Bí quyết tiếp thị sản phẩm mới cực kì hiệu quả

- 793 lượt xem 317 lượt tải

Ngạc nhiên và thú vị với tất cả mọi người – đây là những gì bạn mong muốn khi bắt đầu tung ra thị trường một sản phẩm mới. Tác động sẽ làm lan tỏa rộng khắp trong các khách hàng hiện tại, tạo nên tiếng vang lớn với những khách hàng tiềm năng và làm thức tỉnh các đối thủ cạnh tranh khác. Để thực hiện thành công chiến dịch đó, mời bạn cùng tìm hiểu bí quyết tiếp thị sản phẩm mới trong bài viết dưới đây.

Chính những hành động tiếp thị mang tính chiến lược và thông minh sẽ mang đến sự thành công cho bạn. Đó cũng là cách tiếp thị sản phẩm mới để khởi động tạo nên bước tiến chiếm lĩnh thị phần và xây dựng một thương hiệu mạnh. Thế nhưng, làm thế nào để thực hiện điều này, nhất là trong một thị trường bão hòa như hiện nay? Bí quyết tiếp thị sản phẩm mới bắt buộc bạn phải thực hiện để dẫn bạn tới sự thành công.

Đặt tên sản phẩm ấn tượng, dễ nhớ và dễ đọc

Đây được xem là bước đi thiết yếu đầu tiên. Hãy đảm bảo rằng đó là một cái tên đáng nhớ, gợi sự liên tưởng và dễ phát âm. Nói cách khác, nếu nhìn thấy, bạn có thể đọc chúng dễ dàng. Nếu nghe thấy, bạn cũng có thể nhớ và đánh vần lại dễ dàng.

Hãy nhắc nhở đội ngũ nhân viên phát triển sản phẩm nắm vững và thực thi quy tắc này. Những cái tên nội bộ sẽ hiếm khi thích hợp với các khách hàng bên ngoài và khó có thể đẩy mạnh được các nỗ lực tiếp thị. Bạn cần tránh sử dụng các từ viết tắt hoặc những nhãn hiệu miêu tả trực tiếp. Chúng khó có thể gây được ấn tượng với các khách hàng hay giúp bạn trở nên khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh.

bi-quyet-tiep-thi-san-phm-moi-cuc-ki-hieu-qua-hinh-1

Nếu sản phẩm của bạn là một sự mở rộng của dòng sản phẩm hiện tại, thì hãy suy nghĩ cẩn thận về việc làm sao để cái tên thích hợp nhất với cấu trúc nhãn hiệu hiện hữu và bổ sung vào đó một vài thay đổi nhất định. Hãy đảm bảo rằng cái tên mà bạn lựa chọn sẽ dễ nhớ và hấp dẫn.

Miêu tả chính xác và ngắn gọn

Nếu bạn chỉ có 1 cơ hội để được nói với khách hàng một câu về sản phẩm của mình, bạn sẽ nói gì?

Không có quá nhiều khách hàng muốn nghe bạn quảng cáo, giới thiệu về sản phẩm mới, vậy nên bạn chỉ có đủ thời gian để quáng bả đến họ một câu mà thôi, như vậy liệu họ có hiểu ngay được bạn đang tiếp thị cái gì không? Đó là một sản phẩm, một công cụ, một giải pháp, một dịch vụ, một bộ các giải pháp, một đặc tính hay một vật phụ? Bạn cần tìm một danh từ, càng cụ thể bao nhiêu sẽ càng tốt bấy nhiêu.

Bạn hãy xác định danh từ đó, và viết ra những miêu tả cụ thể trong một câu, thu gọn câu chữ lại, sau đó họp các nhân viên trong bộ phận phát triển sản phẩm lại để thảo luận. Đây thực sự là một công việc không mấy dễ dàng.

Xây dựng một hệ thống hình ảnh đẹp, rõ ràng và sắc nét

Hệ thống hình ảnh thể hiện ở logo thông qua màu sắc, ngôn từ, hình tượng, bố cục trình bày, sắp xếp tiêu đề, và các yếu tố quan trọng khác nhằm phản ánh mạnh mẽ sản phẩm/dịch vụ của công ty bạn.

Sau đó, bạn nên sử dụng biểu tượng ngôn từ trên logo cho các dữ liệu quảng cáo, tiếp thị in ấn, trực tuyến hay tương tác; trong các bao bì sản phẩm và trong các triển lãm, hoặc hội chợ thương mại.

bi-quyet-tiep-thi-san-phm-moi-cuc-ki-hieu-qua-hinh-3

Nếu sản phẩm của bạn là một sự mở rộng của một dòng sản phẩm hiện tại, hãy đảm bảo rằng tất cả các dữ liệu quảng bá, giới thiệu thích hợp với hệ thống hình ảnh hiện tại của công ty bạn.

