7 kỹ năng kinh doanh thời trang bạn không nên bỏ qua (Phần 1)

- 722 lượt xem 289 lượt tải

Khi quyết định mở shop kinh doanh quần áo, chắc chắn bạn cần có kỹ năng bán hàng thời trang để giúp cho công việc buôn bán của mình được thuận lợi. Kỹ năng bán hàng quần áo được chia làm nhiều phần, từ kỹ năng lên kế hoạch, kỹ năng tìm nguồn hàng thời trang, đến cả kỹ năng bán hàng…. Trong 2 phần của bài viết này chúng tôi sẽ chỉ ra các bước cần có để có thể mở một shop quần áo, đó cũng là kỹ năng lên kế hoạch ban đầu. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

Phần 1: Những công việc cần chuẩn bị cho người bán quần áo

Để công việc kinh doanh quần áo của bạn đạt được hiệu quả cao, trước khi tiến hành thực hiện, bạn cần có một kế hoạch hoạt động thật rõ ràng. Việc chuẩn bị một kế hoạch hoạt động chi tiết, cụ thể sẽ là một công việc quan trọng giúp bạn quản lý tốt công việc của mình và xử lý nhanh các vấn đề phát sinh một cách kịp thời. Trong bản kế hoạch kinh doanh, bạn cần xác định những vấn đề sau:

Xác định kinh doanh quần áo để bán cho đối tượng nào?

Bán hàng đa dạng nguồn thu là mong muốn của hầu hết những người mới bắt đầu cho mình công việc kinh doanh. Tuy nhiên, bạn không nên bán hàng phục vụ cho quá nhiều đối tượng khách hàng, vì bạn sẽ không có đủ thời gian để lựa chọn sản phẩm phù hợp cho quá nhiều người ở các lứa tuổi khác nhau. Dù bạn có khiếu thời trang tốt đến đâu đi chăng nữa thì việc bán quần áo cho quá nhiều đối tượng khác nhau sẽ dễ dàng tạo nên một kho hàng tồn nếu như các sản phẩm của bạn không phù hợp với nhu cầu, và gu thẩm mỹ của khách hàng. Và đây chính là kỹ năng bán hàng quần áo đầu tiên bạn cần phải nhớ.

Xác định được nơi nhập hàng giá rẻ, chất lượng tốt

Nếu bạn có tay nghề, kỹ năng, và cả gu thẩm mỹ thời trang hoặc đã từng tham gia một lớp học thiết kế thời trang nào đó thì nên tận dụng những ưu thế đó để tự thiết kế và may những sản phẩm mới lạ, độc đáo để cung cấp cho cửa hàng thời trang của mình. Việc bạn có thể tự mình cung cấp các sản phẩm cho cửa hàng không chỉ đảm bảo nguồn hàng ổn định mà còn giúp cho việc kinh doanh của bạn thuận lợi hơn vì vào những năm gần đây, khách hàng có xu hướng sử dụng những sản phẩm tự thiết kế nhiều hơn là việc họ mua sắm những sản phẩm sản xuất đại trà trên thị trường.

Bên cạnh đó, bạn có thể đến trực tiếp các nhà máy hoặc các xưởng sản xuất quần áo ở Việt Nam để lựa chọn hàng. Công việc này mất khá nhiều thời gian nhưng là công việc cần thiết để bạn có thể lựa chọn được những mẫu mã thiết kế mới nhất, tránh lấy phải những mẫu hàng tồn kho. Bạn cũng có thể nhập hàng tại các đại lý nhưng cần phải thanh lọc sản phẩm trước khi bày bán ở cửa hàng của mình vì một số đại lý cũng nhập hàng từ nguồn Trung Quốc hoặc từ các nhà máy với số lượng cực lớn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đầu tư khoảng 1 hoặc 2 lần/tháng để qua trực tiếp Quảng Châu hoặc Quảng Đông lấy hàng về. Đến tận nơi lấy hàng sẽ tốn thời gian và mất nhiều chi phí nhưng sẽ đảm bảo đa dạng hàng hóa, nhiều hàng hóa độc lạ, không bị đụng hàng với các cửa hàng khác. Với kiểu dáng mẫu mã đa dạng, nhiều mẫu mới, bạn không chỉ bán lẻ được nhiều mà còn có thể chào bán lại cho những cửa hàng nhỏ hoặc những bạn mới bắt đầu kinh doanh quần áo một cách dễ dàng hơn.

Mở shop kinh doanh quần áo cần bao nhiêu vốn?

Dù bạn có bao nhiêu vốn đầu tư kinh doanh đi nữa thì nên dành ra 50% số vốn mình có để lấy đợt hàng đầu tiên. Đây chính là kỹ năng bán quần áo khá quan trọng bạn cần lưu ý. Đừng nên mạo hiểm nhập hết hàng với số tiền mình có, tỉ lệ rủi ro sẽ cao đấy. Theo kinh nghiệm của các chủ shop thời trang, bạn nên có nguồn vốn dự phòng để đề phòng những trường hợp rủi ro có thể xảy ra khi thực hiện hóa giấc mơ kinh doanh của mình.

