Facebook được xem là sàn thương mại điện tử mạng xã hội khổng lồ nhất được rất nhiều cá nhân, doanh nghiệp khai thác để bán hàng online và cũng chính từ đây tình hình tài chính của họ trở nên đột phá từ lượng khách hàng, đơn hàng thật bất ngờ. Vậy vì sao sàn thương mại điện tử Facebook lại tiềm năng và làm sao để khai thác khả năng kinh doanh và marketing trên mạng xã hội một cách hiệu quả nhất?
Bên cạnh một website bán hàng, nếu bạn “trưng bày” các sản phẩm của mình ở nhiều nơi hơn, thì khả năng tiêu thụ sẽ càng tốt hơn. Vì vậy, người bán hàng trực tuyến có thể tận dụng những lợi ích này của sàn thương mại điện tử Facebook để thúc đẩy công việc kinh doanh của mình.
Dưới đây sẽ là những bước cơ bản cho một nhà kinh doanh kết nối Facebook với trang web của mình một cách hiệu quả.
Lập một Facebook Page
Bạn sẽ không thể bán hàng trên Facebook của mình nếu không thành lập một Page riêng cho mình, nơi giới thiệu thông tin sản phẩm, thực hiện các chương trình quảng bá và chương trình chăm sóc khách hàng. Số lường người thích (Like) càng lớn, thì Page của bạn càng thành công.
Facebook đã cập nhật thêm nút “Buy Now” (nghĩa là mua ngay) vài năm trước, giúp người dùng khi xem thông tin của sản phẩm hoặc xem từ trang bán hàng có thể ngay lập tức chuyển hướng từ mạng xã hội này sang website chính thức để thuận tiện nhất trong việc hỏi, tư vấn hay đặt hàng, mua trực tuyến…
Tính tương tác cao
Facebook ngày càng có nhiều tiện ích để giúp các trang bán hàng thúc đẩy hoạt động kinh doanh. Các Page bán hàng có thể cung cấp thông tin sản phẩm, các ảnh minh họa và cho phép người dùng nhắn tin đến chủ hàng trên giao diện Facebook thay vì chuyển đến website. Một số ứng dụng được nhiều người dùng để bán hàng trực tiếp trên Facebook là Beetailer, SoldSie.
Một số nền tảng website, có những web cho phép bạn cài chức năng bán hàng trên Facebook và đồng bộ mọi thông tin với website.
Quảng bá sản phẩm
Facebook Ads (nghĩa là quảng cáo trên Facebook) cho phép bạn gửi thông báo “Buy Now” (Mua ngay) đến với những khách hàng tiềm năng do Facebook xác định. Đây là một cách hiệu quả và cũng có chi phí tương đối hợp lý. Page bán hàng được dùng thử 3 đến 5 loại quảng cáo trong tuần đầu tiên và đánh giá kết quả dựa vào lượt click chuột, từ đó sẽ lựa chọn 2 loại quảng cáo hiệu quả nhất. Chính vì được thử nghiệm, nên quảng cáo trên Facebook không quá đắt đỏ mà lại có thể gia tăng hiệu quả việc bán hàng.
Tuy nhiên, các bài quảng cáo chỉ là công thức để dẫn khách hàng tiềm năng về với Page Facebook – sàn thương mại điện tử của bạn, còn việc giữ chân khách lại phụ thuộc vào việc xây dựng nội dung. Vì vậy, làm sao để “cửa hàng” ảo này thật hấp dẫn là yếu tố quan trọng để quảng bá sản phẩm. Các bức ảnh minh họa nên chuyên nghiệp, đẹp mắt, có bố cục và ánh sáng tốt. Với bài viết mô tả, bạn chú ý sử dụng nhiều từ khóa liên quan đến sản phẩm để dễ dàng xuất hiện trong kết quả tìm kiếm và cần có văn phong hấp dẫn để thuyết phục khách hàng của bạn. Các chương trình khuyến mãi yêu cầu chia sẻ bài viết, bạn gửi cảm nhận về sản phẩm nên thực hiện vào các dịp lễ, hay các đợt kỷ niệm để Page có cơ hội được nhiều người biết đến hơn.
>> Xem thêm: Ý tưởng kinh doanh từ những món quà tặng ý nghĩa cho bạn gái ngày Valentine