5 chiến thuật chính để mở rộng quy mô doanh nghiệp nhỏ của bạn

Các nội dung chính

Mỗi doanh nghiệp đều khác nhau. Nhưng tất cả đều có thể hưởng lợi từ năm chiến thuật này. Để mở rộng quy mô kinh doanh trực tuyến.

5 chiến thuật chính để mở rộng quy mô doanh nghiệp nhỏ của bạn

1. Lên kế hoạch trước

Khi xây dựng mở rộng quy mô hình kinh doanh cho doanh nghiệp của mình. Thì có lẽ bạn đã nghe từ “kế hoạch” quá nhiều lần.

Có lý do cho điều đó. Điều này rất quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn, bất kể bạn đang ở giai đoạn nào.

Để lập kế hoạch trước, hãy đặt ra các mục tiêu thực tế để tăng trưởng. Đây có thể là các mục tiêu hàng quý hoặc hàng năm.

Điều này giúp bạn có thời gian để chuẩn bị cho sự phát triển sắp tới. Khi bạn gần đạt được những mục tiêu này. Hãy nghiên cứu những tài nguyên. Hoặc tính năng nào bạn sẽ cần trong giai đoạn tiếp theo.

Dưới đây là một số thành phần cần thiết trong kế hoạch của bạn:

  • Nền tảng thương mại điện tử của bạn,
  • Vận chuyển và thực hiện,
  • Nguồn nhân lực (ví dụ: nội bộ so với đại lý / dịch giả tự do) và
  • Kế hoạch mở rộng của bạn đến các mặt tiền cửa hàng ngoại tuyến.

Tất cả các thành phần này cũng ảnh hưởng đến điểm mấu chốt của bạn: ngân sách.

Hãy nói về cách đảm bảo bạn đang mang lại nguồn vốn để sử dụng trong tương lai.

2. Nhận tiền trong ví của bạn (+ Chi tiêu khôn ngoan)

Mặc dù tất cả chúng ta đều muốn được giới thiệu trên Shark Tank. Nhưng bạn không thể cân nhắc khi nói đến cách tiếp cận mà bạn thực hiện. Để tài trợ cho doanh nghiệp của mình.

Các chủ doanh nghiệp nhỏ được giao một trách nhiệm lớn: đảm bảo nguồn vốn và tài sản thế chấp để hoạt động kinh doanh của họ.

Bootstrapping là thuật ngữ kinh doanh được đặt ra. Để dựa vào quỹ cá nhân của riêng bạn (nghĩ là tiền tiết kiệm cá nhân của bạn). Nguồn huy động vốn từ cộng đồng (ví dụ: Kickstarter) hoặc tiền được rót hoặc cho vay từ bạn bè và gia đình.

Bước hợp lý tiếp theo đối với nhiều người là quảng cáo chiêu hàng cho các nhà đầu tư.

Mặc dù các nhà đầu tư có thể cung cấp giá trị to lớn cho doanh nghiệp của bạn. Như kiến ​​thức chuyên môn và kinh phí để thực hiện kế hoạch kinh doanh của bạn. Họ cũng có quyền sở hữu một phần đối với thương hiệu.

Tùy chọn này phù hợp với nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ; Nhưng nếu bạn cảnh giác khi hợp tác với nhà đầu tư, vẫn có nhiều cách khác để đảm bảo tiền.

Học bổng và trợ cấp. Không, chúng không chỉ dành cho sinh viên đại học.

Nhiều công ty hoặc tổ chức kinh doanh lớn hơn cung cấp học bổng cho các doanh nghiệp nhỏ và các công ty khởi nghiệp. Về một khoản tiền lớn, từ $ 5k trở lên để giúp bạn đạt được cấp độ tiếp theo.

Dưới đây là một số học bổng tuyệt vời:

  • Tạo & Nuôi dưỡng Học bổng Chandon.
  • Học bổng tài trợ cho doanh nghiệp nhỏ Fundbox.
  • Cuộc thi Tài trợ cho Doanh nghiệp Nhỏ của FedEx.
  • Các khoản tài trợ của Cơ quan Quản lý Doanh nghiệp Nhỏ của Hoa Kỳ.
  • Sau đó, có những công ty chuyên giúp tài trợ cho các doanh nghiệp nhỏ.

