Bí quyết giúp bài viết bán hàng của bạn thu hút hơn

- 302 lượt xem 121 lượt tải

Làm sao để viết được một bài viết bán hàng hiệu quả và thu hút khách hàng? Cùng tham khảo những bí quyết mà chúng tôi chia sẻ dưới đây nhé.

Nội dung ngắn gọn và rõ ràng

Chặt chẽ, ngắn gọn, dễ hiểu là những điều cơ bản mà bài viết bán hàng cần. Bài viết dài dòng, phức tạp, chỉ làm cho người đọc khó hiểu hơn. Bạn đang là một copywriter, hay chỉ đơn giản là viết các bài PR, viết mô tả sản phẩm của mình, nhưng nếu cách hành văn không được cải thiện, hay quá khó hiểu sẽ rất dễ làm người đọc xa rời bạn.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bài viết bán hàng của bạn chỉ ngắn gọn trong một vài từ, hay nội dung sơ sài. Nên tạo sự liền mạch, ngắn gọn, rõ ràng, và không cần có quá nhiều lời giải thích cho những ý bạn vừa viết ra.

Ngắn gọn

Người đọc sẽ không đọc chi tiết những gì bạn viết, họ chỉ đọc lướt để xem nội dung toàn bài. Nhưng nếu người đọc vẫn ghi nhớ được những gì bạn đã viết, hiểu thông điệp của bạn, và đọc thoải mái là điều tốt nhất mà bạn cần.

Vì vậy, hãy viết bài thật ngắn gọn. Thiết lập cách trình bày trên trang web sao cho bài viết không trải rộng toàn bộ chiều ngang, hoặc nếu có trải rộng cần tạo câu chữ ngắn gọn và ngắt thành nhiều đoạn nhỏ. Dù 100 ký tự trên mỗi dòng là tối ưu nhất cho bạn, nhưng người đọc chỉ cảm thấy thoải mái nhất với khoảng 45 ký tự trên mỗi dòng.

Con số 3 kỳ diệu

Thông thường, một người có thể xử lý 7 bit thông tin tại một thời điểm, nhưng con số hấp dẫn được nhiều người thích lại là con số 3. Vì vậy, hãy thường xuyên sử dụng số 3 trong bài viết của bạn, ví dụ như 3 chiến lược, 3 bước, 3 tính năng… Hãy sử dụng chúng thường xuyên nhất có thể trong bài viết.

Ngoài việc giúp thu hút sự chú ý người đọc tốt hơn, việc sử dụng các con số dễ giúp đọc giả dễ dàng nhớ những gì bạn đã liệt kê.

Chú ý tới giọng điệu

Làm thế nào để hút người đọc để họ có thể nhập tâm và cuốn hút vào câu chuyện. Bạn có thể dành cảm xúc cho bài viết, chẳng hạn như sự hài hước, các dụng ý, và trạng thái tâm hồn vào thời điểm viết bài. Tuy nhiên, độc giả có thể không hiểu giọng điệu bạn đang sử dụng có ngụ ý gì, và rất dễ hiểu sai mục đích mà bạn đang muốn truyền đạt. Do đó, hãy luôn diễn đạt các cụm từ đi kèm sao cho người xem cảm nhận và thực sự hiểu được những gì bạn đang cần nói.

Sử dụng yếu tố ăn uống, cảnh báo

Nếu bạn muốn mọi người chú ý đến bài viết của mình, hãy sử dụng những câu chuyện và những ví dụ mà có thể chạm vào các khía cạnh liên quan đến thực phẩm, giới tính, hoặc các mối nguy hiểm.

Tạo sự mới mẻ

Việc đọc báo trực tuyến là khá mệt mỏi cho mắt và thần kinh, ngay cả khi thiết bị hiển thị được hỗ trợ các công nghệ tiên tiến. Vì vậy, bạn cần phải làm sao cho bài viết có thể dễ dàng tiếp cận với độc giả nhất:

Không nên có quá ba câu một đoạn, và nên duy trì những câu ngắn.

Thêm các điểm nhấn và tiêu đề để định hướng cho người đọc.

Chọn phông chữ to, dễ nhìn cũng là một yếu tố quan trọng để người xem không bị mệt mỏi.

Đột phá doanh số

Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay

Tư vấn ngay

Một bài viết dài dòng, khai thác quá nhiều chủ đề khác nhau trong mỗi đoạn sẽ khiến người đọc lẫn lộn về những điểm chính của bài viết mà bạn muốn. Để khắc phục, hãy xây dựng một dàn bài trước khi viết. Vạch ra những ý chính mà bạn đang muốn triển khai, nhưng cần hướng chúng đến một thông điệp duy nhất mà bạn muốn gửi gắm đến người đọc. Điều này sẽ giúp bạn triển khai bài viết một cách dễ dàng và đúng hướng hơn.

Trên đây là những lưu ý giúp bài viết bán hàng của bạn hiệu quả và thu hút người đọc hơn. Chúc bạn viết được những bài viết hay và bán hàng thành công.

>> Xem thêm: Câu chuyện thương hiệu – vũ khí lợi hại của marketing (phần 2)

Xây dựng cho mình nền tảng Marketing đa dạng

Hãy để chúng tôi đồng hành cùng thành công của bạn

Quảng cáo Facebook

Quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội được cả thế giới tin dùng sẽ giúp doanh nghiệp bạn tăng khả năng nhận diện thương hiệu lên đáng kể

Đăng ký ngay

Quảng cáo Google

Trang web của bạn sẽ được hiển thị ở top 3 kết quả tìm kiếm của Google, một trong những trang tìm kiếm được mọi người trên thế giới sử dụng

Đăng ký ngay

Khóa học guru

Với bộ giáo trình và đội ngũ giảng viên đạt chuẩn chứng nhận của Google, học viện Guru sẽ giúp bạn nâng cấp kiến thức về quảng cáo lên tầm cao mới

Đăng ký ngay

Thiết kế Website

Webdoctor với hàng ngàn mẫu template có sẵn, hoặc bạn có thể tự thiết kế website theo phong cách riêng của mình, đảm bảo sẽ làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất

Đăng ký ngay

LIÊN HỆ ADSPLUS

KHỞI TẠO CÁC CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO THÀNH CÔNG NGAY HÔM NAY.
Gọi 1800.0098 Đăng ký ngay