Nếu bạn mở cửa hàng kinh doanh quần áo online thì số vốn tối thiểu sẽ từ 10 đến 30 triệu cho việc nhập hàng và việc quảng cáo online. Còn nếu bạn mở cửa hàng ở khu tập trung buôn bán thì bạn nên mở một cửa hàng nhỏ với số vốn từ 30 đến 60 triệu để cho các việc nhập hàng, thuê mặt bằng, trang trí không gian cửa hàng và quảng cáo online.

Hay nếu bạn có nhiều vốn thì cũng không nên lấy nhiều hàng hóa, không có chọn lọc. Bởi nếu lấy hàng không có gì đặc biệt, không đẹp mắt thì hàng sẽ khó bán. Khi nhập hàng, bạn nên lựa chọn hàng hóa thật đẹp mắt, hợp với xu hướng cũng như cần chú ý đến các ngày lễ và chi tiết mùa vụ để có kế hoạch lấy hàng hợp lý. Kinh doanh cửa hàng quần áo thì chi phí đầu tư vốn ban đầu cho các giá kệ thời trang khá là tốn kém. Vậy nên để tiết kiệm chi phí, bạn có thể sử dụng móc treo thời trang trên tường và kệ treo quần áo dưới mặt sàn hoặc có thể tìm mua giá kệ cũ ở những cửa hàng thời trang khác nhé!

Lên ý tưởng thiết kế nội thất của cửa hàng

+ Mặt bằng: Bạn cần xác định sẽ thuê cửa hàng rộng bao nhiêu m2. Tùy thuộc vào hình thức kinh doanh truyền thống hay kinh doanh online mà sẽ có chi phí đầu tư thuê cửa hàng cho phù hợp.

+ Thiết kế nội thất cửa hàng: Móc treo, kệ thời trang, và ánh sáng nên thiết kế tập trung vào khu bày bán sản phẩm, ánh sáng càng long lanh thì càng tốt. Bạn có thể lắp đặt thêm máy tính, thiết bị bán hàng để việc quản lý hàng hóa một cách dễ dàng. Thay vì phải trực tiếp đến cửa hàng, bạn có thể theo dõi công việc kinh doanh ở bất cứ nơi nào qua các hệ thống camera, hệ thống quản lý bán hàng từ xa.

+ Thiết kế ngoại thất: Cần thiết kế logo, băng rôn quảng cáo biển hiệu mang một dấu ấn riêng cho cửa hàng thời trang của bạn. Ngoài ra, bạn có thể in thêm một vài hình ảnh về thời trang treo trên từng khu vực bày bán sản phẩm cho sinh động và hấp dẫn hơn.

Đột phá doanh số

Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay

Tư vấn ngay

+ Trưng bày hàng hóa trên kệ: Sau khi nhập hàng về, cần phân loại các sản phẩm quần áo và nhập hàng hóa vào phần mềm quản lý bán hàng, nên dãn mã vạch cho từng sản phẩm để có thể thanh toán hàng hóa tự động cho khách hàng.

+ Thiết bị an ninh: Nên lắp đặt camera quan sát để khách hàng có tâm lý đề phòng, hạn chế việc khách hàng lấy đồ của cửa hàng đi. Nếu kinh doanh mặt hàng cao cấp, bạn nên lắp đặt cổng từ an ninh và nên gắn chip trên mỗi sản phẩm để giảm thiểu tình trạng mất hàng.

+ Chuẩn bị cho ngày khai trương: Để công việc bắt đầu kinh doanh thật thuận lợi, bạn nên có những chương trình khuyến mãi đặc biệt cho khách hàng của mình, treo cờ đuôi nheo nếu có thể và bật nhạc vui nhộn để góp phần thu hút sự chú ý của những người xung quanh.

>> Xem thêm: Những sản phẩm bán chạy vào mùa hè mà bạn không thể bỏ qua

    Xây dựng cho mình nền tảng Marketing đa dạng

    Hãy để chúng tôi đồng hành cùng thành công của bạn

    Quảng cáo Facebook

    Quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội được cả thế giới tin dùng sẽ giúp doanh nghiệp bạn tăng khả năng nhận diện thương hiệu lên đáng kể

    Đăng ký ngay

    Quảng cáo Google

    Trang web của bạn sẽ được hiển thị ở top 3 kết quả tìm kiếm của Google, một trong những trang tìm kiếm được mọi người trên thế giới sử dụng

    Đăng ký ngay

    Khóa học guru

    Với bộ giáo trình và đội ngũ giảng viên đạt chuẩn chứng nhận của Google, học viện Guru sẽ giúp bạn nâng cấp kiến thức về quảng cáo lên tầm cao mới

    Đăng ký ngay

    Thiết kế Website

    Webdoctor với hàng ngàn mẫu template có sẵn, hoặc bạn có thể tự thiết kế website theo phong cách riêng của mình, đảm bảo sẽ làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất

    Đăng ký ngay

    LIÊN HỆ ADSPLUS

    KHỞI TẠO CÁC CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO THÀNH CÔNG NGAY HÔM NAY.
    Gọi 1800.0098 Đăng ký ngay