2018 là năm mà quảng cáo video của thương hiệu nởi như cồn trên ứng dụng Youtube. Và trong năm 2019, cộng đồng quảng cáo chỉ còn một lựa chọn: hoặc tham gia cuộc cách mạng video, hoặc bị bỏ lại phía sau.
Quảng cáo trên ứng dụng Youtube – Công cụ “đắc lực” cho thương hiệu
Ứng dụng Youtube – Cuộc đua thương hiệu không hồi kết
Có thể nói sức mạnh của Video trực tuyến trên ứng dụng Youtube là rất lớn. Vì thế mà thị trường nhận thức rất rõ tầm quan trọng của Online Video, đặc biệt từ năm 2006, khi Google thâu tóm You Tube trong một thương vụ trị giá 1,5 tỷ USD.
Trên thực tế đặt ra câu hỏi: liệu Video trực tuyến có còn hiệu quả trong tương lai? Câu trả lời là “Rất có thể”. Và điều đó đã thành sự thật – Video chính là tương lai của Internet – thì đây là những gì mà mọi thương hiệu cần phải biết.
Video của các thương hiệu trong thời đại 2019 đã phủ sóng toàn bộ trên ứng dụng Youtube, từ lớn đến bé đâu đâu cũng đều thấy quảng cáo không thương hiệu này thì thương hiệu khác.
Video trên ứng dụng Youtube trong thời đại số giúp thương hiệu trở nên nổi bật, thu hút người tiêu dùng bằng phương thức trực quan hơn hẳn kiểu quảng cáo văn bản, đồng thời cho phép kết hợp nội dung quảng cáo với ngày càng nhiều định dạng đa phương tiện.
Quảng cáo trên ứng dụng Youtube – Công cụ “đắc lực” cho thương hiệu
Vì sao các thương hiệu đang dần đẩy mạnh quảng cáo của họ trên ứng dụng Youtube?
Quảng cáo trên ứng dụng Youtube là hình thức đưa ra quảng bá thương hiệu, dịch vụ sản phẩm thông qua các đoan video, banner hiệu quả nhất bởi sự bao phủ của Youtube khi lựa chọn phương thức quảng cáo bằng Youtube giá rẻ.
Điều đó sẽ giúp đưa thương hiệu của bạn có cơ hội xuất hiện trước hàng triệu khách hàng tiềm năng với hàng tỉ lượt xem mỗi ngày. Youtube là kênh thông tin bằng video với mạng lưới bao phủ hầu như là toàn khắp thế giới.
Thêm vào đó, ngày nay, người dùng có thói quen tìm kiếm video được cung cấp bởi Youtube nhiều hơn bởi vì đây là nguồn tin khá tin cậy, được kiểm duyệt chặt chẽ.
Đột phá doanh số
Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay
Tư vấn ngayQuảng cáo trên ứng dụng Youtube – Công cụ “đắc lực” cho thương hiệu
Mối đe dọa đàng sau quảng cáo trên ứng dụng Youtube
Thế nhưng bên cạnh cơ hội tiếp xúc với người dùng rộng rãi hơn, thương hiệu còn đối mặt với các hiểm họa khi quảng cáo trên ứng dụng Youtube.
Các nhãn hàng tiếp tục bị đặt quảng cáo kèm video YouTube độc hại:
Hơn 300 công ty lớn có quảng cáo bị đặt cạnh những video mang nội dung phân biệt chủng tộc, lạm dụng tình dục trẻ em trên mạng video lớn nhất thế giới.
Bao gồm các ông lớn công nghệ, nhà bán lẻ, tờ báo và tổ chức chính phủ – xuất hiện trên các kênh YouTube liên quan đến phân biệt chủng tộc, chủ nghĩa quốc xã, lạm dụng tình dục trẻ em và thuyết âm mưu.
Adidas, Amazon, Cisco, Facebook, Hilton, Mozilla hay Netflix có thể không biết rằng họ đang trợ giúp tài chính cho các kênh nội dung độc hại thông qua số tiền quảng cáo trả cho YouTube.
Xem thêm:
Hậu quả là một trong số này, thương hiệu thời trang Under Armour, đã dừng mua quảng cáo trên YouTube sau khi phát hiện ra quảng cáo của họ xuất hiện trên kênh YouTube cổ xúy chủ nghĩa dân tộc da trắng có tên “Wife with A Purpose”.
Đây không phải lần đầu tiên YouTube đặt quảng cáo của các đối tác lớn bên cạnh những đoạn video gây tranh cãi, hoặc mang tính tiêu cực. Tuy nhiên, những nhãn hàng lớn vẫn tiếp tục quảng cáo trên YouTube để tiếp cận lượng người dùng khổng lồ của nền tảng này, đặc biệt nhóm người dùng trẻ.
YouTube cho hay họ sở hữu khoảng hơn 1 tỷ người dùng. Những người này xem khoảng hơn 1 tỷ giờ video mỗi ngày.
Xem thêm:
Ứng dụng Youtube là một mạng xã hội với lượng người dùng khổng lồ. Các thưng hiệu tuy bị Youtube gắn vào những quảng cáo không tốt nhưng họ vẫn chọn quyết định tiếp tục hợp tác. Tại sao lại như vậy? Vì Youtube đem lại cho họ một lượng khách hàng không hề nhỏ thì vệc chỉ cần loại bỏ một quảng cáo bị gắn vào những nội dung không tốt thì cũng không hề hấn gì so với hàng ngàn quảng cáo mà họ tạo ra.
Xem thêm:
Hiện nay, ứng dụng Youtube đang cố gắng cải thiện tình trạng này qua tính năng lọc video nghiêm ngặt. Hi vọng điều này sẽ là tin vui cho các thương hiệu khi muốn hợp tác lâu dài với Youtube.