Bạn đã từng nghe về vị trí Account Manager từ các nhà tuyển dụng? Bạn chưa biết Account Manager sẽ làm những công việc gì? Adsplus sẽ bật mí cho bạn về vị trí Account Manager là gì trong các công ty Agency nhé!
Bật mí về nghề Account Manager: Họ là ai và Họ làm gì?
Vị trí Account Manager là vị trí quản lý bộ phận Account trong công ty. Bộ phận này có nhiệm vụ tìm kiếm khách hàng, tư vấn, chốt đơn hàng mang doanh thu về cho công ty. Account Manager còn phải duy trì được các mối quan hệ với khách hàng và đàm phán ký hợp đồng với họ. Bên cạnh làm việc với Client, Account Manager còn làm việc với các quản lý cấp thấp trong bộ phận như Account Executive và đưa ra những đánh giá, phân tích từ các báo cáo của Executive.
Vậy làm một Account Manager có dễ không? Dưới đây là list công việc mà Account Manager, bạn nên tham khảo nhé.
Bật mí về nghề Account Manager: Họ là ai và Họ làm gì?
1. Tăng doanh số cho công ty
Account Manager là cầu nối công việc giữa agency và client, họ làm việc với cả 2 bên. Nhưng Agency mới là nơi trả lương cho họ, Account Manager phải tìm kiếm được nhiều khách hàng mới thì mới mong được tăng lương. Và chính những khách hàng mà Account Manager làm việc chính là nguồn doanh số đem về cho Agency.
Có một câu nói nổi tiếng của Campbell nói về Account Manager như sau:
“Chúng ta làm việc cho Agency và chúng ta làm với Client, nhưng chúng ta không làm cho Client”.
Account Manager còn đưa ra dự báo những xu hướng của ngành để đưa ra chiến lược marketing cho client và nắm bắt tình hình hoạt động của client để phòng ngừa rủi ro.
2. Làm việc với nhiều phòng ban khác
Khi Account Manager nhận được brief từ khách hàng, Account Manager có nhiệm vụ chia sẻ mọi thông tin cần thiết cho các phòng ban để thực thi dự án, nhất là phòng Marketing. Account Manager sẽ làm việc với các team trong công ty như team plan, event, creative …. và các công ty thuê ngoài để thực hiện dự án. Account Manager sẽ làm việc quần quật như vậy tới khi kết thúc dự án.
Đột phá doanh số
Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay
Tư vấn ngayXem thêm:
3. Kiểm soát việc phát sinh chi phí
Account Manager là một thành viên của Agency cho nên việc tối ưu lợi nhuận trên từng dự án là điều Account Manager phải làm. Tối ưu lợi nhuận bằng cách cắt giảm chi phí . Việc phát sinh chi phí này xuất phát trong quá trình làm việc giữa 2 bên. Client mong muốn có thêm nhiều option, điều này làm phát sinh chi phí, Account Manager phải yêu cầu tăng ngân sách hoặc cắt giảm option. Account Manager phải bảo vệ được quan điểm luôn đảm bảo ngân sách để ý tưởng cả team khoit “sớ” yêu cầu của khách hàng.g
4. Thỏa mãn yêu cầu của thượng đế
Account Manager chính là nghề làm dâu trăm họ khi họ phải vừa chiều lòng các Client khó tính vừa phải mềm mỏng với Agency nhà mình. Sự cố hay xảy ra làm Account Manager luống cuống nhất chính là bị trễ deadline. Account Manager cần làm cho Client hiểu là đội ngũ Agency đang cố gắng hết sức để đưa ra những kết quả tốt nhất. Để thỏa hiệp với khách hàng bạn nên mềm mỏng đúng lúc, nếu có lỗi xảy ra hãy thẳng thắn nhận lỗi về phía bản thân mình. Agency cũng cần phải tỉnh táo để không bị Client chèn ép quá đáng.
Xem thêm:
Đến đây chắc chắn bạn đã hiểu rõ về Account Manager rồi phải không? Nếu bạn thấy bài viết hữu ích, đừng ngần ngại Share bài viết này tới bạn bè, đồng nghiệp nhé.