6 nguyên nhân dẫn đến khởi nghiệp thất bại

- 300 lượt xem 120 lượt tải

Bài viết này của Adsplus.vn sẽ liệt kê “6 nguyên nhân dẫn đến khởi nghiệp thất bại” mà nhiều công ty, đơn vị từng mắc phải. Tùy theo từng case-study mà bạn có thể áp dụng cho các hoạt động kinh doanh hiện tại của mình!

Nhân sự không chất lượng, chưa đủ “mạnh”

Một trong các chìa khóa then chốt trong việc thành lập công ty, doanh nghiệp startup đó chính là nhân sự. Nhiều công ty khởi nghiệp ban đầu chỉ có quy mô tầm 5-7 nhân viên nhưng toàn các cá nhân xuất sắc, đa năng và làm được nhiều đầu việc nên phát triển rất nhanh, lại có thể tiết kiệm nguồn nhân lực cho công ty.

Ngược lại, nếu công ty của bạn có đội ngũ nhân viên hiệu suất làm việc thấp, bạn phải thuê nhiều người chỉ để làm các công việc giống nhau thì lúc này bạn nên xem lại hệ thống nhân sự của mình. Đây là yếu tố mà ít nhà kinh doanh nhận ra cho đến khi quá muộn.

Thiếu vốn

Nhiều công ty, doanh nghiệp startup hoạt động khá ổn định trong những bước đầu, thế nhưng khi khả năng hoạt động và quy mô công ty cần mở rộng hơn, họ lại rơi vào tình cảnh “đuối” và thiếu vốn để đầu tư. Vì thế, vấn đề về vốn luôn là nỗi niềm trăn trở của không ít các startup mới thành lập.

Để cải thiện nguyên nhân này bạn có thể tham khảo bài viết 5 cách huy động vốn khi khởi nghiệp dành cho các doanh nhân trẻ, những bạn mới bắt đầu kinh doanh với số vốn ít.

Không xác định đúng và không đáp ứng được nhu cầu của khách hàng

Nhiều startup thành lập với các ý tưởng vô cùng độc đáo, sáng tạo thế nhưng trong đó có một số ý tưởng lại không phù hợp hay không đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Trên thực tế, khách hàng rất ngại thử những sản phẩm mới của một công ty không có tên tuổi, chưa được xác nhận gì về uy tín.

Chính vì vậy, nếu sản phẩm hay dịch vụ của bạn quá mới lạ, chưa từng có trước đây, bạn có thể “làm thân” với khách hàng bằng cách chạy thử các chương trình thăm dò thị trường và sau đó điều chỉnh lại sản phẩm chính thức cho phù hợp với những người dùng phù hợp.

Không có chính sách quản lí chi phí phù hợp

Như chúng tôi đã đề cập, chi phí là vấn đề quyết định sống còn đến nhiều doanh nghiệp startup. Trên cơ sở đó, một trong các nguyên nhân dẫn đến khởi nghiệp thất bại đó chính là cách các nhà lãnh đạo công ty sử dụng chi phí.

Theo một tư liệu nghiên cứu chuyên sâu về khởi nghiệp, các doanh nhân khởi nghiệp giỏi nhất chỉ bỏ tiền ra cho những vấn đề cần thiết, và họ luôn chủ động tìm kiếm các nhà đầu tư tiềm năng ít nhất là 6 tháng trước thời điểm mà công ty dự kiến sẽ cạn vốn. Bằng cách này, kinh phí duy trì công ty của bạn sẽ ít bị rơi vào trạng thái báo động và bạn luôn có cách xoay sở kịp thời trước khi quá muộn.

Chọn sai đối tác để khởi nghiệp

Khi thành lập công ty hay doanh nghiệp, chắc chắn bạn sẽ cần làm việc với các nhà cung cấp và các đơn vị hỗ trợ cho việc phát triển công ty, doanh nghiệp của bạn. Thế nhưng, việc chọn lựa không đúng cũng sẽ dẫn đến khởi nghiệp thất bại.

Chưa biết cách tiếp thị, quảng bá thương hiệu đến khách hàng

Theo nhiều quan sát và thống kê về các doanh nghiệp startup trên thị trường, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng một trong các nguyên nhân chính yếu dẫn đến khởi nghiệp thất bại là do doanh nghiệp chưa tiếp thị đúng cách. Bạn có thể bắt gặp một loại hình dịch vụ hay, hấp dẫn hay một loại sản phẩm chưa ai từng nghĩ đến, thế nhưng những sản phẩm, dịch vụ này nhanh chóng “chết yểu” vì không được quảng bá và thúc đẩy để tiếp cận đến những người dùng cần nó thực sự.

Để cải thiện vấn đề này, bạn nên tập trung vào yếu tố các kênh mạng xã hội, truyền thông, mạng Internet… thay vì các kênh quảng bá truyền thống.

Khởi nghiệp thất bại là nỗi lo lắng cũng như vấn đề mà mọi công ty, doanh nghiệp đều luôn nỗ lực để tránh không gặp phải. Để không khởi nghiệp thất bại, bạn cần nắm rõ ngọn nguồn của các nguy cơ, các sai lầm trong kinh doanh và có biện pháp phòng tránh ngay từ ban đầu.

Đột phá doanh số

Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay

Tư vấn ngay

>> Xem thêm: 5 Bài học khởi nghiệp kinh doanh sâu sắc từ huyền thoại Steve Jobs

    Xây dựng cho mình nền tảng Marketing đa dạng

    Hãy để chúng tôi đồng hành cùng thành công của bạn

    Quảng cáo Facebook

    Quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội được cả thế giới tin dùng sẽ giúp doanh nghiệp bạn tăng khả năng nhận diện thương hiệu lên đáng kể

    Đăng ký ngay

    Quảng cáo Google

    Trang web của bạn sẽ được hiển thị ở top 3 kết quả tìm kiếm của Google, một trong những trang tìm kiếm được mọi người trên thế giới sử dụng

    Đăng ký ngay

    Khóa học guru

    Với bộ giáo trình và đội ngũ giảng viên đạt chuẩn chứng nhận của Google, học viện Guru sẽ giúp bạn nâng cấp kiến thức về quảng cáo lên tầm cao mới

    Đăng ký ngay

    Thiết kế Website

    Webdoctor với hàng ngàn mẫu template có sẵn, hoặc bạn có thể tự thiết kế website theo phong cách riêng của mình, đảm bảo sẽ làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất

    Đăng ký ngay

    LIÊN HỆ ADSPLUS

    KHỞI TẠO CÁC CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO THÀNH CÔNG NGAY HÔM NAY.
    Gọi 1800.0098 Đăng ký ngay