Còn nếu bạn chưa có một hệ thống hình ảnh thì việc tung sản phẩm mới ra thị trường là thời điểm thích hợp để bạn bắt đầu xây dựng một hệ thống như vậy. Điều này sẽ giúp cho các khách hàng mục tiêu thấy sự nhất quán về sản phẩm/dịch vụ của bạn ở tất cả những dữ liệu quảng bá trong tất cả các kênh tiếp thị. Đó là việc đặc biệt quan trọng khi bạn tung ra thị trường mới sản phẩm mới.

Tìm kiếm sự sáng tạo

Một khi đã có được những viên gạch nền tảng như một cái tên sản phẩm; một lời miêu tả; và một hệ thống hình ảnh, bạn cần thêm một điều gì đó rất đơn giản song thường khó nắm bắt: Đó chính là một ý tưởng lớn.

Đột phá doanh số

Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay

Tư vấn ngay

Việc tiếp thị, khuếch trương sản phẩm mới cũng cần mang tính cách tân như chính sản phẩm mới của bạn vậy. Bạn không nên lãng phí hàng chục, hàng trăm giờ phát triển sản phẩm bằng những hành động tiếp thị không hiệu quả. Để làm ngạc nhiên những khách hàng tiềm năng, bạn cần tới một ý tưởng lớn, một chủ đề, một khái niệm, hay một hình ảnh bất ngờ.

Tiếp thị trên nhiều kênh khác nhau

Để tung ra thị trường một sản phẩm hay dịch vụ mới, thì một hành động xúc tiến đơn lẻ hoặc với một thông cáo báo chí sẽ khó mà hiệu quả.

bi-quyet-tiep-thi-san-phm-moi-cuc-ki-hieu-qua-hinh-2

Trên thực tế, để hiệu quả bạn phải tiếp cận nhiều kênh quảng cáo khác nhau: Tiếp thị trực tiếp, trên các phương tiện truyền thông đại chúng, các chiến dịch quảng bá qua e-mail, cập nhập trang web, văn hóa sản phẩm, giao tiếp nhân viên, xúc tiến bán hàng, triển lãm thương mại … Bên cạnh đó là bất cứ ý tưởng tiếp thị sáng tạo nào thích hợp với khách hàng tiềm năng của bạn.

Kết chặt thông điệp

Sau khi bạn đã xác định được tất cả các kênh tiếp thị để tung ra thị trường sản phẩm hay dịch vụ mới, thì nên tránh việc quảng cáo không có hệ thống. Bạn nên bắt đầu từ một ý tưởng lớn, sau đó trợ giúp cho ý tưởng này bằng ba đến năm thông điệp chủ chốt.

Hãy nghĩ đến việc khởi đầu sản phẩm mới như một chuỗi mắt xích hành động: Thông báo – giới thiệu – thu hút – tác động.

Các quảng cáo, hình ảnh giới thiệu sản phẩm, trang web chủ của bạn,… nên nhắm tới mục tiêu giới thiệu sản phẩm mới và thu hút được sự chú ý của mọi người. Đây được xem là các dữ liệu tiếp thị ở tầng cao.

Các dữ liệu tiếp thị tầng thứ hai nên hướng tới mục tiêu thông báo và giải thích sự liên quan. Đó là những bản giới thiệu sản phẩm chi tiết, hay các so sánh ưu điểm cạnh tranh, thông số kỹ thuật, bảng thống kê số liệu, ….

Để bí quyết tiếp thị sản phẩm mới hiệu quả, bạn cũng cần linh hoạt và nới lỏng trong các khuôn khổ kế hoạch tung sản phẩm mới ra thị trường. Sự cứng nhắc có thể sẽ chế ngự các ý tưởng lớn vốn là một phần quan trọng cho sự khởi đầu thành công.

>> Xem thêm: Tiết lộ 6 bí mật bán hàng thu hút khách

Xây dựng cho mình nền tảng Marketing đa dạng

Hãy để chúng tôi đồng hành cùng thành công của bạn

Quảng cáo Facebook

Quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội được cả thế giới tin dùng sẽ giúp doanh nghiệp bạn tăng khả năng nhận diện thương hiệu lên đáng kể

Đăng ký ngay

Quảng cáo Google

Trang web của bạn sẽ được hiển thị ở top 3 kết quả tìm kiếm của Google, một trong những trang tìm kiếm được mọi người trên thế giới sử dụng

Đăng ký ngay

Khóa học guru

Với bộ giáo trình và đội ngũ giảng viên đạt chuẩn chứng nhận của Google, học viện Guru sẽ giúp bạn nâng cấp kiến thức về quảng cáo lên tầm cao mới

Đăng ký ngay

Thiết kế Website

Webdoctor với hàng ngàn mẫu template có sẵn, hoặc bạn có thể tự thiết kế website theo phong cách riêng của mình, đảm bảo sẽ làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất

Đăng ký ngay

LIÊN HỆ ADSPLUS

KHỞI TẠO CÁC CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO THÀNH CÔNG NGAY HÔM NAY.
Gọi 1800.0098 Đăng ký ngay