5 loại hình quảng cáo trên di động phổ biến nhất

- 315 lượt xem 126 lượt tải

Quảng cáo trên di động đang ngày càng được các doanh nghiệp quan tâm vì xu hướng thương mại điện tử trên di động ngày một tăng cao. Khi lượng người tiêu dùng sử dụng thiết bị di động để tìm kiếm, và mua sắm hàng hóa ngày càng tăng thì mobile đang trở thành một kênh kinh doanh quan trọng cho ngành bán lẻ online tại Việt Nam.

Quả là một thiếu sót rất lớn nếu doanh nghiệp bỏ qua 5 loại hình quảng cáo trên di động (mobile ads) sau:

Quảng cáo bằng Banner (Banner Ads)

Thường xuất hiện ngẫu nhiên ở vị trí trên đầu hoặc dưới cùng của màn hình. Banner có thể ở dạng tĩnh hoặc động.

Trong Android, quảng cáo dạng banner này có tỉ lệ chuyển đổi cao nhất là những banner có nội dung về đời sống (2.02%), còn ở iOS thì quảng cáo banner hiệu quả nhất lại là banner có nội dung rao vặt (2.7%)

Ưu điểm:

  • Thích hợp cho mọi loại màn hình.
  • Có thể triển khai với số lượng lớn
  • Rẻ
  • Dễ dàng tích hợp

Nhược điểm:

  • Bị giới hạn về kích thước quảng cáo
  • Không gây được chú ý với người dùng nên dễ bị bỏ qua.
  • Tỉ lệ chuyển đổi không cao

Quảng cáo đan xen (Interstitial ads)

Dạng quảng cáo này sẽ hiển thị trước khi một nội dung nào đó được hiển thị. Đôi khi người dùng phải chờ một thời gian để xem quảng cáo trước khi bấm bỏ qua nó.

“Quảng cáo đan xen” sẽ xuất hiện ngay khi người dùng mở ứng dụng, hoặc có thể là đang lướt web hay là đột nhiên xuất hiện lúc người dùng đang sử dụng ứng dụng. Nó sẽ yêu cầu người dùng phải tương tác bằng cách xem sơ qua vài giây rồi click vào để tắt quảng cáo hoặc click để xem tiếp,…

Quảng cáo đan xen được đánh giá là khá hiệu quả, CTR của nó có thể cao hơn 2-3 lần so với quảng cáo bằng banner. Và tất nhiên là hiệu quả tăng cũng đồng nghĩa với việc chi phí dành cho nó cũng cao hơn.

Ưu điểm:

  • Có khoảng rộng để tha hồ truyền tải thông điệp, có thể full màn hình luôn.
  • Tỉ lệ chuyển đổi, tương tác cao
  • Để lại ấn tượng cao
  • Nội dung phong phú, giúp tương tác cao.

Nhược điểm:

  • Cần đầu tư thời gian, công sức vào việc thiết kế và tích hợp vào vị trí phù hợp
  • CTR cao có thể là kết quả từ việc bấm nhầm khi tắt quảng cáo
  • Có thể gây khó chịu nếu xuất hiện không đúng lúc.

Quảng cáo có thể mở rộng (Expandable Ads)

Đây là một loại quảng cáo của loại hình Rich Media, áp dụng vào Mobile thì nó giống với sự kết hợp của quảng cáo banner với quảng cáo đan xen.

Thường thì quảng cáo dạng này sẽ cần thiết kế 2 banner, một là banner nhỏ ở trên góc (VD: 320×50 pixel) và một banner to hiển thị đầy đủ thông tin hơn mỗi khi người dùng bấm vào banner nhỏ (VD loại này size thường khoảng 320×480). Cái hay của Expandable Ads là người dùng có thể dễ dàng hiểu thông điệp của nhà quảng cáo mà không cần phải chuyển qua một trang landing page.

Ưu điểm:

Đột phá doanh số

Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay

Tư vấn ngay
  • Có khả năng hiển thị nhiều thông tin hơn với việc mở rộng thêm banner khi người dùng bấm vào, tăng khả năng tương tác hơn

Nhược điểm:

  • Với những người dùng cơ bản thì họ sẽ không hiểu rằng bấm vào banner sẽ xem được thêm nhiều điều thú vị và đóng nó đi.

