Hãy phát huy tối đa các điểm mạnh và cải thiện các điểm yếu, nó sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tăng doanh số bán hàng online và cạnh tranh với các đối thủ một cách hiệu quả.
Đẩy mạnh hoạt động bán hàng
Đầu tư nguồn nhân lực bằng cách cải thiện quy trình bán hàng hoặc tổ chức training cho đội ngũ bán hàng để có thể tăng khối lượng hàng bán ra . Doanh nghiệp thành công là những doanh nghiệp có nhiều đơn đặt hàng và đảm bảo được sản phẩm/ dịch vụ cuối cùng đến tận tay khách hàng.
Không chỉ tập trung vào các kênh phân phối offline, giờ đây thị trường rộng mở hơn với môi trường kinh doanh trực tuyến. Hãy nhanh chóng thiết kế website bán hàng trực tuyến, đẩy mạnh các hoạt động marketing online, tích cực sử dụng các hình thức quảng cáo online hiệu quả như Facebook Marketing, Google Adwords… Bạn sẽ thấy sự cải thiện về doanh thu và số hàng hóa bán được
Một cách thông minh để tăng doanh số bán hàng online là cung cấp có giới hạn một loại sản phẩm/ dịch vụ cao cấp, điều này sẽ thu hút 5-15% khách hàng của bạn.
Sử dụng Email Marketing để bán hàng
Bạn có thể bắt đầu một chiến dịch tiếp thị sản phẩm với Email Marketing. Đây là một yếu tố giúp tăng doanh số bán hàng online của bạn và giữ chân khách hàng trung thành với mình. Bất cứ một thông tin gì, từ bản cập nhật sản phẩm mới, giá đặc biệt, hay giảm giá, bạn đều nên gửi cho khách hàng của mình để họ ghé thăm website bán hàng của bạn.
Quảng cáo trực tuyến
Kinh doanh online với vốn đầu tư nhỏ, chắc hẳn bạn sẽ không có nhiều chi phí để quảng cáo rầm rộ như các doanh nghiệp lớn. Tuy nhiên, quảng cáo trực tuyến sẽ là một cách hiệu quả để khách hàng nhận ra thương hiệu của bạn. Sử dụng Google và YouTube là cách tốt nhất để xây dựng thương hiệu và tạo ra doanh thu cho mình. Qua các video đăng tải, bạn có thể giới thiệu về sản phẩm, cách sử dụng sản phẩm hoặc các chương trình khuyến mãi đặc biệt.
Sử dụng mạng xã hội để bán hàng online
Mạng xã hội là một nền tảng để bạn có thể tăng lưu lượng truy cập cho trang web và xây dựng thương hiệu của bản thân được mạnh mẽ hơn. Ở Việt Nam, bạn có thể sử dụng các trang mạng xã hội phổ biến như: Facebook, Instagram, Twitter, LinkedIn, Zing, Zalo… để quảng bá sản phẩm của mình. Để thu hút được khách hàng, hãy chia sẻ những nội dung có giá trị, và điều quan trọng nhất là phải thường xuyên cập nhật trạng thái, tương tác với mọi người để có được hiệu quả nhất.
Bài viết đã chia sẻ đến bạn những bí quyết giúp tăng doanh số bán hàng online siêu hiệu quả. Hãy cùng chúng tôi đón chờ phần 2 của bài viết để tìm hiểu thêm những bí quyết còn lại nhé!
>> Xem thêm: 4 tiêu chí để đánh giá ý tưởng kinh doanh của bạn