Một vấn đề lớn mà đa số người chạy quảng cáo Facebook thường gặp đó là “đốt tiền” ngân sách nhưng hiệu quả mang lại cực thấp. Nguyên nhân của việc này là do người chạy chưa biết cách tối ưu hóa quảng cáo facebook chính xác để nó đạt hiệu quả tối ưu. Do đó, hôm nay Adsplus.vn sẽ giới thiệu đến bạn cách để quảng cáo facebook đạt tối ưu hóa tốt nhất.
Bật mí cách cách tối ưu hóa Quảng cáo Facebook đột phá năm
Cách tối ưu hóa quảng cáo Facebook hiệu quả nhất
Phân chia giữa quảng cáo di động và desktop
Sử dụng những bộ quảng cáo riêng lẻ cho di động và trên desktop sẽ giúp cho quảng cáo của bạn được tối ưu hóa tốt hơn. Quảng cáo và các câu kêu gọi hành động thường được hiển thị khác nhau trên các thiết bị người dùng. Bất kỳ một thiết lập quảng cáo nào cũng nên cần tính đến các yếu tố đó.
Nếu bạn đang sử dụng Power Editor thì bạn có thể trực tiếp lựa chọn thiết bị mục tiêu từ menu Ad Set.
Tối ưu hóa quảng cáo trên News Feed của desktop và quảng cáo trên cột bên phải
Một trong những cách tối ưu hóa quảng cáo facebook tốt nhất đó là thiết lập quảng cáo có tính phân đoạn cao.
Bạn có thể tách phần News Feed trên desktop với cột quảng cáo bên phải để tối ưu hóa các chiến dịch thông qua thiết bị; vị trí và bất cứ một mục tiêu nào khác.
Facebook cho phép bạn tùy chỉnh mục tiêu dành riêng cho desktop tại một Submenu trong menu Placement tại Ad Set level.
Xem thêm:
Thử test những hình ảnh khác nhau
Cách tối ưu hóa quảng cáo facebook tiếp theo đó là thử test hình ảnh. Hình ảnh là những yếu tố quan trọng nhất trong quảng cáo và là nhân tố hàng đầu khiến người dùng có quyết định click vào hay không. Hãy thử test những hình ảnh khác nhau rồi lựa chọn ra ảnh có tối đa hóa sự chuyển đổi tốt nhất.
Cân nhắc lựa chọn Call to Action
Facebook cho phép bạn lựa chọn Call to action trong các mẫu quảng cáo của mình. Nó có tác động rất lớn đến tỷ lệ Click-through, bạn cần test chúng thật kỹ theo thời gian.
Bạn có thể tìm thấy những tùy chọn cho call to action trong thanh menu ad setup như Book Now; Learn More; Sign Up hay Download.
Bật mí cách cách tối ưu hóa Quảng cáo Facebook đột phá năm
Phân đoạn đối tượng cho các gói quảng cáo
Những lợi ích khác nhau sẽ được thể hiện trong cùng một gói quảng cáo. Bạn nên nhóm những lợi ích mà mình hướng đến thành các chủ đề khác nhau và tạo ra một gói quảng cáo cho mỗi chủ đề.
Đột phá doanh số
Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay
Tư vấn ngayCách phân chia này có thể giúp bạn tối ưu được những lợi ích khác nhau nhằm tạo ra các quảng cáo mục tiêu khác nhau của mình.
Cài đặt Conversation Pixel
Để tạo ra một conversation pixel, bạn hãy đăng nhập vào mục ad manager của mình và chọn click vào Conversation Tracking. Khi trang tiếp theo xuất hiện thì hãy click vào Create Pixel. Thực hiện theo các thao tác hướng dẫn để hoàn thành việc tạo conversion pixel. Bây giờ bạn có thể theo dõi hiệu quả hơn những thành quả từ việc marketing của mình trên mạng xã hội Facebook.
Chỉ định Conversion Code
Facebook cho phép bạn tạo ra nhiều conversion code để theo dõi những mục tiêu khác nhau trên website của mình như lượt truy cập trang shopping cart; trang thank you. Do đó bạn cần cung cấp một cho mỗi quảng cáo trong những gói quảng cáo của mình.
Trong Power Editor, bạn click vào Use a Conversion Tracking Pixel ở phía dưới cùng của mục thiết lập quảng cáo. Tiếp theo là sử dụng mã code đã có sẵn tạo ra một cái mới. Bạn cũng có thể lựa chọn từ các conversion theo dõi pixel đã có sẵn hoặc một pixel đã tồn tại để tối ưu hóa conversion.
Thiết lập Remarketing Pixel
Những khách hàng tiềm năng của bạn sẽ ghé thăm website thông quan bất kỳ một nguồn truy cập nào khác. Tuy nhiên không nhiều khả năng nó sẽ có chuyển đổi cao; do đó mà nó cũng là một cách tối ưu hóa quảng cáo facebook hiệu quả.
Vì thế mà remarketing trên facebook hướng đến. Đây là cách tốt nhất để đạt lượng truy cập giống như Google Ads cho thấy ban đầu.
Để thiết lập remarketing pixel; bạn có thể đăng nhập vào mục advertising manager và click vào Audiences.
Tiếp theo bạn click vào tùy chọn Create Audience => Custom Audience and Website Traffic ở phía bên trên góc phải để bắt đầu quá trình từng bước một tạo ra remarketing pixel.
Khi cài đặt mã code ở phía chân trang website thì hãy quay trở lại menu Website Traffic; và chọn mục People Who Visit Specific Web Pages.
Bạn có thể tạo ra một danh sách những người ghé thăm trang cụ thể để nhắm đế hoặc loại bỏ họ ra khỏi chiến dịch của mình.
Bật mí cách cách tối ưu hóa Quảng cáo Facebook đột phá năm
Kiểm tra chiến lược Bidding
Chiến lược Bidding có ảnh hưởng rất lớn trong việc thành công của quảng cáo Facebook. 3 loại chính của Bidding đó là chi phí cho mỗi click chuột và chi phí mỗi 100 lần hiển thị và sự tối ưu hóa conversion.
Hãy thử nghiệm các bidding khác nhau để tìm ra cách nào có thể cắt giảm chi phí tốt nhất mà không ảnh hưởng đến hiệu quả. Hãy bắt đầu làm việc với CPC và tối ưu hóa conversion.
Việc tối ưu hóa không phải là một vấn đề đơn giản và nhanh chóng. Bạn cần một quá trình dài thử nghiệm; đánh giá; thay đổi liên tục để có thể tìm ra cách tối ưu hóa quảng cáo facebook tốt nhất. Chúc các bạn thành công!