Trong một cuộc khảo sát tháng 1 vừa qua,thấy rõ một điểu rằng các cua hang ,doanh nghiệp ngoại tuyến ở Việt Nam đang đã và đang chuyển mình sang hướng kinh doanh online để đáp ứng nhu cầu khách hang hơn 2/3 dân số online .Với sự chuyển biến này,dự tính doanh thu cho việc bán hang trên các website bán hàng trực tuyến sẽ bùng nổ trong thời gian tới rất mạnh mẽ
Theo một cuộc khảo sát vào tháng 1 vừa qua, các cửa hàng ngoại tuyến và doanh nghiệp tại Việt Nam đang dần chuyển sang bán hàng trực tuyến để tiếp cận với 2/3 cư dân mạng.
Số liệu cụ thể do công ty chuyên về phần mềm quản lý bán hàng Sapo cung cấp cho thấy có đến 90% cửa hàng trên khắp cả nước đã và đang mở các website bán hàng trực tuyến để tiếp cận nhanh hơn với khách hàng. Cuộc khảo sát trên 1000 cửa hàng khác nhau thì có hơn 35% doanh số bán hàng trực tuyến đã chiếm hơn một nửa doanh thu trong tổng doanh thu của năm 2017.
Trong đó các nhà cung cấp trang sức và mỹ phẩm thu về được lợi nhuận nhiều nhất từ việc bán hang qua website bán hàng trực tuyến , tăng lên 48% tổng doanh thu só với cùng kỳ ngoái, trong khi các hiệu thuốc tây chỉ thu về ít nhất với doanh thu 12%. Năm 2016, số người mua sắm qua website bán hàng trực tuyến tại các thành phố lớn đã tăng từ 5,4% lên 8,8% ở Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Cần Thơ. Không những thế số lượng các giao dịch qua website bán hàng trực tuyến có giá trị gấp ba lần so với ngoại tuyến.
Theo như một báo cáo vừa được công bố vào tháng 11 năm ngoái, thương mại điện tử (E-commerce) tại Việt Nam dự kiến sẽ mở rộng các Ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) từ 0,55 thị phần lên 2,2% trong năm 2025, đồng thời đẩy mạnh gia tăng về số hóa (báo cáo được công bố bởi công ty nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel).
“Hiện tại khoảng cách giữa bán hàng giữa nội và ngoại tuyến đang giảm dần, nhằm hỗ trợ lẫn nhau giúp việc tiêu thụ hàng hóa tại các doanh nghiệp trở nên hiệu quả hơn”, Trích dẫn từ 1 Đại diện của Sapo vào chủ nhật tuần trước trong báo cáo với Thông tấn xã Việt Nam.
Ý tưởng này cũng đã từng được Kantar Worldpanel chia sẻ vào năm ngoái: “Chúng tôi biết rằng nguồn thu của thương mại điện tử vẫn đang duy trì ở việc thu tiền mua hàng ngoại tuyến. Tuy nhiên, ngày càng có nhiều bằng chứng cho rằng các hình thức trực tuyến đang chiếm ưu thế nhiều hơn. Dần dần ngoại tuyến không còn là lựa chọn tốt nhất để dành thị phần mua bán nữa. Vì vậy kết hợp làm việc giữa trực tuyến và ngoại tuyến sẽ tạo ra trải nghiệm mua sắm tốt hơn”.
Vào năm 2016, thị trường điện tử thương mại của Việt Nam đã tăng lên khoảng 4 tỷ USD và trở thành một trong những thị trưởng với sự phát triển bùng nổ nhanh nhất thế giới. Theo dự đoán của Kantar Worldpanel, doanh thu từ bán lẻ trực tuyến tại nước ta sẽ đạt được 10 tỷ USD vào năm 2020, chiếm 5% thị phần bán lẻ của cả nước.
Hiện nay, thời đại công nghệ số, mạng xã hội hay trang website bán hàng trực tuyến vẫn là phương tiện thương mại hiệu quả nhất, đứng đầu là Facebook sau đó đến trang chủ của các công ty.
Những năm gần còn xuất hiện việc bán hàng trên nền tảng Instagram và ứng dụng tự phát tin nhắn trên Zalo thông qua các đại lý ủy quyền. Cuộc khảo sát còn cho thấy, sau khi nói chuyện với các công ty thì mỗi doanh nghiệp có ít nhấ 3 cửa hàng trực tuyến với ít nhất 7 nhân viên vận hành website bán hàng trực tuyến này
Ngoài ra, còn có một số kênh website bán hàng trực tuyến đang rất phổ biến như Lazada và Tiki, Shopee,enbac.com…
Sở dĩ, hiện nay gần 60% dân số tương đương 92 triệu người đang ở trạng thái online điều này rất có lợi cho các trag website bán hàng trực tuyến tang doanh thu đáng kể
Đột phá doanh số
Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay
Tư vấn ngay