Thương hiệu không những gắn liền với sản phẩm mà nó còn có thể gắn liền với bất kỳ tổ chức nào, địa danh nào, thậm chí cả con người. Xây dựng nên một thương hiệu thành công là điều mà mỗi người chúng ta đều mong muốn đạt được. Tuy nhiên trên con đường dẫn tới sự thành công đó có vô vàn khó khăn mà không phải ai cũng có thể dễ dàng vượt qua được. Để có được sự thành công đó, việc xây dựng cho mình một thương hiệu cá nhân là cực kỳ quan trọng. Thế thì thương hiệu cá nhân là gì cùng Adsplus khám phá vấn đề nào.
Đã bao giờ chúng ta tự hỏi bản than rằng giá trị của mình đáng giá bao nhiêu? Liệu giá trị của bản thân mình có cao hơn mức lương chúng ta đang hưởng, ngôi nhà chúng ta đang sử dụng, chiếc xe chúng ta đang đi? Làm thế nào để xác định được giá trị của bản thân,chúng ta có thể dùng thước đo gì để đo?
Thương hiệu Cá nhân là gì?
Thương hiệu Cá nhân phản ánh được tính cách, năng lực của một người nào đó về học vấn, các thành tích về kinh tế, xã hội… xây dựng lên. Nó có sức ảnh hưởng rất lớn đến những người có thể giúp chúng ta thành công.
Thương hiệu Cá nhân không chỉ đơn thuần là những ảnh hưởng ra thế giới bên ngoài mà nó còn là sự tự nhận thức về những điểm mạnh, điểm yếu, kỹ năng, cảm xúc… cũng như là cách sử dụng các yếu tố đó để tạo nên sự khác biệt cho bản thân và định hướng cho các quyết định của những cá nhân đó.
Thế thì Thương hiệu Cá nhân là gì? hiểu một cách đơn giản là hình ảnh, những giá trị bản thân của một cá nhân giúp người khác có thể phân biệt được cá nhân đó với những người xung quanh.
Thương hiệu cá nhân đó chính là hình ảnh của một con người trước công chúng, cộng đồng, có thể đo lường được thông qua những tiêu chí được sắp xếp theo thứ tự:
1) Mức độ được biết đến.
2) Những giá trị, những thành tích hay phẩm chất.
3) Mức độ ảnh hưởng đến với công chúng.
Tại sao chúng ta cần xây dựng một thương hiệu cá nhân?
Chắc chắn trong cuộc đời, mỗi người trong chúng ta đã tự đặt câu hỏi về giá trị của bản thân như Adsplus đã đặt ra ở trên và chắc chắn mỗi người đều có những lý do để có thể giải thích cho các giá trị con người chúng ta đạt được.
Đột phá doanh số
Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay
Tư vấn ngayMột doanh nghiệp sở hữu một thương hiệu mạnh sẽ có doanh thu , giá bán, các giá trị thương mại, hình ảnh cao hơn những doanh nghiệp không có thương hiệu. Với cá nhân hoàn toàn tương tự, hai con người có học thức và có nhận thức tương đương nhau, nhưng một người có điểm khác biệt sẽ có giá trị hơn là người còn lại. Hiện nay những doanh nghiệp khi tuyển dụng luôn luôn đánh giá cao giá trị bản thân của các ứng viên, theo họ những con người có những điểm khác biệt về cá nhân sẽ có giá trị hơn là các ứng viên khác không hề có ý thức xây dựng giá trị cá nhân.
Chúng ta không bằng lòng với mức lương hiện có, chúng ta không bằng lòng với học vấn hiện tại, chúng ta cố gắng hết sức để học tập, làm việc với một mong muốn có thể tăng lương, sẽ có địa vị xã hội, rõ ràng chúng ta đang cố gắng để xây dựng một thương hiệu cá nhân, với thương hiệu đó những giá trị gia tăng sẽ cao hơn khi chúng ta chưa có thương hiệu.
Trong thực tế những nhóm người sau thì sẽ có xu hướng xây dựng nên thương hiệu cá nhân cao hơn các nhóm khác
– Những nhóm người làm kinh doanh
– Những nhóm người hoạt động chính trị, nghệ thuật, thể thao
– Những nhóm nhà nghiên cứu
Cả ba nhóm người trên đều có những mục tiêu, chiến lược xây dựng cho mình một thương hiệu, họ đều cố gắng làm việc, phấn đấu hết mình để có một thương hiệu với khách hàng, với cộng đồng trong các lĩnh vực mà họ đang hoạt động. Họ đã đầu tư chất xám, tiền bạc, các hoạt động thật sự để có thể xây dựng nên hình ảnh, việc đầu tư này sẽ khá là tốn kém, nhưng khi thương hiệu đã được khẳng định họ dễ dàng thành công với những mục tiêu đã đề ra.
Ví dụ như nhờ thương hiệu của mình David Beckham hàng năm kiếm khoảng 30 triệu đô la bên ngoài sân đấu và cùng với người vợ của mình là Victoria Beckham luôn đứng trong danh sách những người có thu nhập cao nhất ở nước Anh.
Một người chỉ là số nhỏ nhất trong hàng tỷ người trên thế giới này, để những người xung quanh phân biệt ra bạn là đã rất là khó, để họ nhớ được, biết được giá trị của bản thân bạn còn khó hơn nữa. Vì vậy chúng ta hãy bắt đầu suy nghĩ về thương hiệu cá nhân và có các chiến lược, hành động thật sự xây dựng nên cho mình một thương hiệu.
Xây dựng thương hiệu Cá nhân khi nào?
Hãy bắt đầu khi nào có thể, khi bạn ý thức được việc này càng sớm thì bạn sẽ phải tạo cho mình một hình ảnh càng rõ nét đến với tất cả mọi người xung quanh. Thương hiệu Cá nhân không chỉ là với những người làm kinh doanh, những người hoạt động, làm việc trong những lĩnh vực đặc thù như là chính trị, nghệ thuật, thể thao, những nhà nghiên cứu khoa học… mà bất cứ ai cũng nên làm thương hiệu cho riêng mình. Để bạn có một hướng đi đúng đắn trong cuộc sống, trong công việc và sự nghiệp. Để con đường đi đến thành công được rút ngắn thời gian lại và dễ dàng hơn.
Tuy nhiên bạn cần lưu ý một điều rất quan trọng đó chính là: Thương hiệu Cá nhân sẽ không bao giờ đưa bạn đến thành công nếu như bạn muốn che đậy “điểm yếu” của mình hoặc bạn muốn thành công mà không cần phải vất vả hay đơn giản là để tạo ra sự “khác biệt” với mọi người bằng cách “chơi trội”.
Những sản phẩm, doanh nghiệp nào đó hay bất kì một thứ gì cũng đều gắn liền với một thương hiệu và Adsplus.vn đã giúp bạn giải đáp thắc mắc thương hiệu cá nhân là gì? Hãy gây dựng và nuôi dương một thương hiệu cho chính bản thân bạn nhé.