Bạn biết gì về Facebook Marketing?

- 581 lượt xem 232 lượt tải

Hiện nay, Facebook Marketing thực sự là một chiến trường dành cho những người làm Marketer, tại sao chúng tôi lại nói như vậy?

Vì tính đến thời điểm hiện tại Facebook là một mạng xã hội lớn nhất hiện nay trên thế giới và có hơn 30 triệu người Việt Nam sử dụng, thời gian trung bình của một người sử dụng Facebook cho 1 ngày là khoảng 20 phút, có 48% những người trong độ tuổi từ 18 đến 34 tuổi nghĩ đến việc check Facebook đầu tiên khi họ thức dậy vào mỗi sáng, là một công cụ quan trọng hàng đầu của chiến dịch truyền thông xã hội. Facebook giúp cung cấp khả năng truyền thông tương tác và tiếp cận với một số lượng lớn khách hàng có tính chính xác cao và nó cũng có thể là nền tảng cho những thương hiệu phát triển cộng đồng của mình.

ban-biet-gi-ve-facebook-marketing-hinh-2

Vậy Facebook Marketing là gì? Các bạn có thể hiểu một cách đơn giản Facebook Marketing là việc mà bạn có một sản phẩm, dịch vụ và bạn tìm ra nhu cầu của người dùng, khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ của mình là gì, họ thực sự cần điều gì hay có thể nhận được gì từ chính những sản phẩm, dịch vụ đó và bạn có khả năng đáp ứng nhu cầu của họ, nhằm tăng được lợi nhuận hay tăng lợi ích, thông qua mạng xã hội là Facebook.

Hay đơn giản hơn, Facebook Marketing là việc bạn sử dụng Facebook để kết nối với cộng đồng các khách hàng và những khách hàng tiềm năng nhằm tăng khả năng nhận diện thương hiệu và khả năng bán hàng của bạn.

ban-biet-gi-ve-facebook-marketing-hinh-3

Có rất nhiều cách tiếp cận với các khách hàng tiềm năng trên Facebook có thể tiếp cận tự nhiên và tất nhiên là không tốn bất kỳ một khoản chi phí nào, thời gian gần đây Facebook đã hạn chế tối đa lượng reach với người dùng làm cho không ít các nhà Marketer phải khốn đốn với thuật toán được thay đổi thường xuyên, nhưng tất nhiên khi post một status ít nhiều thì cũng reach được một vài người dùng. Nếu như bài viết có nội dung hay, lượt comment, like, share càng nhiều thì bài viết đó sẽ có thêm lượt tiếp cận lan truyền (viral reach). Hay nếu là “con nhà giàu” thì các nhà Marketer có thể bỏ ra một khoản chi phí để tiếp cận một cách chính xác và hiệu quả cao (paid reach). Tùy vào túi tiền mà các nhà Marketer có thể lựa chọn cách tiếp cận với khách hàng sao cho phù hợp nhất.

Các bạn có thể làm Facebook Marketing trên Fanpage, Group hay chính trên Profile cá nhân của mình. Để thu hút được khách hàng tương tác thì điều cốt lõi là bài viết có nội dung phải hay, cung cấp những thông tin hữu ích và cần thiết.

Có thể nói Facebook Marketing sẽ là một xu hướng được rất nhiều các nhà Marketer tin tưởng thực hiện trong những năm tới.

>> Xem thêm: Những lợi ích của quảng cáo trên Google AdWords

    Xây dựng cho mình nền tảng Marketing đa dạng

    Hãy để chúng tôi đồng hành cùng thành công của bạn

    Quảng cáo Facebook

    Quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội được cả thế giới tin dùng sẽ giúp doanh nghiệp bạn tăng khả năng nhận diện thương hiệu lên đáng kể

    Đăng ký ngay

    Quảng cáo Google

    Trang web của bạn sẽ được hiển thị ở top 3 kết quả tìm kiếm của Google, một trong những trang tìm kiếm được mọi người trên thế giới sử dụng

    Đăng ký ngay

    Khóa học guru

    Với bộ giáo trình và đội ngũ giảng viên đạt chuẩn chứng nhận của Google, học viện Guru sẽ giúp bạn nâng cấp kiến thức về quảng cáo lên tầm cao mới

    Đăng ký ngay

    Thiết kế Website

    Webdoctor với hàng ngàn mẫu template có sẵn, hoặc bạn có thể tự thiết kế website theo phong cách riêng của mình, đảm bảo sẽ làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất

    Đăng ký ngay

    LIÊN HỆ ADSPLUS

    KHỞI TẠO CÁC CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO THÀNH CÔNG NGAY HÔM NAY.
    Gọi 1800.0098 Đăng ký ngay