Quảng cáo cho blog: Những yếu tố tạo nên sự thành công

- 369 lượt xem 148 lượt tải

Làm thế nào để quảng cáo cho blog của bạn một cách hiệu quả? Nếu bạn đang liên tưởng tới việc sử dụng hai công cụ Google Adwords và Facebook Ads thì xin chia buồn với bạn. Trong bài viết này, chúng tôi mong muốn chia sẻ cho bạn những thứ “khác biệt” hơn.

Có vô số cách để quảng cáo cho blog của bạn thông qua Internet. Tuy nhiên, bạn nên có những hiểu biết cũng như phải chú ý một vài điều thì quảng cáo của bạn mới có thể đạt hiệu quả.

Những điều bạn nên chú ý:

  • Đặt ra những mục tiêu thực tế cho kế hoạch quảng cáo của bạn

Đừng làm bất cứ việc gì mà không có phương hướng cụ thể. Hãy xây dựng một kế hoạch rõ ràng với những mục tiêu và kết quả mà bạn mong muốn.

  • Làm thế nào để post/ landing page của bạn thực sự có hiệu quả

Đừng gửi link ngẫu nhiên lên một nơi hoặc trang bất kì. Hãy thiết kế post/landing page của bạn với “chất riêng” để tạo nên sự khác biệt.

  • Làm thế nào để thực hiện quảng cáo với giá rẻ?

Đây chắc hẳn là điều mà rất nhiều bạn muốn được giải đáp. Hầu hết các bloggers đều không có nhiều tiền để đầu tư vào quảng cáo, vì vậy chúng ta sẽ luôn muốn tìm cách hạn chế chi phí càng nhiều càng tốt.

  • Thiết kế một quảng cáo đạt hiệu quả

Bạn muốn thực hiện một chiến dịch quảng cáo, nhưng bạn không biết nên tập trung vào vấn đề gì. Dưới đây là những mục tiêu phổ biến và quan trọng nhất cho một chiến dịch quảng cáo:

  • Bán hàng trực tiếp: Nếu bạn có một sản phẩm để bán, bạn hoàn toàn có thể thực hiện quảng cáo và thu lại lợi nhuận từ việc bán sản phẩm đó.
  • Email subcribers: Bạn có thể mua một cách hợp pháp danh sách các email subcribers. Bạn có thể dùng nó vào rất nhiều điều hay ho nếu như có một mailing list chất lượng.
  • Lượng traffic: Thử tưởng tượng khi bạn mua traffic giá rẻ và sau đó được quảng cáo trên một page nào đó, điều đó khá là khó để thực hiện, nhưng vẫn là một lựa chọn khả thi cho bạn.
  • Được biết đến: Có nhiều chủ đề mà công chúng chưa bàn luận đến. Bạn có thể trả tiền để thu hút quan tâm từ công chúng, có thể bằng việc tạo ra những nguồn tin về sự ra mắt trong tương lai của một thứ gì chẳng hạn.

Để quảng cáo cho blog thành công điều quan trọng là bạn phải đặt ra mục tiêu cho chiến dịch của mình. Nếu bạn chỉ chi tiền cho quảng cáo và quan sát lượt traffic tăng lên như thế nào thì bạn sẽ không thể đo lường được mức độ hiệu quả của nó.

Làm thế nào để tạo được một landing page thành công?

Như tôi đã đề cập phía trên, nếu bạn chỉ mua traffic và dẫn link đến trang chủ blog của bạn, nó có thể đem lại chút kết quả, nhưng kết quả này chắc chắn chưa phải là tối ưu nhất. Thay vào đó, bạn muốn tăng lượng traffic đến landing page mà bạn đã tạo ra để sử dụng cho chiến dịch quảng cáo. Đương nhiên, phần này sẽ thay đổi rất lớn theo mục tiêu mà bạn đặt ra và muốn theo đuổi.

Điều quan trọng nhất là phải có mục tiêu rõ ràng

Xuyên suốt quá trình thực hiện, hãy luôn nhớ trong đầu rằng bạn phải luôn theo sát với mục tiêu: bạn muốn traffic phải gắn với hiệu quả.

Tôi đã bàn đến điều này khá nhiều lần khi nhắc đến việc sử dụng guest post để có được email subcribers. Tôi luôn luôn cố gắng để đảm bảo rằng các guest post này ở trên blog phù hợp với chủ đề mà tôi đang nói đến, và link mà tôi dùng trong những guest post này sẽ dẫn đến những bài viết có liên quan hoặc các post thú vị hấp dẫn hơn.

Đột phá doanh số

Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay

Tư vấn ngay

Nếu bạn đã có một lượng traffic tốt ở những landing page tốt, bước tiếp theo là cải thiện các landing pages này trở nên ngày một tốt hơn.

Vậy thì landing page nên bao gồm những gì? Đây là một vài gợi ý nho nhỏ về các yếu tố bạn có thể split test và xem nó ảnh hưởng đến kết quả như thế nào:

  • Kiểm tra tính tương tác: Cho biết có bao nhiêu người đã theo dõi hay mua sản phẩm của bạn.
  • Sử dụng yếu tố tường thuật: Kể một câu chuyện để khiến mọi người tương tác với sản phẩm, page và tác động đến cảm xúc của họ.
  • Dùng các hình ảnh đại diện: Bạn nên cố gắng đưa những hình ảnh chân thực để tạo được lòng tin cho người tiêu dùng
  • Video: Video sẽ là công cụ đắc lực giúp làm tăng tỉ lệ chuyển đổi. Điều này hoàn toàn đúng với những video mang tính hướng dẫn – sẽ khiến họ cân nhắc mua sản phẩm.
  • Những lợi ích: Liệt kê cho mọi người biết họ sẽ có được lợi ích gì khi sử dụng sản phẩm của bạn

Thay vì chỉ dùng các công cụ Google Adwords và Facebook Ads, bạn nên có thêm những chiến lược đi kèm và cách thức cho riêng mình để tạo nên hiệu quả tốt hơn khi thực hiện quảng cáo cho blog của mình. Chúc bạn thành công với chiến dịch quảng cáo sắp tới nhé.

Nguồn Sưu Tầm

.>> Xem thêm: Xây dựng blog cá nhân thành công với 5 công cụ cực hữu ích sau

    Xây dựng cho mình nền tảng Marketing đa dạng

    Hãy để chúng tôi đồng hành cùng thành công của bạn

    Quảng cáo Facebook

    Quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội được cả thế giới tin dùng sẽ giúp doanh nghiệp bạn tăng khả năng nhận diện thương hiệu lên đáng kể

    Đăng ký ngay

    Quảng cáo Google

    Trang web của bạn sẽ được hiển thị ở top 3 kết quả tìm kiếm của Google, một trong những trang tìm kiếm được mọi người trên thế giới sử dụng

    Đăng ký ngay

    Khóa học guru

    Với bộ giáo trình và đội ngũ giảng viên đạt chuẩn chứng nhận của Google, học viện Guru sẽ giúp bạn nâng cấp kiến thức về quảng cáo lên tầm cao mới

    Đăng ký ngay

    Thiết kế Website

    Webdoctor với hàng ngàn mẫu template có sẵn, hoặc bạn có thể tự thiết kế website theo phong cách riêng của mình, đảm bảo sẽ làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất

    Đăng ký ngay

    LIÊN HỆ ADSPLUS

    KHỞI TẠO CÁC CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO THÀNH CÔNG NGAY HÔM NAY.
    Gọi 1800.0098 Đăng ký ngay