Có đến 59% đàn ông độc thân tin vào tình yêu sét đánh và 49% phụ nữ tin rằng họ sẽ yêu một người chỉ với lần gặp đầu tiên.
Nhưng Khách hàng của bạn, họ sẽ không yêu và mua ngay sản phẩm/dịch vụ ngay từ lần đầu tiên vào website. Một ví dụ khá thú vị, nhưng đó là sự thật tỷ lệ mua hàng khi lần đầu click vào website chỉ đạt 2%, có nghĩa là 98% khách hàng click vào quảng cáo mà không mua hàng, hiểu theo nghĩa khác là 98% ngân sách quảng cáo của bạn bị bỏ phí. 2% là con số khá khiêm tốn cho thấy hiếm khi khách hàng mua hàng trong lần đầu tiên trải nghiệm tại website bởi họ cần thời gian để tin tưởng, sau khi đủ niềm tin về sản phẩm, dịch vụ, họ sẽ mua hàng. Bạn nên nhớ rằng sẽ có rất nhiều đơn vị tương tự bạn chờ sẵn khách hàng ngay sau khi họ rời khỏi website của bạn vì vậy điều quan trọng là bạn phải theo đuôi khách hàng, nhắc họ nhớ về sự tồn tại của doanh nghiệp và sau một thời gian khi niềm tin đã đủ đầy có thể khách hàng sẽ mua hàng của bạn, thậm chí là trở thành khách hàng thân thiết.
Mua hàng không phải là một hành động duy nhất mà là một quá trình, hãy chắc chắn rằng bạn luôn có mặt trong suốt quá trình mua hàng của khách. Và Remarketing – tiếp thị lại là cách vô cùng hiệu quả để bạn không bỏ phí 980.000 đồng trong 1 triệu đồng ngân sách quảng cáo. Vậy tiếp thị lại là gì? Bạn cần lưu ý gì khi thiết lập các chiến dịch remarketing thích hợp với từng mục tiêu?
Tất tần tật những kiến thức liên quan đến remarketing trên Google Adwords đều được tổng hợp trong 2 bộ tài liệu sau:
Tài liệu giới thiệu về remarketing: giới thiệu Remarketing từ những khái niệm cơ bản nhất, nguyên tắc thực hiện remarketing.
Tài liệu tổng hợp 19 chiến lược để tiếp thị lại tốt hơn: đây là 19 chiến lược được gợi ý bởi chính Google là một số mẹo và đề xuất thiết lập chiến dịch tiếp thị lại. Hãy xác định mục tiêu kinh doanh của bạn và các kiểu khách hàng mà bạn muốn tiếp cận để chọn cho mình chiến lược thích hợp nhé!
– ST –
Lưu ý: Các bạn tham gia Groups để thường xuyên theo dõi và nhận những bộ tài liệu hay về Marketing nhé!