3 cách xây dựng lòng tin khách hàng (Phần 1)

- 371 lượt xem 148 lượt tải

Mỗi khách hàng tương tác với thương hiệu của bạn sẽ tác động đến nhận thức của họ về sản phẩm của bạn. Đó là lý do tại sao xây dựng lòng tin với khách hàng rất là quan trọng.

Trải nghiệm khách hàng là gì?

Mỗi khách hàng đều có những trải nghiệm tích cực và tiêu cực đối với một thương hiệu. Bạn có thể kể ra hàng tá ví dụ tồi tệ khi không được phục vụ chu đáo.

Một sản phẩm có thể rất tốt ở mọi mặt, nhưng nếu bạn là khách hàng, lần đầu tiên bạn đã phải chờ điện thoại 2 tiếng đồng hồ cùng một mớ rắc rối “hành là chính” với bộ phận dịch vụ khách hàng, bạn sẽ mất niềm tin vào thương hiệu đó ngay lập tức.

Bạn có thể nghĩ ngay đến một vài trường hợp dịch vụ khách hàng hỗ trợ tốt cho sản phẩm. Bạn đã bao giờ đi ăn một bữa tuyệt vời mà thức ăn lại “dở tệ” chưa? Chắc chắn rồi, bạn có thể không thường xuyên tới cửa hàng, nhưng khi bạn được phục vụ bởi một nhân viên nhiệt tình và thân thiện trong không gian thật tuyệt vời, thức ăn có dở hay không thì đối với bạn cũng không quan trọng nữa, vì bạn đã có những trải nghiệm khá thú vị tại đây.

Khảo sát ” điều gì làm bạn trung thành với 1 thương hiệu” cho thấy: 88% chất lượng, 72% dịch vụ khách hàng, 50% giá cả, tiện dụng 45%, 15% cam kết trách nhiệm xã hội, 12% uy tín.

Sự hài lòng của khách hàng không chỉ phụ thuộc vào lợi ích mà sản phẩm mang lại cho họ. Sự hài lòng của khách hàng chính là toàn bộ trải nghiệm trong quá trình mua hàng, sử dụng, và quá trình khắc phục sự cố của sản phẩm hay dịch vụ đó.

Mục tiêu của bạn là làm hài lòng khách hàng tiềm năng và khách hàng trung thành- bất kể họ đang ở đâu trong hành trình mua hàng- bằng cách tạo ra các trải nghiệm hữu ích cho khách hàng càng nhiều càng tốt.

Sản phẩm của bạn chỉ quan trọng một phần. Thực tế, dịch vụ khách hàng chính là kênh thúc đẩy doanh thu, níu giữ khách hàng, giữ gìn danh tiếng và quảng bá thương hiệu.

Bây giờ bạn đã hiểu về lý thuyết Trải nghiệm khách hàng, giờ hãy chuyển qua phần Các cách xây dựng những khuôn mẫu để tạo ra Trải nghiệm khách hàng tốt nhất.

Cần sự đổi mới

Xây dựng lòng tin với khách hàng bắt đầu bằng việc xây dựng những sản phẩm tuyệt vời thực sự giúp ích cho khách hàng của bạn. Không có quá nhiều thời gian để bán cho khách hàng những thứ tương tự nhau.

Bạn phải luôn luôn tìm cách để đổi mới sản phẩm của mình. Không liên quan hay giống với hiện trạng. Bạn phải không ngừng nỗ lực hướng tới việc làm cho cuộc sống của khách hàng trở nên dễ dàng hơn bằng cách phục vụ họ bằng những sản phẩm tuyệt vời và hữu ích.

  • Khách hàng của bạn sẽ cung cấp cho bạn phản hồi và khiếu nại thông qua các diễn đàn, các cuộc gọi, và thông qua e-mail. Đừng để thông tin đó trở nên vô ích. Thu thập và theo dõi thông tin này và sử dụng nó lặp lại cho các sản phẩm của bạn.
  • Đừng chỉ thụ động đợi khách hàng cung cấp phản hồi của chính họ. Bạn hãy làm những gì họ yêu thích về sản phẩm của bạn
  • Sử dụng mạng xã hội để theo dõi xu hướng sản phẩm và trực tiếp hỏi người tiêu dùng về các ý tưởng
  • Lên kế hoạch đổi mới: làm cho nó trở thành một phần của công ty bạn. Tạo mục tiêu cho sản phẩm và khuyến khích nhóm của bạn không ngừng tìm kiếm ý tưởng lớn tiếp
  • Loại bỏ các ràng buộc sản phẩm không cần thiết và kết hợp các sản phẩm của bạn với các sản phẩm tương thích khác để làm cho cuộc sống của khách hàng trở nên dễ dàng hơn. Hãy suy nghĩ về điện thoại thông minh hiện đại làm ví dụ. Tại sao lại nhấn nút đa năng khi bạn chỉ cần chạm vào màn hình? Tại sao chỉ cần có một sản phẩm có thể thực hiện cuộc gọi thông thường, cuộc gọi video, chụp ảnh và tìm kiếm web?

2 cách xây dựng lòng tin còn lại với khách hàng sẽ được Adsplus giới thiệu ở phần sau của bài viết. Hãy đón đọc nhé.

>> Xem thêm: Chia sẻ tài liệu Digital Marketing Plan Mindmap cực giá trị

Đột phá doanh số

Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay

Tư vấn ngay

    Xây dựng cho mình nền tảng Marketing đa dạng

    Hãy để chúng tôi đồng hành cùng thành công của bạn

    Quảng cáo Facebook

    Quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội được cả thế giới tin dùng sẽ giúp doanh nghiệp bạn tăng khả năng nhận diện thương hiệu lên đáng kể

    Đăng ký ngay

    Quảng cáo Google

    Trang web của bạn sẽ được hiển thị ở top 3 kết quả tìm kiếm của Google, một trong những trang tìm kiếm được mọi người trên thế giới sử dụng

    Đăng ký ngay

    Khóa học guru

    Với bộ giáo trình và đội ngũ giảng viên đạt chuẩn chứng nhận của Google, học viện Guru sẽ giúp bạn nâng cấp kiến thức về quảng cáo lên tầm cao mới

    Đăng ký ngay

    Thiết kế Website

    Webdoctor với hàng ngàn mẫu template có sẵn, hoặc bạn có thể tự thiết kế website theo phong cách riêng của mình, đảm bảo sẽ làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất

    Đăng ký ngay

    LIÊN HỆ ADSPLUS

    KHỞI TẠO CÁC CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO THÀNH CÔNG NGAY HÔM NAY.
    Gọi 1800.0098 Đăng ký ngay