Mắc 7 sai lầm sau thì Fanpage của bạn chắc chắn bị giảm tương tác

- 478 lượt xem 191 lượt tải

Giảm tương tác đang là vấn đề lo ngại lớn nhất của các chủ Fanpage. Facebook đang dần hạn chế việc tiếp cận tự nhiên, nên những tương tác Facebook tự nhiên càng nên được chú trọng hơn. Vì vậy đây chính là lúc bạn nên chăm chút hơn nữa cho Fanpage của mình bằng việc khắc phục ngay 7 sai lầm mà bất kì ai cũng có thể mắc phải khi quản trị 1 Fanpage.

Fanpage chỉ có 1 màu sắc, 1 cá tính, 1 giọng điệu duy nhất

Fanpage là một nơi để kết nối những người cùng thích Fanpage lại với nhau, chính vì vậy Fanpage chỉ để đăng các bài viết bán hàng hay chỉ có các hình ảnh quảng cáo sản phẩm sẽ thật nhàm chán.

Nên làm đa dạng nội dung, tham khảo các xu hướng để áp dụng vào bài viết cho sản phẩm. Có khi là một bức ảnh “chế” hài hước, hoặc đôi khi là một bài chia sẻ dài về câu chuyện của sản phẩm…

Nhiều bài viết trên Fanpage ngắn ngủn không đầu không cuối

Dài dòng không phải là cách để giữ chân khách hàng, nhưng ngắn ngủn cũng không phải là cách giải quyết. Hãy đưa đến cho khách hàng những thông tin cần thiết và chia sẻ dài về thông tin liên quan – nhưng đừng lan man. Khách hàng sẽ cảm thấy hứng thú với các bài đăng một cách khoa học và những thông tin hữu ích mà họ đang cần.

Lặp lại cách đăng bài trên các mạng xã hội, Fanpage khác 1 cách máy móc

Để tìm cách làm cho Fanpage của mình trở nên màu sắc hơn, bạn tìm nhiều nguồn: mạng xã hội khác, Fanpage khác để tham khảo hơn. Bạn có thể sử dụng Tweet hoặc Instagram để tăng thêm lượng tương tác. Giải pháp cho bạn là việc áp dụng linh hoạt, bạn hoàn toàn có thể đăng 1 nội dung lên cả Facebook và Instagram hay các mạng xã hội khác nếu thấy phù hợp.

Không tương tác và chấp nhận phản hồi từ khách hàng

Không cho khách hàng chia sẻ lên tường Fanpage

Fanpage được lập ra với mục đích tạo tương tác với khách hàng chứ không phải chỉ đơn thuần để bán hàng. Chính vì vậy những tương tác, phản hồi từ khách hàng bạn cần hiển thị để:

  • Thể hiện sự tôn trọng với khách hàng
  • Thu nhận những phản hồi từ khách hàng để hoàn thiện sản phẩm
  • Tạo dựng niềm tin cho những khách hàng khác

Bạn có thể nhận được những spam khi hoặc những phản hồi tiêu cực nên bạn cần quản lý chặt chẽ Fanpage của mình.

Khách đăng bài nhưng không phản hồi

Trái ngược với việc không để khách hàng share lên tường, bạn để khách hàng thoải mái đăng lên tường và tương tác với các bài viết. Đây cũng là một việc có thể là con dao hai lưỡi khi gặp phải những “ca khó”.

Khi khách hàng tương tác trên Fanpage mà bạn không phản hồi lại bạn sẽ nhận phải những hệ quả:

  • Khách hàng cảm thấy bị “bơ” và có thể sẽ chuyển sang Fanpage khác.
  • Thu hồi các post tiêu cực, spam của khách hàng hoặc đối thủ.
  • Các khách hàng khác không nhận thấy tương tác từ phía bạn nên có thể giảm khả năng mua hàng

Cũng cùng giải pháp với việc không cho khách hàng đăng lên tường, bạn nên quản lý chặt chẽ những phản hồi của khách hàng lên trên Fanpage.

