5 vấn đề cần lưu ý khi kinh doanh quà tặng dịp 8/3

- 397 lượt xem 159 lượt tải

Chỉ còn vài tuần nữa là ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Đây cũng là dịp cho nhiều bạn kinh doanh thu lời nhờ bán quà tặng. Nổi bật là các loại quà lưu niệm như gấu bông, sổ tay, album ảnh hay thậm chí là đồ handmade hứa hẹn đem lại cơ hội gia tăng doanh thu cho công việc kinh doanh online của bạn. để giúp các bạn có thể kinh doanh tốt hơn, bài viết dưới đây sẽ gởi đến các bạn một vài vấn đề cần lưu ý khi kinh doanh quà tặng dịp 8/3

1. Xác định phân khúc khách hàng

Khách hàng mua quà tặng 8/3 chủ yếu là nam giới, từ học sinh, sinh viên cho đến dân văn phòng, công chức. Mặc dù khách hàng nam giới thường dễ tính, dễ chọn quà hơn so với khách hàng nữ giới, tuy nhiên, với mỗi phân khúc khách hàng khác nhau vẫn có nhu cầu quà tặng 8/3 khác biệt.

Với nhóm khách hàng là học sinh, sinh viên, ngân sách cho quà tặng 8/3 khá eo hẹp, thường có nhu cầu tìm sản phẩm dễ thương, đáng yêu có mức giá vừa phải. Trong khi với nhóm khách hàng là nhân viên văn phòng, công sở, mức giá tiền sẽ cao hơn và có xu hướng chọn sản phẩm cao cấp, sang trọng hơn. Tùy thuộc vào đối tượng khách hàng mà bạn sẽ quyết định nên kinh doanh gì ngày 8/3 và mức giá phù hợp.

2. Nguồn hàng – Yếu tố quan trọng khi kinh doanh ngày 8/3

Để chuẩn bị cho việc kinh doanh quà tặng dịp 8/3 bùng nổ sắp tới, bạn cần chuẩn bị nguồn hàng quà tặng thật kỹ từ lúc này. Nếu bạn khéo tay và có thể tự làm quà tặng handmade, các khu vực như chợ Đồng Xuân, Hàng Bồ, chợ Hôm (Hà Nội) hay chợ Đại Quang Minh, Kim Biên (Tp. Hồ Chí Minh)…. Trong trường hợp bạn muốn kinh doanh ngày 8/3 với mặt hàng bán sẵn như gấu bông, album hay khung ảnh, trang sức…, hãy đến với Hàng Mã, Hàng Rươi hay chợ Đồng Xuân (Hà Nội), chợ Kim Biên (Tp. Hồ Chí Minh) chính là địa điểm để bạn tìm mối nguồn hàng cho mình. Cũng có nhiều chủ shop thay vì tìm hàng từ các mối này, họ còn đánh bạo đi sang Quảng Châu (Trung Quốc) hay Thái Lan để tìm được hàng độc và đẹp.

3. Quảng bá thông tin trên website bán hàng

Kinh doanh ngày 8/3 với sự trợ giúp đắc lực của website bán hàng sẽ tạo cơ hội để bạn tiếp cận với lượng lớn khách hàng mục tiêu và kinh doanh 8/3 hiệu quả. Nếu bạn chưa đầu tư cho website, hãy bắt đầu ngay với việc thiết kế website bán đồ lưu niệm chuyên nghiệp hoặc thiết kế website bán hàng để có một cửa hàng online chất lượng. Nếu bạn đang có website và muốn kinh doanh ngày 8/3, hãy bắt đầu với thông tin sản phẩm và chương trình ưu đãi chưa từng có cho ngày lễ đặc biệt này. Bằng các chương trình giảm giá như 10%, 20% hay bán hàng giờ vàng được đăng dưới dạng pop –up.

4. Đóng gói sản phẩm

Không chỉ muốn tìm mua quà tặng ưng ý cho ngày 8/3, khách hàng còn muốn được gói hoặc bọc quà thật ấn tượng. Với website bán hàng, bạn có thể thêm một menu hoặc sản phẩm bổ trợ để khách hàng chọn lựa chon giấy gói quà, hộp quà hay túi đựng quà nhé. Tuy nhiên, không phải khách hàng nào cũng chú ý đến việc này nhưng bạn hoàn toàn có thể giới thiệu đến người mua hàng thông qua việc hiển thị các sản phẩm liên quan hoặc sản phẩm gợi ý tại trang nội dung sản phẩm. Bất kể bạn kinh doanh gì ngày 8/3, một món quà được bọc gói đẹp đẽ chắc chắn sẽ làm cho khách hàng cảm thấy hài lòng.

5. Dịch vụ chuyển quà

Chính sách vận chuyển là một trong những điều ít được các chủ shop quan tâm nhưng lại có ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý người mua hàng. Không chỉ vậy, vào những ngày trước 8/3, khách hàng có nhu cầu nhận hàng nhanh hoặc giao theo địa chỉ nhận quà sẽ gia tăng. Bên cạnh việc đăng tải thông tin rõ ràng về chính sách và bảng giá vận chuyển, bạn còn cần có phương án vận chuyển quà tặng nhanh nhạy, đặc biệt là khi bạn kinh doanh hoa 8/3. Hiện nay bạn có thể sử dụng các dịch vụ giao hàng nhanh với đơn hàng không yêu cầu thời gian nhận quà. Tuy nhiên với những khách hàng muốn bạn chuyển quà hộ, bạn cần có đội ngũ vận chuyển chuyên nghiệp. Đó có thể là nhân viên giao hàng của shop hoặc thông qua các nhóm shipper nội thành. Dù bạn lựa chọn phương án nào, hãy luôn đảm bảo thời gian và chất lượng món quà bạn nhé.

Bài viết trên vừa chia sẻ với các bạn 5 lưu ý quan trọng khi kinh doanh quà tặng dịp 8/3. Mong rằng bài viết này sẽ có thể giúp bạn lưu ý và phát triển thêm ý tưởng kinh doanh của mình. Chúc các bạn kinh doanh thật tốt nhé!

>> Xem thêm: Những sai lầm thường mắc khi chạy quảng cáo Google Adwords

Xây dựng cho mình nền tảng Marketing đa dạng

Hãy để chúng tôi đồng hành cùng thành công của bạn

Quảng cáo Facebook

Quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội được cả thế giới tin dùng sẽ giúp doanh nghiệp bạn tăng khả năng nhận diện thương hiệu lên đáng kể

Đăng ký ngay

Quảng cáo Google

Trang web của bạn sẽ được hiển thị ở top 3 kết quả tìm kiếm của Google, một trong những trang tìm kiếm được mọi người trên thế giới sử dụng

Đăng ký ngay

Khóa học guru

Với bộ giáo trình và đội ngũ giảng viên đạt chuẩn chứng nhận của Google, học viện Guru sẽ giúp bạn nâng cấp kiến thức về quảng cáo lên tầm cao mới

Đăng ký ngay

Thiết kế Website

Webdoctor với hàng ngàn mẫu template có sẵn, hoặc bạn có thể tự thiết kế website theo phong cách riêng của mình, đảm bảo sẽ làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất

Đăng ký ngay

LIÊN HỆ ADSPLUS

KHỞI TẠO CÁC CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO THÀNH CÔNG NGAY HÔM NAY.
Gọi 1800.0098 Đăng ký ngay