường. Nếu không có dữ liệu, làm sao bạn biết rằng bạn đang thay đổi hiệu quả được? Hãy ghi lại tất cả dữ liệu, từ những con số nhỏ nhất như: mức độ tương tác tăng thêm bao nhiêu, bạn đang dùng angles gì… Nếu những con số đó tích cực, thì hãy duy trì chiến lược của bạn để tiếp tục có những con số như vậy. Nếu không, hãy thay đổi nhé.

Bài viết trên vừa chia sẻ với các bạn những phương thức giúp thay đổi một chiến lược content marketing sao cho thật hiệu quả với thị trường. Mong rằng với bài viết này, các bạn sẽ có những hoạch định thật rõ ràng để đề xuất những kế hoạch giúp phát triển công ty cũng như thương hiệu của mình nhé!

>> Xem thêm: Content marketing: 4 cách đơn giản để thay đổi chiến lược (phần 1)

    Xây dựng cho mình nền tảng Marketing đa dạng

    Hãy để chúng tôi đồng hành cùng thành công của bạn

    Quảng cáo Facebook

    Quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội được cả thế giới tin dùng sẽ giúp doanh nghiệp bạn tăng khả năng nhận diện thương hiệu lên đáng kể

    Đăng ký ngay

    Quảng cáo Google

    Trang web của bạn sẽ được hiển thị ở top 3 kết quả tìm kiếm của Google, một trong những trang tìm kiếm được mọi người trên thế giới sử dụng

    Đăng ký ngay

    Khóa học guru

    Với bộ giáo trình và đội ngũ giảng viên đạt chuẩn chứng nhận của Google, học viện Guru sẽ giúp bạn nâng cấp kiến thức về quảng cáo lên tầm cao mới

    Đăng ký ngay

    Thiết kế Website

    Webdoctor với hàng ngàn mẫu template có sẵn, hoặc bạn có thể tự thiết kế website theo phong cách riêng của mình, đảm bảo sẽ làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất

    Đăng ký ngay

    LIÊN HỆ ADSPLUS

    KHỞI TẠO CÁC CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO THÀNH CÔNG NGAY HÔM NAY.
    Gọi 1800.0098 Đăng ký ngay