Capital Factory – một không gian làm việc chung ở Austin dành cho các doanh nhân của Texas. Có một chương trình miễn phí để giúp phát triển các công ty khởi nghiệp được gọi là chương trình Accelerator. Miễn phí cho bạn *, doanh nghiệp của bạn có thể tận dụng lợi thế của:

  • Giáo dục và cố vấn,
  • Các nhà đầu tư và nguồn lực,
  • Sự kiện đặc biệt,
  • Hợp tác,
  • Và hơn 250.000 đô la trong tổng số tín dụng lưu trữ tiềm năng từ Amazon, Google, Microsoft, IBM và các công ty khác có thời hạn sử dụng hầu hết các công ty trong 1-2 năm.

(*) Bằng cách tham gia chương trình này, Capital Factory nhận được cổ phiếu trị giá 1% của công ty và quyền đầu tư vào vòng tài trợ lớn tiếp theo của bạn.

Để có các tùy chọn bổ sung về cách quản lý tiền và chi tiêu của bạn, hãy xem các công ty sau:

  • Fundbox. Đối với các doanh nghiệp B2B, Fundbox cung cấp một mạng lưới tín dụng và thanh toán. Giúp mở rộng quy mô tăng trưởng kinh doanh cho các doanh nghiệp. Được thúc đẩy bằng cách tăng tốc thanh toán và tín dụng.
  • Brex. Là Đối tác Thương mại lớn, Brex cung cấp tài chính không tính lãi cho hoạt động kinh doanh thương mại điện tử của bạn.

3. Theo dõi số liệu phân tích của bạn

Theo dõi hiệu suất kinh doanh của bạn cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc trực tiếp về tốc độ phát triển của bạn.

Hiệu suất bán hàng là số liệu đầu tiên bạn muốn bắt đầu phân tích khi muốn mở rộng quy mô kinh doanh.

Nhìn vào các xu hướng, nó có lành mạnh không? Doanh số bán hàng của bạn đang tăng nhanh như thế nào? Bạn cho rằng sự tăng trưởng đó là gì?

Có hiệu suất bán hàng cao là một chỉ số quan trọng về khả năng mở rộng của bạn. Vì nó phản ánh tình trạng kinh doanh của bạn. Nếu các chỉ số tích cực và đang tăng lên, bạn có thể xác nhận rằng sự tăng trưởng là trong tương lai của bạn.

Các chỉ số tăng trưởng quan trọng khác là:

  • Chuyển đổi thương mại điện tử – Hầu hết người mua sắm của bạn trực tuyến hay ngoại tuyến? Họ đang tiêu tiền của họ ở đâu?
  • Hiệu suất sản phẩm – Sản phẩm nào bán chạy nhất của bạn? Có cơ hội mở rộng dòng sản phẩm của bạn không?
  • LTV: CAC (Giá trị lâu dài: Giá mỗi chuyển đổi) – Hiểu sức mạnh tiếp thị của bạn. Chi phí giành được khách hàng của bạn có xứng đáng không?

Có cái nhìn sâu sắc trực tiếp về các phân tích của bạn sẽ cung cấp một quảng cáo chiêu hàng mạnh mẽ hơn cho các nhà đầu tư và tự tin hơn khi chi tiền cho công nghệ cập nhật.

4. Tạo tiếng vang

Khi doanh nghiệp của bạn xây dựng lưu lượng truy cập. Điều quan trọng là bạn phải tiếp tục tương tác và tạo thêm tiếng vang cho thương hiệu của mình.

Xây dựng mối quan tâm và lưu lượng truy cập hiện có là một cách tuyệt vời để tối ưu hóa sự tăng trưởng. Đối với nhiều người, bước đầu tiên để tạo buzz là trên mạng xã hội. Mặc dù đây là một cách tuyệt vời để xây dựng tiếng vang. Nhưng bạn không muốn cho tất cả trứng của mình vào một giỏ. Đặc biệt là xem xét tần suất thay đổi của thuật toán Instagram.