Không dùng tới những phản hồi tích cực của khách hàng

Nếu bạn đang không dùng tới những phản hồi tích cực của khách hàng tức là bạn đang bỏ qua cơ hội để khách hàng PR cho mình.

Khách hàng có thể đăng lên Fanpage của bạn hoặc có thể inbox để feedback về sản phẩm cho bạn, bạn hoàn toàn có thể sử dụng để tạo thành 1 bài post để đăng lên Fanpage. Vừa tạo bài viết thu hút khách hàng tương tác, vừa tôn vinh sản phẩm vừa khéo léo khoe khách hàng, đặc biệt là những người “ có tiếng” trên Facebook.

Không kết nối Fanpage Facebook với website

Website và Fanpage là hai phương tiện quan trọng trong việc bán hàng online. Mà bạn lại không có sự kết nối giữa hai nền tảng này thì quả thực là một sai lầm rất lớn.

Đột phá doanh số

Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay

Tư vấn ngay

Website như là nơi niêm yết về sản phẩm, còn Fanpage là nơi cập nhật nhanh nhất những tính năng hay thông tin liên quan về sản phẩm. Bạn có thể thực hiện chiến dịch quảng cáo Remarrketing đối với khách hàng cả trên Facebook và Google.

Chia sẻ hình ảnh chất lượng thấp trên Fanpage Facebook

Khi bạn đăng bất kì ảnh nào lên Fanpage Facebook, bức ảnh sẽ được Facebook tự động chỉnh sửa kích thước mặc định. Và nếu bạn không lường trước được sự cắt xén này mà cứ thẳng tay up ảnh lên, khi ảnh hiện lên bảng tin và tường sẽ bị cắt gọt nhiều khi không nhận ra ảnh bạn đăng là gì. Bạn cần đặt biệt chú ý tới hình ảnh thương hiệu hay sản phẩm trên ảnh đại diện và ảnh bìa vì đây là 2 hình ảnh đầu tiên khách hàng nhìn vào khi xem Fanpage của bạn.

7 vấn đề trên về giảm tương tác Facebook hoàn toàn không khó để bạn có thể kiểm soát và sửa đổi nhưng lại yêu cầu bạn cần đầu tư nhiều thời gian hơn để có thể thực hiện. Fanpage không chỉ là nơi bán hàng mà còn là nơi xây dựng thương hiệu cho bạn từ chính khách hàng.

>> Xem thêm: Tài liệu Marketing từ cơ bản đến nâng cao

    Xây dựng cho mình nền tảng Marketing đa dạng

    Hãy để chúng tôi đồng hành cùng thành công của bạn

    Quảng cáo Facebook

    Quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội được cả thế giới tin dùng sẽ giúp doanh nghiệp bạn tăng khả năng nhận diện thương hiệu lên đáng kể

    Đăng ký ngay

    Quảng cáo Google

    Trang web của bạn sẽ được hiển thị ở top 3 kết quả tìm kiếm của Google, một trong những trang tìm kiếm được mọi người trên thế giới sử dụng

    Đăng ký ngay

    Khóa học guru

    Với bộ giáo trình và đội ngũ giảng viên đạt chuẩn chứng nhận của Google, học viện Guru sẽ giúp bạn nâng cấp kiến thức về quảng cáo lên tầm cao mới

    Đăng ký ngay

    Thiết kế Website

    Webdoctor với hàng ngàn mẫu template có sẵn, hoặc bạn có thể tự thiết kế website theo phong cách riêng của mình, đảm bảo sẽ làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất

    Đăng ký ngay

    LIÊN HỆ ADSPLUS

    KHỞI TẠO CÁC CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO THÀNH CÔNG NGAY HÔM NAY.
    Gọi 1800.0098 Đăng ký ngay