Quảng cáo Video (Video Ads)

Tỉ lệ quảng cáo video được xem trong ứng dụng di động cao hơn (14%) so với quảng cáo video trên trình duyệt di động (chỉ 8.3%). Và một khi người dùng đã xem video thì tỉ lệ người dùng xem hết video trong ứng dụng cao hơn trình duyệt di động là không đáng kể. 53.3% vs 52.7%

Một số doanh nghiệp sẵn sàng bỏ nhiều kinh phí hơn để video tự động chạy ngay khi xuất hiện, điều này nhìn chung là tốt, nhưng với nhiều người dùng họ sẽ khó chịu khi “bị ép” xem. Dù sao thì chúng tôi gợi ý bạn nên dùng video quảng cáo từ 15-30s thôi.

Hãy nghiên cứu kỹ vị trí đặt quảng cáo để không gây phản cảm, phá vỡ trải nghiệm người dùng ứng dụng

Ưu điểm:

  • Người dùng thích
  • Dễ dàng thu hút sự chú ý
  • Rất tốt cho thương hiệu
  • CTR cao

Nhược điểm:

  • Chi phí quảng cáo đắt
  • Với những quảng cáo video không thể bỏ qua có thể gây khó chịu
  • Khó kiểm soát trong việc muốn người xem xem hết quảng cáo video. Trong nhiều trường hợp người dùng sẽ skip video vì không muốn làm phiền, hoặc đơn giản là vì họ đã xem video đó trước rồi nên sẽ không xem lại, như vậy khá là lãng phí. Tuy nhiên nếu quảng cáo của bạn hay, thú vị thì bạn sẽ thu về rất nhiều lượng người xem, thậm chí là được share lên các mạng xã hội trở nên viral.

Quảng cáo tự nhiên (Native Ads)

Chiến lược quảng cáo trên điện thoại di động này cho phép các công ty quảng bá nội dung của họ dựa trên trải nghiệm đặc thù trong ứng dụng.

Gọi là “quảng cáo tự nhiên” là bởi vì loại hình này là quảng cáo nhưng không phải quảng cáo. Tức là nó cho người dùng cảm giác như đang xem nội dung rất đỗi bình thường bao gồm video, ảnh, nhạc, text… không gây gián đoạn trải nghiệm của người dùng.

Thực tế, theo một nghiên cứu mới đây của Sharethrough và Media Lab IPG, người tiêu dùng trực quan với Native Ads thường xuyên hơn 52% so với các quảng cáo banner truyền thống.

Với việc áp dụng các loại hình quảng cáo trên di động nêu trên và  những công cụ marketing trên điện thoại, hy vọng bạn sẽ có những giải pháp phù hợp nhất nhằm thu hút một lượng lớn khách hàng tiềm năng cho sản phẩm của bạn.

>> Xem thêm: Bí quyết nâng cao quảng cáo google adwords trên di động

    Xây dựng cho mình nền tảng Marketing đa dạng

    Hãy để chúng tôi đồng hành cùng thành công của bạn

    Quảng cáo Facebook

    Quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội được cả thế giới tin dùng sẽ giúp doanh nghiệp bạn tăng khả năng nhận diện thương hiệu lên đáng kể

    Đăng ký ngay

    Quảng cáo Google

    Trang web của bạn sẽ được hiển thị ở top 3 kết quả tìm kiếm của Google, một trong những trang tìm kiếm được mọi người trên thế giới sử dụng

    Đăng ký ngay

    Khóa học guru

    Với bộ giáo trình và đội ngũ giảng viên đạt chuẩn chứng nhận của Google, học viện Guru sẽ giúp bạn nâng cấp kiến thức về quảng cáo lên tầm cao mới

    Đăng ký ngay

    Thiết kế Website

    Webdoctor với hàng ngàn mẫu template có sẵn, hoặc bạn có thể tự thiết kế website theo phong cách riêng của mình, đảm bảo sẽ làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất

    Đăng ký ngay

    LIÊN HỆ ADSPLUS

    KHỞI TẠO CÁC CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO THÀNH CÔNG NGAY HÔM NAY.
    Gọi 1800.0098 Đăng ký ngay