4 nguyên nhân website bán hàng trực tuyến bị giảm lượt xem

- 279 lượt xem 112 lượt tải

Trải nghiệm của người dùng trên webiste là một yếu tố quan trọng quết định chất lượng website bán hàng trực tuyến và hiệu quả của Quảng cáo Google Adwords. Vì vậy bạn cần lưu tấm đến 4 yếu tố khiến khách hàng mất thiện cảm với một website mà bài viết sẽ chia sẻ bên dưới đây nhằm nâng cao trải nghiệm của khách hàng, đem về tỷ lệ chuyển đổi cao và mức doanh thu bạn hằng mơ ước.

Thông tin sản phẩm không rõ ràng, thiếu chuẩn xác

Tâm lý e ngại khi mua và đặt hàng online vẫn còn khá phổ biến ở phần lớn người tiêu dùng Việt Nam. Một trong những lý do xuất phát từ việc thông tin sản phẩm, dịch vụ được cung cấp trên các website bán hàng trực tuyến đôi khi rất chung chung, không rõ ràng hoặc bị thổi phồng, thiếu chuẩn xác. Các thông số liên quan hay hình ảnh mô tả hấp dẫn trên website có thể khiến khách hàng hứng thú và kích thích quyết định mua cuả họ. Tuy nhiên, nếu sản phẩm/dịch vụ nhận được không trùng khớp với những thông tin trên website thì khách hàng càng hứng thú bao nhiêu sẽ lại càng thất vọng bấy nhiêu. Hậu quả là bạn sẽ mất đi sự tin tưởng, cũng như cơ hội có những khách hàng trung thành. Chỉ cần một đánh giá không có lợi từ khách hàng sẽ khiến bạn mất đi thiện cảm ngay từ khâu tiềm kiếm.

Việc thông tin sản phẩm và chương trình khuyến mại cũ, hết hạn hoặc không được cập nhật thường xuyên cũng là một điểm trừ khiến khách hàng trong quá trình trải nghiệm website của người dùng khiến bạn có thể mất đi lượng lớn khách hàng tiềm năng.

Hệ thống liên lạc không hiệu quả

Với những website bán hàng online, khả năng hỗ trợ tương tác với khách hàng trực tuyến là vô cùng quan trọng. Khi khách hàng có nhu cầu và muốn đặt hàng hoặc nhận tư vấn thêm, nhưng không tìm thấy thông tin liên lạc của bạn hoặc liên lạc mà không được phản hồi thì bạn sẽ cực kỳ “mất điểm” trong mắt khách hàng, và vô hình chung có thể chính bạn đã tự nhường khách hàng tiềm năng của mình cho những đối thủ khác.

Nhân viên tư vấn trên website thiếu chuyên nghiệp, không nhiệt tình

Tôn chỉ trong kinh doanh là: “Khách hàng là thượng đế” và những “thượng đế” của bạn luôn muốn mình được phục vụ một cách tốt nhất. Nếu bạn tư vấn một cách hời hợt và không thỏa mãn được những thắc mắc của khách hàng thì họ sẽ chẳng muốn tiếp tục giao dịch với bạn nữa, và nguy cơ mất khách rất cao.

Một nhân viên tư vấn chuyên nghiệp trên website không những phải giải đáp được thắc mắc của khách hàng, mà còn cần gợi mở được những vấn đề làm tối đa lợi ích cho họ. Nên có một quy trình bán hàng cụ thể và những chính sách phù hợp để quá trình tư vấn trở nên trôi chảy, tạo được ấn tượng và giữ chân khách hàng tiềm năng. Nhân viên tư vấn cần trực thường xuyên trên website, giải đáp và phản hồi khách hàng kịp thời với thái độ nhiệt tình và phong thái chuyên nghiệp ngay cả đối với những khách không mua hàng. Bởi rất có thể, chính những tư vấn này sẽ khiến khách hàng cảm thấy mình thực sự được quan tâm và quay lại mua hàng vào một ngày không xa, cũng như giới thiệu đến người thân có nhu cầu ở thời điểm hiện tại về cửa hàng của bạn.

Quy trình thanh toán phức tạp

Để khách hàng đi đến quyết định mua là cả một quá trình không dễ dàng và bước cuối cùng là thanh toán. Nếu để mất khách hàng ở khâu này thì thật đáng chút nào. Bạn nên xây dựng một quy trình thanh toán đơn giả hóa, giúp khách hàng có thể thanh toán qua nhiều hình thức và không phải hoàn thành quá nhiều form mẫu lặp đi lặp lại gây khó chịu. Vẫn biết trong kinh doanh online, không thể tránh khỏi đôi lúc sẽ bị khách hàng “bỏ bom” không nhận hàng và từ chối thanh toán khi giao hàng. Nên nhiều shop kinh doanh online còn áp dụng phương  thức thanh toán trả tiền trước khi giao hàng. Điều này sẽ khiến cho khách hàng cảm thấy rằng bạn nghi ngờ họ, trong khi họ chưa nhận hàng thì cũng chẳng có cơ sở nào để hoàn toàn an tâm về công ty bạn. Bạn nên cân nhắc đánh đổi một vài chi phí giao hàng nhằm nhận được sự tin tưởng, hài lòng của khách hàng để có lợi cho hoạt động kinh doanh của bạn về lâu dài.

Bài viết trên vừa chia sẻ với các bạn 4 vấn đề cần lưu ý để website bán hàng trực tuyến không bị giảm lượt xem một cách đáng tiếc. Mong rằng với bài viết này, các bạn có thể cải thiện trang web của mình được tốt hơn nhé! Nếu website của bạn chưa thật sự tốt hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo số điện thoại 1800.0098 để được tư vấn tối ưu web ngay hôm nay.

>> Xem thêm: Quảng cáo Google Adwords – giải pháp tối ưu cho việc kinh doanh online

    Xây dựng cho mình nền tảng Marketing đa dạng

    Hãy để chúng tôi đồng hành cùng thành công của bạn

    Quảng cáo Facebook

    Quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội được cả thế giới tin dùng sẽ giúp doanh nghiệp bạn tăng khả năng nhận diện thương hiệu lên đáng kể

    Đăng ký ngay

    Quảng cáo Google

    Trang web của bạn sẽ được hiển thị ở top 3 kết quả tìm kiếm của Google, một trong những trang tìm kiếm được mọi người trên thế giới sử dụng

    Đăng ký ngay

    Khóa học guru

    Với bộ giáo trình và đội ngũ giảng viên đạt chuẩn chứng nhận của Google, học viện Guru sẽ giúp bạn nâng cấp kiến thức về quảng cáo lên tầm cao mới

    Đăng ký ngay

    Thiết kế Website

    Webdoctor với hàng ngàn mẫu template có sẵn, hoặc bạn có thể tự thiết kế website theo phong cách riêng của mình, đảm bảo sẽ làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất

    Đăng ký ngay

    LIÊN HỆ ADSPLUS

    KHỞI TẠO CÁC CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO THÀNH CÔNG NGAY HÔM NAY.
    Gọi 1800.0098 Đăng ký ngay