Dù bạn đang kinh doanh sản phẩm gì, với hình thức nào và qui mô lớn hay nhỏ thì lòng trung thành của khách hàng luôn là điều quan trọng nhất trong việc kinh doanh cả bạn. Lòng trung thành khách hàng không thể nào mua bán được mà phải được xây dựng từng chút một trong quá trình kinh doanh của chính bạn. Vậy làm cách nào để xây dựng lòng trung thành của khách hàng? Đây là một câu hỏi không hề đơn giản, nhưng cũng không quá khó để trả lời và giải quyết vấn đề. Hãy cùng nhau xem qua bài viết bên dưới đây nhé!
Thấu hiểu khách hàng:
Thấu hiểu khách hàng là tiêu chí đầu tiên bạn cần phải thực hiện nếu muốn xây dựng lòng trung thành của khách hàng thành công. Vì nếu muốn khách hàng trung thành với thương hiệu của bạn thì việc đầu tiên chính là bạn phải thấu hiểu họ. Bạn cần biết khách hàng muốn gì, cần gì thì mới có thể đáp ứng được những nhu cầu của họ đúng lúc. Khi thiết kế website bán hàng, bạn sẽ có trong tay những công cụ để có thể làm được việc này. Các ứng dụng về biểu mẫu khảo sát hay khảo sát khách hàng sẽ thu thập những thông tin hữu ích giúp cho việc bán hàng của bạn trở nên thuận lợi hơn. Ứng dụng Contact Form cũng là một trong số những ứng dụng trong kho ứng dụng giúp bạn tương tác với khách hàng trên website và nhận được phản hồi của khách hàng thường xuyên hơn, từ đó xây dựng mối quan hệ bền chặt với khách hàng của bạn.
Nâng cao trải nghiệm người dùng trên website:
Cụm từ “trải nghiệm người dùng” đang là một từ khóa “hot” trong thời điểm hiện nay. Để giúp cho khách hàng thuận tiện hơn khi mua hàng online, website bạn cần được tối ưu cho trải nghiệm người dùng. Vậy nên tối ưu như thế nào? Ngoài việc website phải có những hình ảnh đẹp, chi tiết sản phẩm rõ ràng thì bạn nên đem đến cho khách hàng những tiện ích để giúp cho việc mua sắm trên website trở nên dễ dàng hơn, ví dụ như sản phẩm bán chạy, sản phẩm đã xem, sản phẩm liên quan… Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đa dạng hóa các hình thức mua hàng để khách hàng có thêm nhiều lựa chọn khi mua sắm như mua hàng trả góp, hoặc đặt trước sản phẩm… Bên cạnh đó website phải được tối ưu trên tất cả các giao diện, đặc biệt là thiết bị di động vì phần lớn người tiêu dùng hiện nay dùng diện thoại di động để lướt web hoặc tìm kiếm những sản phẩm mà mình cần. Một lưu ý cuối cùng nữa là bạn cần cung cấp cho khách hang những thông tin hữu ích với nội dung hấp dẫn…
Để có thể giữ chân được khách hàng, làm cho khách hàng quay lại với bạn thì bạn cần cung cấp được những gì mà khách hàng mong muốn. Bài viết trên vừa chia sẻ với các bạn một vài bí quyết để có thể xây dựng lòng trung thành của khách hàng. Hãy đón xem phần hai để biết thêm những bí quyết quan trọng còn lại nhé!
>> Xem thêm: Những ý tưởng kinh doanh ít vốn lãi cao