tối ưu hóa quảng cáo facebook 05


5 lợi ích cực kỳ quan trọng trong tối ưu hóa quảng cáo facebook

- 348 lượt xem 139 lượt tải

Nếu bạn muốn vượt qua các đối thủ của mình và đạt được lượng khách hàng mục tiêu thì bạn cần tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo cả trước và sau khi cho chạy bài trên Facebook. Không những vậy, việc tối ưu quảng cáo facebook còn có rất nhiều lợi ích mà bạn chưa chắc đã biết đến. Hãy cùng Adsplus tìm hiểu xem đó là những lợi ích gì nhé! 

tối ưu hóa quảng cáo facebook  04

5 lợi ích cực kỳ quan trọng trong tối ưu hóa quảng cáo facebook

Việc thực hiện tối ưu hóa quảng cáo facebook hiệu quả sẽ đem lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng tốt hơn, doanh thu cũng từ đó mà được gia tăng nhanh chóng. Trên thực tế, khi chạy quảng cáo facebook, việc tối ưu hóa quảng cáo facebook vô cùng quan trọng, quyết định đến sự thành bại của cả một chiến dịch. Bài viết dưới đây, Adsplus sẽ giúp bạn biết thêm thông tin về vai trò của việc tối ưu quảng cáo facebook hiệu quả.

1. Tránh được Facebook Ad Fatigue
Facebook Ad Fatigue có nghĩa là đối tượng mục tiêu của bạn đã nhìn thấy quảng cáo Facebook của bạn rất nhiều lần và liên tiếp khiến họ cảm thấy mệt mỏi và nhàm chán. Đây là yếu tố quan trọng và phổ biến cần được xem xét khi chạy chiến dịch quảng cáo trên Facebook. Facebook Ad Fatigue thật sự là cơn ác mộng đáng sợ đối với những nhà tiếp thị social media.Những rủi ro về Ad Fatigue

  • Người dùng ngừng nhận thấy quảng cáo của bạn trong Newfeed của họ, và bị miễn dịch với những quảng cáo đó.
  • Người dùng ngừng click vào quảng cáo Facebook
  • Chi phí cho chiến dịch quảng cáo tăng vọt, bạn sẽ chi nhiều tiền hơn mà không có được khách hàng mới.

Do dó, để tránh được Ad Fatigue bạn cần phải tối ưu hóa quảng cáo của mình.

2. Giữ tầng suất quảng cáo Facebook luôn ở trong tầm kiểm soát
Cách dễ nhất để dự đoán ad fatigue là kiểm tra tầng suất quảng cáo Facebook của bạn.

Tần suất quảng cáo trên Facebook là chỉ số cho biết số lần đối tượng mục tiêu đã xem quảng cáo của bạn.

Để kiểm tra chỉ số này, bạn có thể chuyển đến trình quảng lí Facebook Ads Manager, nhấp vào một chiến dịch, trong phần cột, chọn chế độ xem Delivery.

tối ưu hóa quảng cáo facebook  01

5 lợi ích cực kỳ quan trọng trong tối ưu hóa quảng cáo facebook

Bạn có thể xem tần suất quảng cáo của từng chiến dịch trong báo cáo quảng cáo.

tối ưu hóa quảng cáo facebook  03

5 lợi ích cực kỳ quan trọng trong tối ưu hóa quảng cáo facebook

Cách tối ưu tốt nhất là tần suất quảng cáo của bạn nên ở mức 2-3 điểm.

Đột phá doanh số

Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay

Tư vấn ngay

Tuy nhiên, khi nhắm mục tiêu đối tượng Facebook hẹp, hoặc chiến dịch tiếp thị lại thì bạn có thể cho phép tầng suất quảng cáo của mình cao hơn.

Bạn nên xem báo cáo chiến dịch tổng thể thường xuyên, và xem thời điểm nào là thích hợp để tạm dừng hoặc tối ưu hóa chiến dịch của bạn.

Ví dụ, nếu tầng suất của bạn cao, nhưng chiến dịch của bạn vẫn đang tích cực chuyển đối tốt và chi phí hợp lý, thì bạn có thể để cho chiến dịch tiếp tục chạy và sẽ bắt đầu tối ưu hóa khi thấy CPA tăng dần.

3. Làm cho chi phí quảng cáo Facebook thấp
Khi chạy quảng cáo Facebook thì bạn luôn muốn có được kết quả tốt nhất với chi phí rẻ.

Tối ưu hóa quảng cáo Facebook cũng có thể được áp dụng cho phương thức đặt giá thầu và ngân sách chiến dịch của bạn. Có nghĩa là đặt giá thầu quảng cáo thông minh hơn giúp tăng ROI quảng cáo trên Facebook của bạn.

