Đối với một cửa hàng bán lẻ hay một shop kinh doanh online, lòng trung thành khách hàng chính là tài sản vô giá. Lòng trung thành khách hàng không phải là thứ ai cũng có thể mua bán mà phải được xây dựng từng chút một trong quá trình kinh doanh. Vậy làm cách nào để xây dựng lòng trung thành khách hàng? Đây là một thách thức không hề đơn giản. Nhưng với một website bán hàng thì việc tạo lòng trung thành khách hàng sẽ trở nên đơn giản hơn với một số công cụ cực kỳ đắc lực.
Thấu hiểu khách hàng
Thấu hiểu khách hàng là tiêu chí đầu tiên bạn cần phải thực hiện để xây dựng lòng trung thành khách hàng. Vì nếu muốn khách hàng trung thành với shop của bạn thì việc đầu tiên chính là bạn phải thấu hiểu họ, biết khách hàng muốn gì, cần gì thì mới có thể đáp ứng được những nhu cầu đó. Khi thiết kế website bán hàng, bạn sẽ có trong tay những công cụ để có thể làm được việc này. Các ứng dụng về Biểu mẫu khảo sát hay Khảo sát khách hàng sẽ thu thập những thông tin hữu ích giúp cho việc bán hàng của bạn trở nên thuận lợi hơn. Ứng dụng Contact Form cũng là một trong số những ứng dụng trong kho ứng dụng giúp bạn tương tác với khách hàng trên website và nhận được phản hồi của khách hàng thường xuyên hơn, từ đó xây dựng mối quan hệ bền chặt với khách hàng của bạn.
Nâng cao trải nghiệm người dùng trên website
Cụm từ “trải nghiệm người dùng” đang là một từ khóa “hot” trong thời điểm hiện nay. Để giúp cho khách hàng thuận tiện hơn khi mua hàng online, website bạn cần được tối ưu cho trải nghiệm người dùng. Vậy nên tối ưu như thế nào? Ngoài việc website phải có những hình ảnh đẹp, chi tiết sản phẩm rõ ràng thì bạn nên đem đến cho khách hàng những tiện ích để giúp cho việc mua sắm trên website trở nên dễ dàng hơn, ví dụ như Sản phẩm bán chạy, Sản phẩm đã xem, Sản phẩm liên quan… Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đa dạng hóa các hình thức mua hàng để khách hàng có thêm nhiều lựa chọn khi mua sắm như Mua hàng trả góp, hoặc Đặt trước sản phẩm…
Áp dụng chương trình tích điểm
Hiện nay, có rất nhiều cửa hàng đang áp dụng chương trình tích điểm cho khách hàng. Khi khách hàng tích điểm càng nhiều thì sẽ nhận được càng nhiều ưu đãi. Với một website bán hàng bạn có thể tạo ra một chương trình tích điểm chỉ bằng cách cài đặt ứng dụng Tích điểm đổi quà. Khi tham gia chương trình này, khách hàng sẽ cảm thấy họ đang được hưởng những chương trình giảm giá tốt nhất, họ là người mua hàng thông thái và được ghi nhận như một khách hàng có giá trị đối với website của bạn.
Tạo các chương trình khuyến mãi
Các chương trình khuyến mãi sẽ kích thích lượng khách hàng quay trở lại mua hàng nhiều hơn. Những thông tin từ chương trình tích điểm đổi quà, bạn có thể đưa ra các chương trình khuyến mãi phù hợp cho từng đối tượng khách hàng. Có rất nhiều hình thức khuyến mãi hấp dẫn, đa dạng, bạn có thể tạo ra nhờ các ứng dụng như Tạo mã giảm giá, Mua X tặng Y, Combo khuyến mãi, Mua nhiều giá tốt… Hãy quảng bá cho chương trình khuyến mãi của bạn bằng cách sử dụng công cụ Đếm ngược khuyến mãi hoặc Thanh khuyến mãi để giới thiệu các sản phẩm mới hay các ưu đãi mà các khách hàng sẽ nhận được khi mua sắm trên website.
Chăm sóc khách hàng trong và sau bán
Việc quan tâm đến khách hàng trong và sau bán cực kì quan trọng. Nếu bạn chăm sóc khách hàng của mình chu đáo, họ sẽ muốn quay lại mua hàng tại shop của bạn. Khi tham quan website, khách hàng có thể sẽ thắc mắc về sản phẩm, cách mua hàng, giao hàng… Khi đó, nếu website của bạn được tích hợp các ứng dụng live chat bạn có thể ngay lập tức giải đáp những thắc mắc đó. Bạn cũng nên cung cấp cho khách hàng những tính năng Đánh giá sản phẩm để khách hàng gửi những nhận xét của họ về sản phẩm và bạn, bạn có thể đánh giá được mức độ hài lòng của khách hàng, từ đó đưa ra những biện pháp phù hợp nhất.
Như vậy, với một website bán hàng, bạn hoàn toàn có thể tùy chỉnh và tối ưu để xây dựng lòng trung thành khách hàng. Chúc các bạn nhanh chóng hoàn thành tốt website của mình và tích lũy được tài sản vô giá.
>> Xem thêm: 4 câu nói cần sử dụng ngay nếu khách hàng chê giá đắt