Tùy thuộc vào tính chất kinh doanh của bạn, bạn có thể xem xét:

  • Tổ chức hội thảo trên web (ví dụ: cách trang trí cho ngày lễ với sản phẩm của bạn, chia sẻ kiến ​​thức chuyên môn của bạn về một chủ đề cụ thể, v.v.),
  • Chia sẻ câu chuyện của bạn trên trang đích trên trang web của bạn,
  • Thực hiện chiến lược tiếp thị qua email và xây dựng danh sách người đăng ký của bạn,
  • Quảng cáo thương hiệu của bạn cho các công ty quan hệ công chúng và
  • Tiếp cận những người có ảnh hưởng để hợp tác với họ và tận dụng khán giả của họ.

5. Xác định nguồn lực của bạn

Khi phát triển, bạn sẽ cần thêm tài nguyên vào bộ công cụ của mình, vì bạn sẽ không thể tự mình quản lý một doanh nghiệp lớn hoàn toàn.

Nguồn lực cho doanh nghiệp của bạn đề cập đến cả nguồn nhân lực và nguồn lực kỹ thuật.

Hãy xem một vài ví dụ về thời điểm bạn có thể muốn đầu tư vào nguồn nhân lực.

Nếu bạn đang tìm cách tăng cường tiếp thị nội dung của mình với một blog trên trang web của mình. Bạn có thể muốn xem xét việc thuê một người quản lý nội dung. Hoặc SEO hoặc những người làm nghề tự do có thể mở rộng nội dung của bạn và đảm bảo bạn xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm hàng đầu như Google.

Hoặc có lẽ bạn muốn nhanh chóng xây dựng cộng đồng của mình trên phương tiện truyền thông xã hội. Cân nhắc thuê một người quản lý phương tiện truyền thông xã hội, người có thể quản lý các bài đăng, tạo phụ đề và thúc đẩy sự tương tác cho đối tượng mục tiêu của bạn trên các nền tảng như Instagram hoặc LinkedIn.

Đối với tài nguyên kỹ thuật, hãy xem xét hai ví dụ.

Mặc dù bạn có thể kêu gọi nhiều công ty vận chuyển khác nhau để thương lượng giá cả. Nhưng bạn có thể tiết kiệm thời gian bằng cách sử dụng phần mềm vận chuyển; đi kèm với giá đã thương lượng trước.

Hoặc, với nhiều khách hàng hơn, đường dây hỗ trợ khách hàng của bạn đã nhận được rất nhiều cuộc gọi. Việc triển khai một chatbot trên trang web của bạn, như Driftbot, có thể giúp bạn đáp ứng nhu cầu của khách hàng khi di chuyển, 24/7.

Dành thời gian để xem nơi bạn cần trợ giúp hoặc nơi bạn có thể làm việc hiệu quả hơn sẽ giúp bạn ưu tiên đầu tư vào nguồn lực nào.

Khi bạn đầu tư vào những tài nguyên này, hãy nhớ đánh giá hiệu suất của chúng để đảm bảo bạn đang nhận được giá trị cho khoản chi tiêu của mình.

Như bạn đã tìm hiểu trong hướng dẫn này, có nhiều công nghệ hơn chỉ là giải pháp thương mại điện tử của bạn.

Dưới đây là một số giải pháp khác mà bạn có thể muốn xem xét nâng cấp khi mở rộng quy mô:

  • Hệ thống quản lý nội dung (CMS) (ví dụ: WordPress),
  • Phần mềm Tiếp thị Email Tự động,
  • Phần mềm Vận chuyển và Thực hiện,
  • Các giải pháp thanh toán (ví dụ: thẻ tín dụng, Apple Pay) và
  • Google Suite

Bây giờ, bạn có thể cùng nhau thảo luận ngay bên dưới để nghe ý kiến của các bạn về cách triển khai các chiến lược bạn đã trải nghiệm nhé !

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Kinh Doanh. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