Dó đó để tránh được giá quảng cáo quá cao, bạn cần phải biết tối ưu hóa quảng cáo từ lúc thiết lập chiến dịch chứ không phải trong lúc quản lý chiến dịch.

Việc biết cách tối ưu hóa quảng cáo Facebook ngay từ đầu sẽ giúp bạn có được ROI cao hơn và chi phí thấp.

4. Tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu
Dưới đây là những yếu tố ảnh hưởng đến hiệu suất của chiến dịch quảng cáo trên Facebook nhiều nhất:

  • Quốc gia
  • Sở thích
  • Mobile OS
  • Độ tuổi
  • Giới tính
  • Hình ảnh
  • Tiêu đề
  • Trạng thái quan hệ
  • Trang đích
  • Quan tâm đến…

Nhiều yếu tố ở trên có liên quan trực tiếp đến đối tượng mục tiêu Facebook của bạn, có nghĩa là cách bạn thiết lập nhắm mục tiêu chiến dịch có thể ảnh hưởng rất lớn đến kết quả quảng cáo trên Facebook của bạn.

Tối ưu hóa đối tượng mục tiêu Facebook của bạn bằng cách tìm hiểu về sở thích của khách hàng tìm năng và tạo vài Đối tượng được lưu trên Facebook.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn chiến dịch quảng cáo Facebook của mình lên một cấp độ mới thì bạn cần tìm hiểu cách thiết lập đối tượng tùy chỉnh và đối tượng tương tự.

5. Đạt được điểm liên quan cao hơn
A/B thử nghiệm chiến dịch quảng cáo trên Facebook giúp bạn hiểu rõ hơn những quảng cáo nào liên quan và mạng lại thú vị cho những đối tượng mục tiêu mà bạn nhắm đến.

Điểm số liên quan của quảng cáo Facebook là thang điểm từ 1 đến 10 cho biết mức độ liên quan của quảng cáo trên Facebook với đối tượng mục tiêu quảng cáo.

Điểm số liên quan là một trong những yếu tố chính mà Facebook sử dụng để tính toán nhà quảng cáo nào thắng phiên đấu giá và quảng cáo của ai sẽ được hiển thị cho đối tượng mục tiêu.

tối ưu hóa quảng cáo facebook  02

5 lợi ích cực kỳ quan trọng trong tối ưu hóa quảng cáo facebook

Điểm số liên quang càng cao thì chi phí cho mỗi nhấp chuột trên Facebook càng thấp.

Trên thực tế, có 3 yếu tố ảnh hưởng đến việc phân phối quảng cáo của bạn:

  • Giá thầu tối đa của quảng cáo
  • Điểm số liên quan của quảng cáo
  • Tỷ lệ hành động ước tính (khả năng mọi người tương tác với quảng cáo của bạn)

Tối ưu hóa quảng cáo là một quy trình liên tục, và được chia ra làm 2 giai đoạn chính:

  • Giai đoạn thiết lập chiến dịch quảng cáo trên Facebook
  • Khi xem xét báo cáo chiến dịch quảng cáo Facebook của bạn.

Trên đây là 5 lợi ích cực kỳ quan trọng về tối ưu hóa quảng cáo facebook mà bạn cần biết. Ngay từ bây giờ, hãy lên kế hoạch tối ưu hóa chuyên sâu để có quảng cáo hiệu quả và chi phí thấp, đánh bại những đối thủ cạnh tranh khá. Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ về tối ưu hóa quảng cáo facebook uy tín, chất lượng.

    Xây dựng cho mình nền tảng Marketing đa dạng

    Hãy để chúng tôi đồng hành cùng thành công của bạn

    Quảng cáo Facebook

    Quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội được cả thế giới tin dùng sẽ giúp doanh nghiệp bạn tăng khả năng nhận diện thương hiệu lên đáng kể

    Đăng ký ngay

    Quảng cáo Google

    Trang web của bạn sẽ được hiển thị ở top 3 kết quả tìm kiếm của Google, một trong những trang tìm kiếm được mọi người trên thế giới sử dụng

    Đăng ký ngay

    Khóa học guru

    Với bộ giáo trình và đội ngũ giảng viên đạt chuẩn chứng nhận của Google, học viện Guru sẽ giúp bạn nâng cấp kiến thức về quảng cáo lên tầm cao mới

    Đăng ký ngay

    Thiết kế Website

    Webdoctor với hàng ngàn mẫu template có sẵn, hoặc bạn có thể tự thiết kế website theo phong cách riêng của mình, đảm bảo sẽ làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất

    Đăng ký ngay

    LIÊN HỆ ADSPLUS

    KHỞI TẠO CÁC CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO THÀNH CÔNG NGAY HÔM NAY.
    Gọi 1800.0098 Đăng ký ngay