Content marketing là một trong những cách tốt nhất để các doanh nghiệp có thể thu hút được khách hàng mới. Nếu bạn có thể tiếp cận khách hàng – những người đang loay hoay với nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ tương tự của bạn, cung cấp cho họ thông tin và nhờ đó, họ có thể sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn.
Để giúp nội dung của bạn đánh đúng mục tiêu, dưới đây là 5 cách để giúp bạn tạo ra nội dung cho content marketing.
Nghiên cứu từ khóa (Keyword Research) sử dụng công cụ từ khóa
Để có thể hướng nội dung của bạn đến đúng đối tượng, bạn cần tìm những chủ đề mà khách hàng của bạn quan tâm và thật sự có nhu cầu tìm hiểu. Cách hiệu quả nhất là bạn nên tìm ra những cụm từ khóa mà người dùng sử dụng để tìm kiếm thông tin thông qua công cụ tìm kiếm của Google. Có nhiều cách để bạn tìm từ khóa:
Sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa Google AdWords.
Bạn chỉ có thể sử dụng công cụ này hiệu quả nhất khi bạn trả phí cho công cụ này theo Pay Per Click (PPC), bạn có thể nhập các cụm từ khóa thuộc mục chính của bạn. Công cụ này sẽ cho bạn thấy số lượt người dùng sử dụng cụm từ bạn đang nhập để tìm kiếm khi có nhu cầu và gợi ý cho bạn những cụm từ liên quan. Như vậy bạn sẽ biết được những nội dung mà bạn nên tập trung vào.
Ngoài ra, sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa Google AdWords bạn có thể rà soát và tìm ra những từ khóa là câu hỏi mang tính chất “nghiên cứu”, từ khóa nào mang tính chất mua/ bán sản phẩm. Từ đó ở những trang sản phẩm/danh mục/ dịch vụ của bạn nên tập trung vào các từ khóa đánh vào mục đích “mua”. Đây là một trong những cách để bạn xây dựng nội dung phù hợp với mục đích tìm kiếm.
Nếu bạn không trả phí cho Google Adwords để truy cập công cụ nghiên cứu từ khóa, thì vẫn còn nhiều công cụ khác có thể thực hiện chức năng nghiên cứu từ khóa.
Tìm kiếm trên Google
Kỹ thuật này cực kỳ đơn giản và cũng vô cùng hiệu quả để bạn tìm từ khóa và nội dung cho bài viết của mình. Tất cả những gì bạn phải làm là đánh cụm từ bạn cần tìm kiếm trên Google và những thông tin tốt nhất sẽ hiển thị ở trang đầu tiên. Bạn có thể xây dựng một chủ đề tương tự như vậy và sau đó phát triển nội dung xoay quanh chủ đề đó.
Tìm kiếm trên Google là việc làm đơn giản nhất và đôi khi lại là cách hiệu quả nhất để tạo lên các chủ đề chỉ bằng việc tìm hiểu xem những người khác đã thực hiện thành công ở đâu và sau đó đào sâu vào đó.
Tìm các cụm từ/ kết quả tìm kiếm tương tự
Tương tự, bạn có thể sử dụng Google để tìm ra những cụm từ khác mà Google đề xuất cho bạn. Đầu tiên bạn nhập cụm từ khóa mà bạn cho là hợp lý sau đó bạn kéo xuống cuối của trang kết quả tìm kiếm, có danh sách những tìm kiếm liên quan (SERPs) đề xuất cho bạn các cụm từ tương tự. Bạn cũng có thể nhập các từ khóa lên Google và nó sẽ hiển thị những cụm từ tương tự khác.
Đột phá doanh số
Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay
Tư vấn ngayCách viết tiêu đề/chủ đề thuyết phục
Sau khi bạn đã chọn chủ đề và nghiên cứu từ khóa, bạn cần viết tiêu đề/chủ đề. Từ khóa hiển nhiên sẽ phải xuất hiện ở tiêu đề và tiêu đề đó phải thật lôi cuốn và có tính thuyết phục cao để hiển thị ngay trong hộp tìm kiếm. Một gợi ý là hãy bao gồm chủ đề/từ khóa mà bạn muốn, bạn thêm vào đó những từ ngữ mang tính kêu gọi hành động hoặc kích thích hoặc cảnh báo…để tạo sức hút cho tiêu đề của bạn.
Hãy trọng tâm những chủ đề mà bạn muốn,xây dựng nội dung cho chiến dịch marketing của mình bằng cách áp dụng những kỹ thuật này nhé.
>> Xem thêm: Mách bạn 4 ý tưởng kinh doanh nhỏ tại nhà hot nhất hiện nay